Thêm hãng ôtô điện sắp ra mắt Việt Nam, đấu VinFast và Wuling

30/06/2023 11:12

Mẫu ôtô điện đầu tiên của Thái Hưng sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2024.

Ngày 28/6, công ty Thái Bình Hưng Thịnh và công ty Roding Mobility (Đức) đã ký thỏa thuận hợp tác nghiên cứu và phát triển, sản xuất các dòng xe điện và ôtô điện cỡ nhỏ tại Việt Nam.

hang xe dien Viet Nam anh 1

Mẫu xe điện cỡ nhỏ được sản xuất bởi Roding. Ảnh: Roding.

Theo thoả thuận, Roding chịu trách nhiệm từ khâu tư vấn kỹ thuật, giám sát quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm đến sản xuất hoàn chỉnh. Sau đó, toàn bộ công nghệ sẽ chuyển giao cho Thái Hưng theo tiêu chuẩn của Châu Âu.

Thái Hưng sẽ nhận chuyển giao công nghệ từ Roding, sản xuất thương mại các mẫu xe điện và ôtô điện cỡ nhỏ và phân phối cho thị trường Việt Nam. Các mẫu xe điện sẽ được sản xuất ở nhà máy của Thái Hưng đặt tại tỉnh Thái Bình.

Nhà máy này có công suất 15.000 xe/năm, trong đó, ôtô điện chiếm khoảng 5.000 xe/năm. Dự kiến, nhà máy sản xuất ôtô điện của Thái Hưng sẽ đi vào hoạt động từ quý IV/2023. Sản phẩm đầu tiên của Thái Hưng sẽ ra mắt vào năm 2024.

Theo kế hoạch, Thái Hưng tập trung phát triển xe điện đô thị cỡ nhỏ trong giai đoạn đầu. Ở giai đoạn tiếp theo, hãng sẽ ra mắt các mẫu xe điện phân khúc hạng A.

Như vậy, Thái Hưng sẽ là hãng ôtô điện thứ 3 có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam, sau VinFast và Wuling. Trước khi đến với ôtô điện, Thái Hưng đã có kinh nghiệm lắp ráp xe điện chạy trong sân golf của thương hiệu Wuling.

hang xe dien Viet Nam anh 2

Thái Hưng chính là đơn vị mang chiếc Wuling Hongguang đầu tiên về Việt Nam để phục vụ công tác nghiên cứu. Ảnh: Chí Vũ.

Thái Hưng cũng là đơn vị đã mang chiếc Wuling Hongguang đầu tiên về Việt Nam hồi cuối năm 2021 nhằm mục đích nghiên cứu sản phẩm. Cuối cùng, quyền sản xuất và phân phối thuộc về TMT Motor.

Được thành lập vào năm 2008, Roding Mobility là công ty cơ khí chế tạo có trụ sở tại Đức. Roding chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn kỹ thuật và thiết kế các phương tiện di chuyển sử dụng năng lượng xanh.

Những nguyên mẫu xe điện đã được Roding thiết kế trải dài từ xe cỡ nhỏ đến sedan, xe thể thao và cả siêu xe. Công ty này sẽ chịu trách nhiệm thiết kế, sản xuất pin, hệ dẫn động và cả khung sườn của xe.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Thêm hãng ôtô điện sắp ra mắt Việt Nam, đấu VinFast và Wuling" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833