Mất 5 tỷ đồng vì tin "lệnh phong tỏa tài sản online"

09/08/2023 02:13

() - Bị lừa đảo, đe dọa với văn bản "lệnh bắt giữ hình sự và phong tỏa tài sản", người phụ nữ 36 tuổi ở Đà Nẵng làm theo hướng dẫn của kẻ xấu và bị chiếm đoạt 5 tỷ đồng.

Ngày 8/8, Công an Đà Nẵng đang xác minh trình báo của một phụ nữ tên H. (36 tuổi, trú TP Đà Nẵng) về việc chị này bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mất 5 tỷ đồng vì tin lệnh phong tỏa tài sản online - 1

Lệnh bắt giữ hình sự và phong tỏa tài sản mà đối tượng lừa đảo gửi nạn nhân (Ảnh: Công an Đà Nẵng).

Theo trình báo của chị H. đến cơ quan công an, vào tháng 7, chị nhận cuộc gọi của đối tượng tự xưng cán bộ Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) nói chị tham gia và là đồng phạm với nhóm rửa tiền, buôn bán ma túy.

Người này yêu cầu chị khai báo lý lịch, quá trình làm việc, di chuyển, các tài khoản ngân hàng đang sử dụng, số tiền có trong tài khoản.

Sau đó, đối tượng sử dụng thông tin chị cung cấp để làm giả văn bản "Lệnh bắt giữ hình sự và phong tỏa tài sản" của VKSND Tối cao để đe dọa và gây áp lực.

Lo sợ, chị H. nghe theo lời hướng dẫn cài đặt ứng dụng có tên "Phần mềm bảo mật" có logo Bộ Công an. Thực chất đây là ứng dụng có chứa mã độc nhằm chiếm quyền điều khiển điện thoại.

Sau khi làm theo, người phụ nữ bị chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng.

Cơ quan công an cho biết đã tuyên truyền nhiều lần về thủ đoạn giả danh công an, viện kiểm sát… gọi điện hăm dọa để lừa đảo nhưng vẫn có người mắc bẫy kẻ xấu.

Gần đây thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi khi yêu cầu người dân cài đặt ứng dụng có logo Bộ Công an chứa mã độc.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại cho người lạ. Đặc biệt, không làm theo các yêu cầu chuyển tiền, cài ứng dụng đáng ngờ dù đối tượng tự xưng là cán bộ cơ quan Nhà nước.

Bạn đang đọc bài viết "Mất 5 tỷ đồng vì tin "lệnh phong tỏa tài sản online"" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833