Toyota Raize tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi túi khí

24/06/2023 02:11

Sau Indonesia, đến lượt Việt Nam triệu hồi Toyota Raize để kiểm tra và khắc phục lỗi túi khí.

Toyota Raize bị triệu hồi tại Việt Nam. Ảnh: Bối Hạ.

Theo thông tin đăng tải trên website Cục Đăng kiểm, có tổng cộng 255 xe Toyota Raize tại Việt Nam sản xuất trong giai đoạn từ 15/12/2022 đến 7/1 sẽ cần được triệu hồi. Cục Đăng kiểm cho biết đợt triệu hồi lần này của Toyota Raize liên quan đến hộp điều khiển túi khí.

Cụ thể, 255 xe Raize thuộc diện triệu hồi có khả năng xảy ra hiện tượng đoản mạch bên trong tụ điện của bản mạch hộp điều khiển túi khí. Khi đó, túi khí và bộ căng đai khẩn cấp có thể không hoạt động như đúng thiết kế, gây ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách trên xe trong trường hợp xảy ra va chạm.

Trong thông báo triệu hồi, Cục Đăng kiểm khuyến cáo các chủ sở hữu Toyota Raize thuộc diện ảnh hưởng cần nhanh chóng mang xe ra các đại lý Toyota trên toàn quốc để được thay thế miễn phí hộp điều khiển túi khí mới.

trieu hoi Raize anh 1

Có tổng cộng 255 xe Toyota Raize thuộc diện triệu hồi. Ảnh: Bối Hạ.

Thời gian dự kiến để kiểm tra và khắc phục sự cố trên mỗi xe Toyota Raize là khoảng 40 phút/xe. Đợt triệu hồi lần này của Toyota Raize bắt đầu từ ngày 30/6 và dự kiến kết thúc vào ngày 30/6/2026.

Cách đây ít ngày, Toyota Indonesia cũng phát thông báo triệu hồi các mẫu Avanza, Veloz và Raize sản xuất trong giai đoạn từ tháng 12/2022 đến tháng 1 do lỗi tương tự.

Hồi năm 2022, mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ của Toyota từng bị triệu hồi do lỗi mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước, khiến Raize có nguy cơ sập gầm.

Sau 5 tháng đầu năm, doanh số của Toyota Raize tại Việt Nam đạt 2.629 xe. Mẫu SUV hạng A của Toyota đang dần hụt hơi trước đối thủ trực tiếp Kia Sonet (đạt 3.476 xe trong cùng kỳ) và có khả năng phải chịu thêm sức ép từ VinFast VF 5 Plus.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Toyota Raize tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi túi khí" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833