Ứng dụng Tesla gặp lỗi, chủ xe Model 3 vô tình trở thành kẻ trộm

18/03/2023 06:16

Sự cố trên ứng dụng Tesla cho phép vị chủ xe ngồi vào Model 3 của người khác và rời đi dễ dàng.

Chủ xe vô tình trở thành kẻ trộm khi ứng dụng Tesla gặp lỗi. Ảnh: Tesla.

Chuyên trang CarBuzz dẫn nguồn Global News cho biết một người đàn ông ở Vancouver (Canada) đã “vô tình” trở thành kẻ trộm chiếc Tesla Model 3 của người khác. Sự cố hy hữu khiến cả Rajesh Randev lẫn người chủ xe kia rơi vào tình cảnh khá oái oăm.

Theo nội dung chia sẻ với Global News, Rajesh Randev cho biết đã rất vội vàng ở thời điểm đó vì cần phải đón con ở trường.

Khi đến bãi xe, anh đã nhìn thấy một chiếc Tesla với kiểu dáng và màu sắc giống hệt ôtô của mình. Người đàn ông này mở ứng dụng Tesla, lên xe khởi động và rời đi, nhưng sau đó phát hiện ra dường như bản thân vừa lấy nhầm ôtô của người khác.

“Rõ ràng đã có một lỗi gì đó xảy ra trong ứng dụng Tesla. Tôi đã có thể mở cửa, ngồi vào xe người khác và lái đi. Thậm chí tôi chỉ nhận ra có gì đó bất thường khi trông thấy một vết nứt trên kính chắn gió”, Rajesh Randev thuật lại.

Sau khi gọi điện thoại cho vợ và được xác nhận kính chắn gió trên chiếc Model 3 của gia đình chưa từng xuất hiện vết nứt, Rajesh Randev điều khiển xe thêm vài phút và phát hiện ra thêm những khác biệt ở cách sắp xếp các đồ dùng trong khoang hành khách.

“Sau đó, tôi nhận được tin nhắn từ một số điện thoại lạ với nội dung ‘Này Rajesh, anh có đang lái chiếc Tesla của tôi không?’”, Rajesh Randev kể lại với Global News.

ung dung Tesla gap loi anh 1

Lỗi ứng dụng Tesla khiến 2 vị chủ xe Model 3 tại Vancouver rơi vào tình cảnh oái oăm. Ảnh: Tesla.

Sau khi được người nọ thông báo đã lái nhầm xe, Rajesh Randev nhanh chóng tấp vào lề để kiểm tra và phát hiện các bánh xe hoàn toàn khác biệt so với chiếc Tesla Model 3 của mình. Cả 2 ngay lập tức liên lạc với nhau để đổi xe và mọi thứ đã diễn ra khá suôn sẻ.

Người chủ xe kia cho biết đã nhìn thấy tên và số điện thoại mà Rajesh Randev để lại trong xe. Rajesh Randev tin rằng nếu mình không để lại thông tin liên lạc, có lẽ sự cố hy hữu này sẽ cần rất nhiều thời gian mới có thể giải quyết ổn thỏa.

Rajesh Randev cho biết đã liên hệ với Tesla nhằm cung cấp video bằng chứng về sự việc kể trên. Tuy nhiên, hộp thư điện tử của Tesla Bắc Mỹ liên tục báo hết dung lượng khiến anh không thể hoàn thành việc gửi đầy đủ các thông tin cần thiết.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Ứng dụng Tesla gặp lỗi, chủ xe Model 3 vô tình trở thành kẻ trộm" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833