Tài xế Tesla Model Y ngủ quên trên cao tốc

10/02/2023 04:06

Nữ tài xế đã chợp mắt trên chiếc xe điện của Tesla khi di chuyển ở cao tốc.

Nữ tài xế Tesla đeo kính râm và chợp mắt khi chiếc xe đang di chuyển ở tốc độ cao. Ảnh: KTLA5.

Chuyên trang Carscoops dẫn nguồn tin từ KTLA5 cho hay một nữ tài xế Tesla Model Y dường như đã ngủ gật trên ghế lái khi chiếc xe điện di chuyển dọc theo đường cao tốc ở bang California (Mỹ).

Theo nội dung video, nữ tài xế chiếc Model Y màu trắng đã ngồi dựa vào ghế lái, đeo một cặp kính râm và có vẻ đang ngủ say.

Bà Kiki Dolas – người quay video và chia sẻ với KTLA5 – cho biết đã chạy theo chiếc Model Y trong khoảng 15 phút, đồng thời liên tục bấm còi để đánh thức người phụ nữ này.

“Cô ấy đeo kính râm và ngồi dựa vào ghế lái. Chúng tôi bắt đầu bấm còi để cố gắng thu hút sự chú ý của cô ấy vì nghĩ rằng có thể người phụ nữ này đang gặp trường hợp khẩn cấp về sức khỏe hoặc điều gì đó tương tự”, Kiki Dolas thuật lại trong bài phỏng vấn với KTLA5.

Sau cùng, Kiki Dolas quyết định gọi vào tổng đài 911 để báo cáo tình hình khi nhận thấy lượng phương tiện di chuyển trên đường cao tốc có dấu hiệu gia tăng.

Sau khoảng 2 phút được cử đi, đội tuần tra đường cao tốc California đã bắt kịp người phụ nữ nói trên trong trạng thái tỉnh táo.

tinh nang tu lai anh 1

Autopilot trang bị trên xe điện Tesla vẫn là một tính năng gây tranh cãi. Ảnh: Autoweek.

Trang tin Carscoops nhận định chiếc Model Y đã được kích hoạt hệ thống Autopilot vào thời điểm nói trên. Tuy nhiên, việc chiếc xe điện của Tesla có được trang bị tính năng Full-Self Driving hay không vẫn còn là một dấu hỏi.

Đây không phải là lần đầu tiên một tài xế xe điện Tesla bị phát hiện ngủ gật khi đang ngồi sau vô lăng.

Hồi cuối tháng 12/2022, cảnh sát Đức cho hay một chiếc Tesla bật chế độ Autopilot đã vướng vào cuộc truy đuổi tốc độ cao trên đường cao tốc liên bang Autobahn với các nhân viên giao thông ở thị trấn Bamberg của Bavaria (Đức).

Sau 15 phút truy đuổi, lực lượng cảnh sát phát hiện ra rằng tài xế xe Tesla đang ngả người trên ghế, nhắm mắt và buông tay khỏi vô lăng.

“Ngủ sau tay lái khi xe đang di chuyển là hành vi bất hợp pháp. Tài xế phải nhận thức được rằng họ cần phải tỉnh táo và có ý thức để có thể điều khiển phương tiện”, cảnh sát Mike Lassig thuộc đội tuần tra đường cao tốc California nhấn mạnh.

Về phần mình, Kiki Dolas tin rằng Autopilot do Tesla phát triển chỉ nên là một tính năng giúp tăng cường khả năng lái xe.

Người mẹ 5 con nhấn mạnh rằng tài xế không nên dựa dẫm vào tính năng này để đánh một giấc ngủ say sau vô lăng trong khi đang di chuyển trên đường cao tốc vào giờ cao điểm.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Tài xế Tesla Model Y ngủ quên trên cao tốc" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833