Maserati Grecale sử dụng động cơ siêu xe có giá 7,5 tỷ tại Việt Nam

21/06/2023 17:12

Maserati Grecale phiên bản cao nhất sử dụng động cơ của siêu xe mạnh 530 mã lực. Phiên bản cao cấp nhất của mẫu SUV này có giá 7,5 tỷ đồng.

Maserati Grecale ra mat anh 1

Maserati đã ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ Grecale tại Việt Nam. Grecale là thế hệ SUV hoàn toàn mới của Maserati, ra mắt toàn cầu vào tháng 3/2022.

Maserati Grecale ra mat anh 2

Tại Việt Nam, Grecale được phân phối với 3 phiên bản với mức giá lần lượt là 4,2 tỷ, 5 tỷ và 7,5 tỷ đồng. Với mức giá này, Maserati Grecale gần như "tách biệt" hẳn khỏi phân khúc SUV đô thị như Porsche Macan (3,3-5,3 tỷ đồng), Range Rover Evoque (từ 3,2 tỷ đồng) hay Jaguar F-Pace (3,5-4,9 tỷ đồng).

Maserati Grecale ra mat anh 3

Grecale mà mẫu SUV thứ hai của nhà Maserati, sau “đàn anh” Levante. Grecale ra đời với kỳ vọng giúp Maserati tăng doanh số như cách Levante đã làm. Từ khi ra mắt vào năm 2016, Levante giúp hãng xe Italy phá nhiều kỷ lục về doanh số.

Maserati Grecale ra mat anh 4

Về kiểu dáng, Grecale vẫn thừa hưởng DNA quen thuộc của Maserati như ngôn ngữ cơ bắp, lưới tản nhiệt nan dọc mạ chrome đi kèm logo cỡ lớn ở giữa. Khác với Levante, cụm đèn của Grecale được tách biệt hẳn khỏi lưới tản nhiệt. Cụm đèn này có thiết kế bo tròn và đặt cao khá giống với Porsche Macan.

Maserati Grecale ra mat anh 5

Cụm khe tản nhiệt ở sau hốc bánh trước đặc trưng của Maserati tiếp tục xuất hiện trên Grecale. Tại Việt Nam, Grecale được trang bị bộ mâm có kích thước 19-21 inch.

Maserati Grecale ra mat anh 6

Phần đuôi xe của Grecale cho cái nhìn hiện đại hơn Levante với cụm đèn hậu kiểu boomerang đơn giản đi kèm cụm ống xả thể thao. Logo cây đinh ba được lắp ở cột C.

Maserati Grecale ra mat anh 7

Grecale có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.846 x 1.948 x 1.667 mm, trục cơ sở 2.901 mm. Số đo chiều dài, cao và trục cơ sở của Grecale hơn hẳn các đối thủ trong khi chiều rộng có phần kém hơn. Điều này cho phép người dùng ở hàng ghế sau có khoảng để chân và khoảng sáng trên đầu rộng rãi hơn.

Maserati Grecale ra mat anh 8

Không gian nội thất của Grecale được làm trẻ trung hơn các mẫu xe thường thấy của Maserati. Có 3 màn hình bên trong nội thất của Grecale, gồm bảng đồng hồ 12,3 inch, màn hình trung tâm 12,3 inch và bảng điều khiển chức năng 8,8 inch.

Maserati Grecale ra mat anh 9

Hàng ghế sau được trang bị dàn điều hòa điều khiển riêng, cổng sạc USB-A và USB-C.

Maserati Grecale ra mat anh 10

Tại thị trường Việt Nam, Grecale được trang bị 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ hybrid 4 xy-lanh cho ra 2 mức công suất là 300 mã lực (phiên bản GT) và 330 mã lực (bản Modena).

Maserati Grecale ra mat anh 11

Mạnh mẽ nhất là phiên bản Trofeo sử dụng động cơ Nettuno V6 dung tích 3.0L tăng áp kép chia sẻ từ mẫu siêu xe MC20. Tuy nhiên, để phù hợp nhu cầu sử dụng, động cơ trên Grecale Trofeo được tinh giảm 100 mã lực so với MC20, đạt mức 530 mã lực. Nhờ sức mạnh này, Grecale có thể tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 3,8 giây.

Maserati Grecale ra mat anh 12

Maserati trang bị cho Grecale 4 chế độ lái gồm Comfort, GT, Sport và Off-Road. Phiên bản hiệu suất cao Trofeo có thêm chế độ lái Corsa với các hệ thống kiểm soát động lực và hệ thống kiểm soát khung gầm giúp chiếc xe vận hành tốt hơn.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Maserati Grecale sử dụng động cơ siêu xe có giá 7,5 tỷ tại Việt Nam" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833