MG ra mắt xe điện mini - quãng hành trình 300 km

13/03/2023 22:06

MG Comet dự kiến được bán vào giữa năm nay. Xe thuộc phân khúc ôtô mini cao cấp dành cho đô thị tại thị trường Ấn Độ.

MG Comet mang thiết kế giống Wuling Air. Ảnh: MG India.

MG Motor Ấn Độ vừa công bố mẫu xe điện mini Comet. Thiết kế mẫu xe điện này giống gần như hoàn toàn mẫu Wuling Air - một sản phẩm thuộc liên doanh SGMW (SAIC, General Motors và Wuling). MG được Tập đoàn SAIC mua lại vào năm 2007.

Thông tin từ trang The Hindu cho biết MG Comet được phát triển từ biến thể kéo dài trục cơ sở của Wuling Air. Kích thước tổng thể của mẫu xe này là 2.974 x 1.505 x 1.631 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.010 mm. Tại Ấn Độ, đây là mẫu ôtô 4 bánh có kích thước nhỏ nhất.

MG Comet được trang bị động cơ điện mạnh 68 mã lực. Bộ pin được trang bị trên xe có công suất khoảng 20-25 kWh và được chế tạo bởi Tata AutoComp. Quãng đường di chuyển tối đa sau mỗi lần sạc đầy là 300 km, tốc độ tối đa 100 km/h.

MG ban xe dien mini anh 1

Khoang lái MG Comet dùng chung thiết kế với Wuling Air. Ảnh: Wuling.

Bên trong khoang lái, MG Comet có màn hình kép kích thước 10,25 inch thiết kế ẩn phía sau một lớp kính. Nhiều khả năng xe sẽ dùng hệ điều hành Ling được nội địa hóa. Wuling đã phát triển ứng dụng cho chủ xe kết nối với phương tiện để khởi động từ xa, điều khiển điều hòa...

MG Comet dự kiến được bán tại Ấn Độ từ giữa năm nay. Đây sẽ là đối thủ của những cái tên như Tata Tiago, Citroen eC3... Giá bán dự kiến của MG Comet không rẻ, khả năng cao lên đến 12.000 USD.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "MG ra mắt xe điện mini - quãng hành trình 300 km" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833