Ukraine tiết lộ số lượng mục tiêu trên không của Nga đã bị bắn hạ

08/08/2023 01:12

() - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tiết lộ số lượng máy bay, tên lửa, UAV của Nga mà Kiev đã bắn rơi kể từ đầu chiến sự tới nay.

Ukraine tiết lộ số lượng mục tiêu trên không của Nga đã bị bắn hạ - 1

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (Ảnh: Telegram).

Phát biểu hồi cuối tuần qua, Tổng thống Zelensky cho biết không quân nước này đã bắn rơi hơn 5.500 mục tiêu trên không của Nga kể từ khi xung đột giữa 2 nước bùng phát từ tháng 2/2022.

Cụ thể, theo nhà lãnh đạo Ukraine, Kiev đã đánh chặn hơn 3.500 máy bay, trực thăng và tên lửa của Nga. Ngoài ra, phòng không Kiev cũng bắn rơi 2.000 UAV của Moscow, ông cho hay.

Trong cuộc giao tranh gần 18 tháng, Nga đã nhằm vào các mục tiêu quân sự, cơ sở hạ tầng chủ chốt của Ukraine bằng tên lửa, UAV.

Theo ông Zelensky, kể từ tháng 2 năm ngoái, các phi công Ukraine đã thực hiện hơn 14.000 nhiệm vụ chiến đấu. "Tôi cảm ơn tất cả các bạn, những chiến binh Ukraine, vì những tên lửa Nga bị bắn hạ và những UAV của đối phương bị phá hủy", ông nói.

Cuối tuần qua, Ukraine cho biết Nga đã thực hiện cuộc tấn công quy mô lớn vào các mục tiêu của nước này, sử dụng tên lửa và UAV tự sát. Ukraine tuyên bố đã đánh chặn 17 tên lửa hành trình Kalibr phóng từ biển, 13 tên lửa Kh-101 và Kh-555 phóng từ trên không.

Ukraine cũng cho biết họ đã đánh chặn tên lửa siêu vượt âm Kinzhal của Nga, phá hủy 27 máy bay không người lái tự sát của đối phương.

Nga chưa bình luận về những thông tin mà Ukraine cung cấp. Tuy nhiên, Moscow trước đó nhiều lần cho rằng tên lửa Kinzhal của Moscow là không thể bị các tổ hợp phòng không hiện tại đánh chặn.

Tổng thống Zelensky cho biết các hệ thống phòng không do phương Tây sản xuất, bao gồm hệ thống phòng không Patriot của Mỹ, "mạnh mẽ" và "rất hiệu quả" trước các mục tiêu của Nga.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo này nói rằng "chỉ là vấn đề thời gian" trước khi Ukraine có thể vận hành các máy bay phản lực của phương Tây như F-16. Ông nhấn mạnh kịch bản này sẽ tăng thêm sức mạnh quốc phòng của Ukraine.

"Không quân Ukraine đã trở nên mạnh nhất từ trước tới nay và lực lượng này sẽ còn mạnh hơn nữa", ông Zelensky nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết "Ukraine tiết lộ số lượng mục tiêu trên không của Nga đã bị bắn hạ" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833