McLaren nhận khoản đầu tư 85 triệu USD để phát triển xe điện

18/03/2023 16:08

Khoản đầu tư mà McLaren nhận được từ các cổ đông và sự xuất hiện của ba gương mặt lãnh đạo mới sẽ góp phần cải thiện tình hình tài chính mà nhà sản xuất siêu xe đang gặp phải.

McLaren dường như đang ở trong tình trạng tài chính khả quan hơn, sau khi thông báo rằng họ đã nhận được khoản tài trợ bổ sung từ các cổ đông hiện tại trị giá khoảng 85 triệu USD. Điều đó có nghĩa là các sản phẩm mới của McLaren sẽ được thúc đẩy trong tương lai.

Theo một báo cáo từ Sky News, việc bơm tiền mặt này là một phần của sáng kiến ​​huy động vốn rộng lớn hơn nhằm huy động số tiền tài trợ lên tới 500 triệu bảng Anh (khoảng 605,5 triệu USD).

McLaren,  McLaren Automotive,  Bahrain Mumtalakat anh 1

Nguyên nhân cho việc này là bởi McLaren Automotive, bộ phận ôtô thương mại của tập đoàn McLaren, đã bán bớt một phần lớn bộ sưu tập giá trị của thương hiệu để nhanh chóng sửa chữa độ tin cậy cho siêu xe Artura. Mumtalakat đã mua những tác phẩm kinh điển trong một thỏa thuận trị giá khoảng 100 triệu bảng Anh (khoảng 121,2 triệu USD).

Bahrain Mumtalakat Holding Company là quỹ tài sản có chủ quyền của Vương quốc Bahrain, một trong những nhà đầu tư lớn nhất của nhà sản xuất siêu xe Anh. Được biết, khoản tiền 100 triệu bảng này sẽ không đóng góp vào số tiền 500 triệu bảng mà McLaren đang tìm cách huy động.

Nhà sản xuất ôtô có trụ sở tại Woking đã rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính một thời gian. Vào năm 2021, McLaren đã phải bán trụ sở của mình cho một công ty đầu tư, nhưng vì vẫn cần một địa điểm để hoạt động nên hiện tại thương hiệu này đang cho chủ sở hữu mới là Global Net Lease thuê các cơ sở trên. Nhưng bằng cách tiếp tục thu hút đầu tư, rõ ràng McLaren vẫn có thể có một tương lai tươi sáng.

Những chuyển biến tích cực khác cho McLaren cũng vừa được công bố. Charles Sanderson đã trở lại công ty với tư cách là giám đốc kỹ thuật sau một thời gian gián đoạn với Rivian với tư cách là kỹ sư trưởng nền tảng, trong khi Jorg Laser gia nhập McLaren với tư cách là quản đốc sản xuất, mang lại kinh nghiệm từ thời gian ông làm việc cho General Motors, MAN Trucks, Autoliv và WayRay AG.

Nhưng điều gây hào hứng nhất là sự xuất hiện của Emmanuele Raveglia. Giống như giám đốc điều hành của McLaren, Michael Leiters, người vừa được bổ nhiệm vào tháng 4 năm ngoái , Raveglia gia nhập McLaren từ Ferrari, nơi cả hai người giám sát sự phát triển của Purosangue. Raveglia là giám đốc dòng sản phẩm của những cỗ máy như F8 Tributo, 488 Pista và Purosangue, vì vậy ông sẽ có những hiểu biết độc đáo về sản xuất siêu xe.

McLaren,  McLaren Automotive,  Bahrain Mumtalakat anh 2

Từ trái sang:, Quản đốc sản xuất (CPO) Joerg Laser, giám đốc điều hành dòng sản phẩm Emmanuele Raveglia, giám đốc kỹ thuật Charles Sanderson.

Không rõ những khoản tiền mới này sẽ được sử dụng cho mục đích gì hoặc Raveglia sẽ được yêu cầu quản lý phương tiện nào với vai trò là giám đốc điều hành dòng sản phẩm, nhưng không khoản nào trong số đó sẽ được chuyển đến McLaren Racing (hiện là một bộ phận độc lập trong tập đoàn McLaren), được cho là chưa cần thiết ở hiện tại.

McLaren có thể sẽ tận dụng những bài học kinh nghiệm trong quá trình phát triển siêu xe Artura hybrid và rót vốn để đẩy nhanh kế hoạch thực hiện bản thuần điện. Chứng kiến sự thành công của những mẫu xe như Cayenne và Macan của Porsche và nhu cầu quá lớn đối với Purosangue, một chiếc crossover chắc chắn nằm ở vị trí cao trong danh sách ưu tiên.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "McLaren nhận khoản đầu tư 85 triệu USD để phát triển xe điện" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833