Tìm sự nam tính và phóng khoáng ở Yamaha NVX 155 VVA

02/12/2022 03:02

Được coi là mẫu tay ga hiện đại, phóng khoáng và đầy nam tính, NVX 155 VVA hội tụ 3 yếu tố chủ chốt gồm bản lĩnh thể thao, kết nối tiện ích, sức mạnh vượt trội.

Mẫu xe có sức hút với những khách hàng muốn tìm kiếm vẻ nam tính và sự mạnh mẽ cho “ngựa chiến” của mình. Yamaha NVX 155 VVA được trang bị công nghệ hiện đại, thiết kế đậm chất thể thao và có thể kết nối tiện ích bởi ứng dụng Y-Connect thông minh. Chiếc xe cũng chứa sức mạnh vượt trội nhờ động cơ Blue Core 155 cc tích hợp van biến thiên VVA.

Thiết kế mạnh mẽ, cá tính

Yamaha NVX 155 VVA anh 1

Mẫu xe thiết kế cứng cáp, cá tính.

Nhiều khách hàng cho biết, họ ấn tượng với chiếc xe ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mẫu xe NVX 155 VVA 2022 thiết kế cụm đồng hồ hoàn toàn mới, cứng cáp hơn. Màn hình tốc độ hình chữ nhật có kích thước 5,8 inch, hiển thị thông tin bằng công nghệ điện tử. So với thiết kế tạo hình chữ X của đời cũ, cụm đồng hồ trông đơn giản nhưng lại cho khả năng hiển thị thông tin trực quan hơn.

Yamaha NVX 155 VVA mẫu mới giống như nguyên bản ra mắt 2019 nhưng được trang bị ứng dụng Y-Connect. Đây là công nghệ tích hợp trên điện thoại lần đầu được trang bị ở xe tay ga Yamaha tại Việt Nam, mang đến khả năng tối ưu hóa cá nhân. Yamaha NVX sử dụng ứng dụng Y-Connect trên hệ điều hành iOS và Android với các chức năng như màn hình LCD của xe hiển thị thông báo tin nhắn, e-mail, cuộc gọi điện thoại; báo lỗi khi xe gặp sự cố hoặc hỏng hóc; báo lịch thay nhớt và tình trạng ắc-quy; báo mức tiêu hao nhiên liệu thực tế; xác định vị trí xe.

Yamaha NVX 155 VVA anh 2

Chiếc xe có thể kết nối với ứng dụng Y-Connect thông minh.

Kế thừa và phát triển từ mẫu xe đã thành công, thân xe dạng chữ “X” trên Yamaha NVX được cải tiến theo phong cách mạnh mẽ hơn. Ngôn ngữ thiết kế thể thao mô-típ chữ X được ứng dụng với đặc tính “lực truyền động” (tạo ra bởi bánh xe sau bản rộng với độ bám đường tốt) và “đường điều khiển” (thể hiện qua cấu tạo thân trước dễ điều khiển và đáp ứng nhanh). Hai đường chéo kết hợp cùng khối thân xe được cải tiến theo phong cách mạnh mẽ hơn, mang đến cho NVX 155 VVA mới diện mạo ấn tượng, năng động, gọn gàng.

Yamaha NVX 155 VVA anh 3

Chiếc xe mang đến cảm giác thoải mái cho cả người lái lẫn người ngồi sau.

Phần hông xe được cải tiến, chất liệu yên nâng cấp và chia hai tầng rõ rệt theo đường nét đuôi xe mang đến cảm giác thoải mái cho cả người lái lẫn người ngồi phía sau khi di chuyển. Diện tích phần để chân được tối ưu nhờ mở rộng diện tích sàn và dốc nhẹ về phía sau cho cảm giác ngồi thêm vững chãi.

Trang bị động cơ thế hệ mới

Không ít người dùng thắc mắc mẫu xe có ngoại hình lớn thì động cơ dung tích 155 cc liệu có đủ tải. Tuy nhiên, các chuyên gia đã khẳng định NVX 155 được trang bị khối động cơ Blue Core thế hệ mới nhất với dung tích 155,1 cc, xy-lanh đơn, SOHC, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, sản sinh công suất lên đến 11,3 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men cực đại đạt 13,9 Nm tại 6.500 vòng/phút, đường kính và hành trình pit-tông 58x58,7 mm, tỷ số nén 11,6:1.

Tất cả thông số đều đã được tinh chỉnh cao hơn thế hệ động cơ trước. Bởi vậy, với ngoại hình lớn, khối động cơ của xe NVX 155 có lợi thế khi so với đối thủ khác cùng phân khúc.

Yamaha NVX 155 VVA anh 4

Không chỉ có thiết kế nam tính, NVX 155 VVA còn được đầu tư động cơ thế hệ mới.

Đặc biệt, NVX 155 VVA thế hệ 2 có hệ thống van biến thiên VVA tăng kích thước đường kính van nạp lên 20,5 mm, đồng thời thiết kế lại rãnh thoát nhiệt động cơ nhằm cải thiện hiệu suất.

Với sự hỗ trợ của công nghệ van biến thiên VVA mới của Yamaha, NVX thế hệ mới vận hành một cách êm ái ở các dải tốc độ thấp khi vòng tua máy ở dưới mức 6.000 vòng/phút. Đồng thời, xe có thể tăng tốc mượt, khi vòng tua máy đạt 6.000 vòng đổ về sau, giúp xe đạt tiêu chí bứt tốc rất nhanh.

Song song với thế mạnh này là tính an toàn. Do được định hình là dòng xe ga thể thao, Yamaha NVX 2022 trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Hệ thống này được trang bị cho phanh đĩa trước, có tác dụng phát hiện ra tình huống phanh xấu và kích hoạt giúp bánh xe duy trì ma sát với mặt đường trong giới hạn cho phép, hạn chế hiện tượng “vẫy đuôi cá” khi phanh đột ngột.

Yamaha Motor Việt Nam giới thiệu Yamaha NVX 155 VVA ra thị trường với thông điệp “New ride - new connect - new me”. Đây là thông điệp hướng tới giới trẻ - những người tiêu dùng thông minh đang muốn lựa chọn một phương tiện cá nhân thể hiện sự nam tính, hiện đại, thể thao và phóng khoáng.

Bạn đang đọc bài viết "Tìm sự nam tính và phóng khoáng ở Yamaha NVX 155 VVA" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833