Rolls-Royce Phantom bản độc nhất Việt Nam còn gì sau gần 10 năm

03/07/2023 16:15

Ra mắt vào đầu năm 2015, Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng nằm trong bộ sưu tập Đông Sơn dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Phantom Lua Thieng anh 1

Tháng 1/2015, Rolls Royce giới thiệu 6 phiên bản Phantom đặc biệt nằm trong bộ sưu tập bespoke "Đông Sơn" dành riêng cho thị trường Việt Nam, gồm Lửa Thiêng, Thủy Triều, Thần Núi, Ngân Vũ, Phù Sa, Mẹ Âu Cơ. Hơn 10 tháng sau đó, chỉ duy nhất phiên bản Lửa Thiêng được ra đời, 5 phiên bản còn lại chỉ dừng ở ý tưởng.

Phantom Lua Thieng anh 2

Được xây dựng trên phiên bản Phantom EWB, Phantom Lửa Thiêng có giá lên đến 51 tỷ đồng ở thời điểm năm 2015. Khi đó, một chiếc Phantom trục cơ sở dài EWB đã có giá từ 34 tỷ đồng. Lửa Thiêng cùng với Hòa Bình Vinh Quang và Mặt Trời Phương Đông là những phiên bản one-off đình đám nhất Việt Nam.

Phantom Lua Thieng anh 3

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng có ngoại thất 2 tone màu vàng hồng và đỏ rượu vang Tây Ban Nha.

Phantom Lua Thieng anh 4

Điểm nhấn của xe là biểu tượng Spirit of Ecstasy được mạ vàng. Rolls-Royce cung cấp khá nhiều vật liệu cho biểu tượng góa phụ bay và đương nhiên, khách hàng phải trả tiền cho các thay đổi này.

Phantom Lua Thieng anh 5

Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng lấy ý tưởng từ trống đồng Đông Sơn nên ngoại thất có các họa tiết trống đồng được vẽ bằng tay. Ngoài ra, các nghệ nhân của Rolls-Royce còn vẽ thêm 18 con hạc bao quanh trống đồng, tượng trưng cho 18 đời vua Hùng.

Phantom Lua Thieng anh 6

Bộ mâm hợp kim 21 inch đi kèm nắp chụp được sơn cùng màu vàng hồng với thân xe.

Phantom Lua Thieng anh 7

Tên phiên bản Lửa Thiêng và số thứ tự trong bộ sưu tập Đông Sơn được khắc ở bệ bước chân. Chi tiết này đã xuất hiện các vết trầy do ma sát sau gần 10 năm sử dụng.

Phantom Lua Thieng anh 8

Lửa Thiêng là chiếc Phantom đầu tiên ở Việt Nam có vách ngăn hàng ghế trước sau. Người ngồi sau có thể giao tiếp với lái xe thông qua nút bấm cho phép đàm thoại trên trần xe. Theo Rolls-Royce, phiên bản có vách ngăn có thời gian thi công dài hơn 2 tháng so với bản thông thường.

Phantom Lua Thieng anh 9

Nội thất của chiếc xe sử dụng 10 tấm da bò thuộc Bắc Âu cùng 43 tấm gỗ với lớp veneer đánh bóng bằng tay.

Phantom Lua Thieng anh 10

Tương tự ngoại thất, nội thất của xe cũng được vẽ thêm 18 con hạc, chia đều cho 2 bên ốp cửa khoang hành khách. Biểu tượng trống đồng Đông Sơn được may trên tựa đầu ghế ngồi.

Phantom Lua Thieng anh 11

Tên bộ sưu tập Đông Sơn và họa tiết hình người trên trống đồng Đông Sơn cũng được vẽ trên bảng táp-lô.

Phantom Lua Thieng anh 12

Dành cho các chủ tịch nên hàng ghế sau của Phantom Lửa Thiêng khá tiện nghi dù đã gần 10 năm tuổi. Hệ thống giải trí gồm 2 màn hình 12 inch có thể gập lại, tủ lạnh nhỏ ở phía dưới tựa tay và một tủ để ly ở giữa hàng ghế sau.

Phantom Lua Thieng anh 13

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng sử dụng động cơ V12, dung tích 6.75L, sản sinh công suất 453 mã lực tại 5.350 vòng/phút, mô-men xoắn 720 Nm tại 3.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, chiếc sedan cỡ lớn có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 6,1 giây, tốc độ tối đa có thể đạt 240 km/h.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Rolls-Royce Phantom bản độc nhất Việt Nam còn gì sau gần 10 năm" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833