Ôtô Nhật, Hàn đua khuyến mại dịp đầu năm

10/02/2023 16:07

Hàng loạt ưu đãi tung ra dành cho nhiều dòng xe Hàn Quốc và Nhật Bản được kỳ vọng sẽ giúp thị trường ôtô khởi đầu năm mới một cách sôi động.

Nhiều ôtô các thương hiệu Nhật, Hàn được khuyến mãi dịp đầu năm Quý Mão. Ảnh: Bối Hạ.

Giai đoạn sau Tết thường là lúc thị trường ôtô chững lại, doanh số có chiều hướng đi xuống do nhu cầu khách hàng hạ nhiệt. Trước tình hình này, nhiều hãng xe đã tung ra hàng loạt ưu đãi, giảm giá nhằm kích cầu thị trường, gia tăng sức bán cho nhiều dòng xe khác nhau.

Xe Nhật tặng phí trước bạ

Đầu tháng 2, Honda CR-V và Honda City tiếp tục là những cái tên được hưởng chương trình ưu đãi tặng 100% phí trước bạ cho khách mua xe.

Với giá niêm yết hiện tại dao động từ 998 triệu đồng đến 1,138 tỷ đồng tùy phiên bản, khách hàng mua Honda CR-V sẽ nhận được mức ưu đãi với giá trị tối đa 136,56 triệu đồng nếu đăng ký xe ở địa phương có mức phí trước bạ 12%.

xe Nhat Han giam gia anh 1

Honda CR-V tiếp tục được ưu đãi phí trước bạ. Ảnh: Bối Hạ.

Tương tự, khách hàng quan tâm mẫu sedan hạng B Honda City sẽ có thể nhận mức ưu đãi phí trước bạ với giá trị tối đa 71,88 triệu đồng nếu mua xe trong tháng 2.

Cùng thời điểm, các đại lý Toyota cũng thông báo chương trình ưu đãi dịp đầu năm mới Quý Mão cho khách hàng mua xe trong tháng. Cụ thể, gói quà tặng bao gồm một năm bảo hiểm chính hãng Toyota, phiếu bảo dưỡng 10.000 km, tặng phí trước bạ trị giá 30-60 triệu đồng cùng thiết bị bơm lốp.

Tuy nhiên theo xác nhận của tư vấn bán hàng, quà tặng bảo hiểm cùng phí trước bạ nói trên sẽ không được áp dụng cho các mẫu Toyota Raize và Toyota Camry vốn đang sở hữu lượng xe không quá dồi dào.

Cùng thời điểm, khoản ưu đãi 50% phí trước bạ tối đa 68 triệu đồng sẽ được dành tặng cho khách hàng mua xe Mitsubishi. Chương trình này được áp dụng cho hầu hết dòng xe mà hãng đang kinh doanh tại Việt Nam, trừ Xpander.

xe Nhat Han giam gia anh 2

Toàn bộ ôtô thương hiệu Mitsubishi cũng được khuyến mại trong tháng 2. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Tuy vậy, khách mua Mitsubishi Xpander trong tháng sẽ được tặng phiếu nhiên liệu, bên cạnh quà tặng camera 360 độ chỉ dành riêng cho dòng xe Xpander Cross.

Mazda Việt Nam mới đây cũng vừa thông báo chương trình ưu đãi 100% phí trước bạ dành cho nhiều dòng xe bao gồm Mazda2, Mazda6, bộ đôi Mazda CX-3/CX-30 cùng với chủ lực doanh số Mazda CX-5.

Theo đó, mức ưu đãi lớn nhất thuộc về Mazda6 khi giá trị khuyến mại có thể lên đến 110 triệu đồng tùy vào phiên bản.

Ngoài ra, các mẫu xe như Mazda3, Mazda CX-8 và dòng bán tải Mazda BT-50 cũng được triển khai chương trình ưu đãi tối đa 60 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong tháng 2.

xe Nhat Han giam gia anh 3

Loạt ôtô Mazda cũng được khuyến mại trong tháng 2, bao gồm chủ lực doanh số Mazda CX-5. Ảnh: Bối Hạ.

Trong số này, Mazda CX-8 nhận khoản ưu đãi lớn nhất để hy vọng tăng nhanh doanh số trong giai đoạn đầu năm.

Trải qua 12 tháng của năm 2022, Mazda CX-8 chỉ ghi nhận sức tiêu thụ 3.837 xe, trung bình chưa đến 320 xe/tháng và bị các đối thủ khác như Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner hay Ford Everest bỏ xa trong phân khúc.

Xe Hàn cũng ưu đãi nhiều

Cùng được Thaco triển khai chương trình ưu đãi như Mazda, các dòng ôtô thương hiệu Kia tại Việt Nam cũng đang có khuyến mại với giá trị tối đa 70 triệu đồng dành cho khách hàng mua xe trong tháng 2.

Mức ưu đãi lớn nhất kể trên thuộc về mẫu SUV 7 chỗ Kia Sorento. Hai phiên bản hybrid của mẫu xe này là Kia Sorento Hybrid và Kia Sorento Plug-in Hybrid cũng được hưởng ưu đãi tiền mặt 20 triệu đồng.

xe Nhat Han giam gia anh 4

Các biến thể hybrid của Kia Sorento cũng được ưu đãi trong tháng này. Ảnh: Bối Hạ.

Kia Sportage nhận mức ưu đãi tối đa 50 triệu đồng tùy phiên bản, trong khi những cái tên SUV còn lại bao gồm Kia Sonet, Kia Seltos hay Kia Carens cũng đang được áp dụng mức ưu đãi tiền mặt tối đa 40 triệu đồng.

Mức ưu đãi 60 triệu đồng tiền mặt sẽ được áp dụng cho khách hàng mua Kia K3. Ở phân khúc cao hơn, Kia K5 cũng được ưu đãi tiền mặt lên đến 50 triệu đồng.

Ở nhóm xe giá rẻ, Kia Morning và Hyundai Grand i10 đều được nhận ưu đãi tiền mặt hàng chục triệu đồng. Cụ thể, đại diện của Kia nhận mức ưu đãi 30 triệu đồng, trong khi khách mua Hyundai Grand i10 ngoài ưu đãi 20 triệu đồng tiền mặt còn được tặng kèm gói phụ kiện trị giá 10 triệu đồng.

Mẫu xe ăn khách thứ hai toàn thị trường Việt trong năm qua là Hyundai Accent cũng được ưu đãi tối đa 100% phí trước bạ tùy phiên bản. Hyundai Elantra được giảm giá 40-50 triệu đồng, còn Stargazer cũng được ưu đãi 100% phí trước bạ.

Đáng chú ý, mức ưu đãi dành cho Hyundai Santa Fe ở các đại lý đã vượt qua mốc 100 triệu đồng. Với phiên bản dầu cao cấp, một đại lý đang áp dụng mức giảm giá 134 triệu đồng, khiến giá xe chỉ còn 1,241 tỷ đồng.

xe Nhat Han giam gia anh 5

Hyundai Santa Fe giảm sâu trong những ngày đầu năm. Ảnh: TC Group.

Khách hàng quan tâm Hyundai Santa Fe phiên bản xăng cao cấp cũng được đại lý này trừ thẳng 125 triệu đồng vào giá bán nếu quyết định mua xe trong tháng 2.

Mặc dù là mẫu SUV 7 chỗ ăn khách nhất thị trường Việt, doanh số của Hyundai Santa Fe sau 12 tháng của năm 2022 chỉ xếp thứ tư trong toàn bộ dải sản phẩm Hyundai tại Việt Nam.

TC Group thông báo đã bán được 10.603 xe Santa Fe trong năm 2022, trung bình gần 884 xe/tháng.

Tháng 2 cũng là thời điểm loạt xe Peugeot được khuyến mại tại thị trường Việt Nam. Theo đó, khách hàng mua các dòng Peugeot 2008, Peugeot 3008, Peugeot 5008 hay mẫu MPV cỡ lớn Peugeot Traveller sẽ được hưởng giá bán mới kèm ưu đãi, với tổng trị giá tối đa 90 triệu đồng. Trong đó, mức giảm giá 71 triệu đồng kèm quà tặng một năm bảo hiểm vật chất trị giá 19 triệu đồng được dành cho phiên bản Premium 7 chỗ của Peugeot Traveller.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Ôtô Nhật, Hàn đua khuyến mại dịp đầu năm" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833