Ukraine phản công 6/8: Tên lửa HIMARS chưa thể tạo lợi thế

08/08/2023 05:13

Các hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động vô cùng hiệu quả khi bắn hạ 3 tên lửa dẫn đường chính xác HIMARS.

Sáng sớm 6/8, quân đội Nga đã phá vỡ nỗ lực mới của lực lượng Kiev nhằm vào khu vực Bryansk bắng máy bay không người lái tự sát.

Thống đốc Alexander Bogomaz cho biết, lực lượng phòng không đã chặn đứng 2 máy bay không người lái trên bầu trời quận Karachevsky ở Bryansk. Không có thương vong được báo cáo.

“Hệ thống phòng không của Lực lượng Vũ trang Nga đã phá huỷ 2 máy bay không người lái ở quận Karachevsky. Không có cơ sở vật chất bị phá huỷ và không có thương vong”, ông Bogomaz viết trên Telegram.

Thống đốc cho biết thêm, các dịch vụ khẩn cấp đang hoạt động ở Karachevsky nhưng không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào về âm mưu tấn công.

Đây là nỗ lực gần đây nhất trong một loạt các cuộc tấn công của lực lượng Kiev trên lãnh thổ Nga. Mục đích chính của các cuộc tấn công này dường như để làm chệch hướng sự chú ý khỏi tình trạng phản công vốn chưa đạt được bất kỳ mục tiêu nào kể từ khi bắt đầu.

Thế giới - Ukraine phản công 6/8: Tên lửa HIMARS chưa thể tạo lợi thế

Nhiều khí tài Ukraine bị phá huỷ trên chiến trường.

Quân đội Nga không chỉ ngăn chặn bước tiến của lực lượng Kiev mà còn đạt được thành công trên một số hướng.

Ngày 6/8, Nhóm lực lượng Zapad của Nga cho biết, các đơn vị của họ đã tiến sâu vào tuyến phòng thủ của Ukraine ở gần Olshany và chiếm được 4 cứ điểm, 7 trạm quan sát và đánh bại một đại đội bộ binh của Lữ đoàn cơ giới riêng biệt số 14. Ngoài ra, nhóm này còn phá huỷ một kho đạn và một xe bán tải. Một súng cối, vũ khí cầm tay, đạn dược và thiết bị liên lạc cũng đã bị Nhóm này thu giữ.

Các máy bay ném bom chiến đấu Su-34 của Nhóm cũng đã thực hiện 2 cuộc không kích nhằm vào điểm triển khai tạm thời của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ riêng biệt thứ 103 (Ukraine) và nơi tập trung nhân lực, thiết bị của Lữ đoàn cơ giới độc lập thứ 14.

Hơn nữa, nhóm này đã đánh bại 2 cuộc phản công của lực lượng Kiev vào các vị trí mới thành lập gần Novoselovskoe. Một trung đội bộ binh của Ukraine đã bị vô hiệu hoá trong cuộc giao tranh.

Pháo binh của Nhóm lực lượng Zapad cũng đã phá huỷ một khẩu lựu pháo M777 do Mỹ sản xuất ở gần Malaya Shapka và một khẩu lựu pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất với đạn được gần Sandy Upper. Ngoài ra, một khẩu pháo tự hành M109 do Mỹ sản xuất đã bị phá huỷ ở Petropavlovka bằng máy bay không người lái Lancet.

Trong khi đó, theo hướng Krasny-Liman, Nhóm Lực lượng Tsentr của Nga đã đẩy lùi một cuộc tấn công khác của lực lượng Kiev với sự hỗ trợ của không quân.

“Trong quá trình tích cực phòng thủ, ở Krasny Liman, các cuộc tấn công của pháo binh và máy bay cường kích Nga đã làm chệch hướng các cuộc tấn của 2 lữ đoàn cơ giới Ukraine và trung đoàn 15 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia. Tổn thất của Ukraine lên tới 100 binh sĩ, 4 quân nhân đầu hàng, một xe bọc thép và 2 xe bán tải bị phá huỷ”, phát ngôn viên của nhóm Alexander Savchuk nói với TASS.  

Người phát ngôn cho biết thêm, tại khu vực Svatovo, lực lượng không quân của Nhóm đã tiến hành các cuộc tấn công vào các đơn vị của Lữ đoàn cơ giới số 43 (Ukraine).

Ông cũng chia sẻ với hãng thông tấn Nga rằng Nhóm này đã phá huỷ 3 khẩu pháo của lực lượng Kiev bằng máy bay không người lái Lancet.

“Các máy bay không người lái Lancet đã bắn trúng một khẩu lựu pháo M777 do phương Tây sản xuất. Trong quá trình phản công, lựu pháo M777, Msta-B và súng cối 120mm của đối phương bị trúng đạn”, ông cho biết.

Người phát ngôn của nhóm cũng cho biết, các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 4 máy bay không người lái của Ukraine và 3 tên lửa dẫn đường chính xác HIMARS.

Ngoài ra, các nguồn tin tức của Nga cũng đã chia sẻ video cho thấy các cuộc tấn công gần đây nhằm vào quân đội và thiết bị Ukraine bằng máy bay không người lái tự sát FPV, pháo và tên lửa chống tăng.

Thế giới - Ukraine phản công 6/8: Tên lửa HIMARS chưa thể tạo lợi thế (Hình 2).

Kết thúc tuần thứ chín của cuộc phản công, Ukraine vẫn chưa đạt được bất kỳ thành tích thực sự nào trên chiến trường. Lực lượng Kiev chịu tổn thất nặng nề về người và vật chất, đồng thời vẫn đang bị sa lầy cách tuyến phòng thủ đầu tiên của Nga hàng km ở hầu hết các hướng.

HOÀ AN (Theo SF, AVP, TASS)

 

Bạn đang đọc bài viết "Ukraine phản công 6/8: Tên lửa HIMARS chưa thể tạo lợi thế" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833