Ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu Lamborghini Gallardo hàng hiếm

01/12/2022 00:07

Đây là chiếc Lamborghini Gallardo thuộc phiên bản LP 570-4 Spyder Performante với khả năng vận hành tối ưu nhất.

Lamborghini Gallardo anh 1

Sáng 29/11, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái chiếc Lamborghini Gallardo LP 570-4 Spyder Performante xuống một tuyến phố trung tâm TP.HCM. Đây là một trong hai chiếc Gallardo thuộc phiên bản này đang xuất hiện tại Việt Nam.

Lamborghini Gallardo anh 2

Xe được nhập về Việt Nam dưới dạng tư nhân vào giữa năm 2020. Nguyên bản xe có màu sơn trắng, sau đó được dán decal màu cam và hiện đã được sơn thành màu đen.

Lamborghini Gallardo anh 3

Ra mắt lần đầu tại Los Angeles Auto Show 2010, đây là biến thể mui trần của mẫu Gallardo LP 570-4 Superleggera. Nhờ đó xe sở hữu phần mui bằng vải chất lượng cao màu đen chống thấm, cách âm và cách nhiệt. Cơ cấu này cũng được sử dụng trên mẫu xe "đàn em" của Gallardo là Huracan.

Lamborghini Gallardo anh 6

"Siêu bò" được trang bị bộ mâm thể thao 5 chấu kép cùng kẹp phanh được sơn màu xanh lá. Kích thước mâm ở phía trước/sau đều là 19 inch với thông số lốp 235/35ZR19 ở phía trước và 295/30ZR19 ở phía sau.

Lamborghini Gallardo anh 7

Nội thất của xe được thiết kế đơn giản để người lái tập trung vào trải nghiệm. Vô lăng là dạng 3 chấu thể thao nhưng không tích hợp nhiều nút bấm.

Lamborghini Gallardo anh 8

Phía sau vô lăng là 4 đồng hồ cơ học hiển thị lượng nước làm mát, vòng tua máy, tốc độ và lượng xăng còn lại, đi kèm một màn hình hiển thị cỡ nhỏ. Phần viền cụm đồng hồ này được làm từ sợi carbon.

Lamborghini Gallardo anh 9

Vật liệu carbon gần như bao phủ hoàn toàn nội thất khi xuất hiện ở nhiều vị trí như cánh cửa, vô lăng, lẫy chuyển số, bệ điều khiển trung tâm. Các phím bấm chức năng vẫn là dạng cơ học, đi kèm màn hình trung tâm giải trí cỡ nhỏ.

Lamborghini Gallardo anh 10

Xe được trang bị hệ thống phanh tay cơ học.

Lamborghini Gallardo anh 11

Xe được bọc da lộn Alcantara, kết hợp với chỉ khâu màu trắng. Phần ghế ngồi có thiết kế ôm người với dòng chữ "Performante" và logo được thêu nổi trên bề mặt, trong khi mặt lưng ghế được làm từ sợi carbon.

Lamborghini Gallardo anh 12

Dòng chữ "Performante" cũng xuất hiện trên bệ cửa.

Lamborghini Gallardo anh 13

Gallardo LP570-4 Spyder Performante vẫn sở hữu khối động cơ V10, dung tích 5.2L, hút khí tự nhiên tương tự biến thể mui cứng Superleggera, sản sinh công suất tối đa 570 mã lực và 540 Nm mô-men xoắn.

Lamborghini Gallardo anh 14

Tuy nhiên, xe nặng hơn phiên bản Superleggera khoảng 145 kg do có thêm cơ cấu mui xếp. Tổng khối lượng đạt mức 1.485 kg. Hộp số có 6 cấp với hai tùy chọn số sàn hoặc số tự động.

Lamborghini Gallardo anh 15

Kết hợp với hệ dẫn động cầu sau, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây, 0-200 km/h trong 12 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

Lamborghini Gallardo anh 16

Hiện nay dòng Gallardo đã bị khai tử, nhường chỗ cho Huracan với thiết kế mạnh mẽ hơn. Thời điểm mới ra mắt, Gallardo LP570-4 Spyder Performante có giá bán khởi điểm từ 189.900 USD.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu Lamborghini Gallardo hàng hiếm" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833