Porsche Panamera và Bentley Continental GT có khả năng cháy

13/02/2023 22:05

Khí ẩm tràn vào bên trong hệ thống bơm làm mát có thể gây ra đoản mạch, dẫn đến hỏa hoạn nếu không được kiểm soát sớm.

Porsche Panamera và Bentley Continental GT bị triệu hồi.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia của Mỹ (NHTSA) vừa ra thông báo triệu hồi 2 mẫu xe thuộc Tập đoàn VW là Porsche Panamera đời 2017-2022 và Bentley Continental GT 2020.

Lý do bởi NHTSA phát hiện lỗi đã xảy ra ở hệ thống bơm làm mát bên ngoài 2 mẫu xe trên. Phần bơm làm mát có thể bị khí ẩm len lỏi vào bên trong sau đó gây đoản mạch dẫn để hư hỏng. Nếu không được kiểm soát có thể xảy ra hỏa hoạn.

Tổng cộng có 24.467 chiếc Porsche Panamera được triệu hồi gồm Panamera 4, Panamera GTS, và Panamera Turbo, ở cả 2 phiên bản là Sport và Turismo. Bentley cũng ghi nhận lỗi tương tự ở 650 xe thuộc 2 dòng GT và GTC.

Tuy xảy ra lỗi giống nhau nhưng cách giải quyết vấn đề của 2 nhà sản xuất lại có sự khác biệt. Trong khi Porsche quyết định sẽ thay thế hệ thống bơm làm mát cho tất cả xe bị triệu hồi miễn phí thì Bentley vẫn chưa ra cách khắc phục nào. "Biện pháp khắc phục vẫn đang được cải thiện", đại diện Bentley cho biết.

Cả 2 xe đều được sử dụng động cơ V8, tăng áp kép với dung tích 4L. Có thể sự khác biệt ở vị trí động cơ và thiết kế của Bentley khiến việc sửa chữa gặp nhiều trở ngại hơn.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Porsche Panamera và Bentley Continental GT có khả năng cháy" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833