Tàu lặn Titan bị 'ép bẹp', toàn bộ người trên tàu đã thiệt mạng

26/06/2023 01:11

Lực lượng Tuần duyên Mỹ ngày 22/6 thông báo tàu lặn Titan đã bị “ép bẹp” tại khu vực gần xác tàu Titanic, khiến cả 5 người trên tàu thiệt mạng gần như ngay lập tức.

Tàu lặn Titan được điều hành bởi OceanGate Expeditions. Ảnh: Reuters.

Một phương tiện lặn robot được triển khai từ một con tàu Canada đã xác định được vị trí một số mảnh vỡ dưới đáy biển, cách xác tàu Titanic khoảng 490 mét và ở độ sâu 4 km. Nhà chức trách sau đó xác nhận các mảnh vỡ này thuộc về tàu lặn Titan, theo Reuters.

Đây là đoạn kết đáng buồn đối với chiến dịch tìm kiếm và giải cứu quốc tế quy mô lớn dành cho tàu Titan.

Các quan chức cho biết robot phát hiện năm mảnh vỡ chính, bao gồm đuôi tàu và hai phần thân tàu. Kết quả phân tích cho thấy đã xảy ra vụ nổ buồng áp suất của tàu lặn.

Những hành khách có mặt trên tàu gồm nhà thám hiểm Anh Hamish Harding, chuyên gia tàu ngầm Pháp Paul-Henri Nargeolet, tỉ phú Anh gốc Pakistan Shahzada Dawood cùng con trai Suleman, và Tổng giám đốc OceanGate Expeditions Stockton Rush.

“Chúng tôi lập tức thông báo cho các gia đình (của những nạn nhân trên tàu lặn Titan). Thay mặt Lực lượng Tuần duyên Mỹ và toàn thể Bộ Chỉ huy liên hợp, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới các gia đình”, Chuẩn Đô đốc John Mauger, Tư lệnh Vùng 1 của Lực lượng Tuần duyên Mỹ, chia sẻ.

Tàu Titan được báo mất tích vào chiều 18/6 (giờ địa phương), tại địa điểm cách thành phố St. John’s, Newfoundland (Canada) khoảng 700 km về phía nam. Khi mất tích, con tàu đang trên đường tới nơi tàu Titanic bị đắm hơn một thế kỷ trước.

Người lái tàu Titan là Stockton Rush, CEO công ty dẫn đầu chuyến thám hiểm. Hành khách của ông Rush là một nhà thám hiểm người Anh, hai thành viên của một gia đình doanh nhân người Pakistan và một chuyên gia về tàu Titanic.

Hoạt động của tàu Titan do OceanGate Expeditions, công ty thám hiểm dưới biển, tổ chức. Kể từ năm 2021, công ty này bắt đầu theo dõi tình trạng của Titanic và hệ sinh thái lân cận thông qua các chuyến thám hiểm hàng năm.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Bạn đang đọc bài viết "Tàu lặn Titan bị 'ép bẹp', toàn bộ người trên tàu đã thiệt mạng" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833