Rolls-Royce Ghost đã 114 năm tuổi

16/07/2022 19:00

Tại sự kiện được tổ chức dành cho Câu lạc bộ chủ sở hữu Rolls-Royce, thương hiệu xe Anh quốc đã đánh dấu kỷ niệm hơn một thế kỷ cho chiếc Silver Ghost.

Rolls-Royce Ghost,  Rolls-Royce,  Silver Ghost anh 1

Rolls-Royce Ghost là cái tên thành công của thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới. Kể từ khi hai ông Henry Royce và Charles Rolls công bố chiếc Silver Ghost ra mắt thế giới vào năm 1908, Ghost đã thiết lập các tiêu chuẩn về xe sang và xe hơi trên toàn cầu.

Rolls-Royce Ghost,  Rolls-Royce,  Silver Ghost anh 2

Thương hiệu gần đây đã đánh dấu dịp kỷ niệm hơn một thế kỷ (114 năm) của mẫu xe Silver Ghost tại Cuộc gặp gỡ thường niên năm 2022 dành cho Câu lạc bộ chủ sở hữu Rolls-Royce. Tại đây, những chiếc Ghost của quá khứ và hiện tại được hội ngộ, gồm hai chiếc Silver Ghost và hai chiếc Rolls-Royce Ghost 2022. Đó là cuộc hội ngộ sau 114 năm kể từ khi Silver Ghost ra mắt vào năm 1907.

Rolls-Royce Ghost,  Rolls-Royce,  Silver Ghost anh 3

Martin Fritches, Chủ tịch Rolls-Royce Motor Cars Americas cho biết: “Rolls-Royce Ghost vẫn là một trong những thành viên phổ biến nhất trong gia đình chúng tôi.

Rolls-Royce Ghost,  Rolls-Royce,  Silver Ghost anh 4

Là một trong những mẫu Rolls-Royce mang tính biểu tượng nhất, Silver Ghost đã củng cố danh tiếng của công ty về chất lượng và độ bền, giúp cái tên Ghost vẫn tồn tại sau ngần ấy thời gian.

Rolls-Royce Ghost,  Rolls-Royce,  Silver Ghost anh 5

Về thiết kế bên ngoài, Ghost hiện đại đã thay đổi hoàn toàn so với những thế hệ đầu tiên. Khi Silver Ghost vuông vắn và trang nghiêm, phong cách "Post-Opulence" được áp dụng cho Ghost đương thời mang đến một cái nhìn đơn điệu và kín đáo hơn nhiều. Có thể Ghost đương đại mang kiểu dáng đẹp, nhưng các mẫu xe cổ điển đã hoàn toàn thuyết phục người xem về sự sang trọng.

Rolls-Royce Ghost,  Rolls-Royce,  Silver Ghost anh 6

Phiên bản Claret mui trần trong sự kiện được chế tạo vào năm 1923 và ban đầu chỉ được bán ra tại Anh dưới dạng xe limousine. Bốn thập kỷ sau, mẫu xe này được chuyển đến Mỹ và thuộc về cặp vợ chồng Doug và Mary White sống ở Bắc Carolina. Cặp đôi này thậm chí đã lái chiếc xe này trên hành trình khứ hồi đến Alaska kéo dài 19.000 km.

Rolls-Royce Ghost,  Rolls-Royce,  Silver Ghost anh 7

Chiếc Silver Ghost 1921 này đã ở Mỹ gần 100 năm, nó vẫn được bảo quản tốt qua thời gian sử dụng lâu dài. Chiếc xe giữ nguyên vẹn 25 trong số 28 vật dụng trong bộ công cụ sửa chữa khi được bán ra, sổ tay hướng dẫn từ nhà máy vẫn được bảo quản tốt. Tuy không được sử dụng cho những chuyến việt dã như người anh em Claret, nhưng chủ sở hữu thường sử dụng Silver Ghost trong những dịp đặc biệt, chẳng hạn như các buổi biểu diễn và các chuyến du lịch.

Rolls-Royce Ghost,  Rolls-Royce,  Silver Ghost anh 8

Rolls-Royce Ghost là một chiếc xe quan trọng đối với thương hiệu và đã đưa hàng nghìn khách hàng đến với Rolls-Royce kể từ khi thế hệ đầu tiên được giới thiệu vào năm 2010. Rolls-Royce đã ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu mang tên Spectre. Có thông tin cho rằng mẫu xe này sẽ có công suất 650 mã lực, đủ để đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

Bạn đang đọc bài viết "Rolls-Royce Ghost đã 114 năm tuổi" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833