Lùng khắp Hà Nội để mua ngựa giấy gửi tặng vị khách Tây

09/08/2023 00:30

() - Sau khi biết tin vị khách Tây không thể mang con ngựa vàng mã về nước, một nhóm bạn trẻ tại Hà Nội đã quyên góp tiền và tìm mua con ngựa khác để gửi tặng.

Liên quan đến câu chuyện "ông Tây mua ngựa giấy" ở Hà Nội nhưng không thể đưa về nước, một nhóm bạn tại Hà Nội đã quyết định biến mong muốn của vị khách nước ngoài này thành hiện thực.

Cụ thể, anh Sơn Đặng, một kiến trúc sư, đã nảy ra ý tưởng mua một con ngựa giấy khác tại Hà Nội và thuê đơn vị vận chuyển đưa sang tặng ông Arnaud Zein El Din - vị khách nói trên.

Chia sẻ với phóng viên , anh Sơn cho biết đã liên hệ với ông Arnaud Zein El Din và ông này vui vẻ nhận món quà. Vị khách Tây đã gửi địa chỉ của mình tại Pháp (nơi ông đang tạm trú một thời gian trước khi trở về Mexico).

Lùng khắp Hà Nội để mua ngựa giấy gửi tặng vị khách Tây - 1

Dòng chia sẻ trên Facebook của Sơn Đặng.

Do muốn cộng đồng cùng tham gia vào ý tưởng, anh Sơn đã lên mạng xã hội Facebook kêu gọi quyên góp. Anh xác định mời mọi người tham gia cho vui, thiếu bao nhiêu anh sẽ bỏ tiền túi để bù.

"Có mấy bé sinh viên không có tiền mà vẫn góp 50.000", anh Sơn chia sẻ với .

Kết quả, anh Sơn nhận được 1,6 triệu đồng từ những người quan tâm. Khoản tiền này cộng với tiền túi bỏ ra, anh dự trù chi phí mua và vận chuyển con ngựa giấy sang Pháp là khoảng 2,5 triệu đồng. 

Sau đó, nhóm bạn của anh Sơn đã lùng khắp Hà Nội để tìm mua lại con ngựa giống như trong ảnh. Tuy nhiên, việc này khó khăn hơn tưởng tượng. Tại Hàng Mã (Hoàn Kiếm), họ tìm được một con ngựa giấy nhưng có vẻ "không đẹp bằng con ngựa kia".

Lùng khắp Hà Nội để mua ngựa giấy gửi tặng vị khách Tây - 2

Nhóm bạn đi tìm nhưng không thấy mẫu ngựa giấy như ông Arnaud đã mua.

Họ cũng đã hỏi thăm các xưởng sản xuất ở Bắc Ninh và Thường Tín (Hà Nội), những nơi nổi tiếng với nghề làm vàng mã. Tuy nhiên, đến lúc này họ nhớ ra rằng ông Arnaud Zein El Din vẫn còn một hành trình từ Pháp về Mexico, và một con ngựa giấy to như con lần trước có thể tiếp tục bị từ chối xách tay lên máy bay.

Sau cùng, cả nhóm quyết định chọn mua một con ngựa giấy bé hơn nhưng được làm tinh xảo tương đương con ngựa cũ. Con ngựa này có giá khoảng 80.000 đồng.

Lùng khắp Hà Nội để mua ngựa giấy gửi tặng vị khách Tây - 3

Nhóm bạn chốt mua một con ngựa giấy cỡ nhỏ cho ông Armaud với giá khoảng 80.000 đồng (Ảnh: NVCC).

Dự kiến, con ngựa được giao cho đơn vị vận chuyển trong ngày 8/8 và ông Arnaud Zein El Din sẽ nhận được món quà trong vài ngày tới.

"Tôi chỉ nghĩ đơn giản nếu mình rất thích một món đồ ở một đất nước, nhưng khi ra sân bay phải bỏ lại nó, không mang về được thì sẽ rất tiếc. Và nếu có ai đó mua và gửi tặng, mình sẽ rất trân trọng", anh Sơn Đặng chia sẻ.

Vị kiến trúc sư cho biết hành động của ông Arnaud vô tình khiến mọi người sự chú ý tới một loại sản phẩm thủ công ở Việt Nam - thứ mà trước nay chưa được coi trọng đúng mức.

Ngày 3/8, mạng xã hội lan truyền bức ảnh ông Arnaud Zein El Din, một hành khách ngoại quốc, ôm con ngựa vàng mã đứng tại sân bay Nội Bài. 

Bức ảnh nhanh chóng tạo nên một "cơn sốt" trên mạng xã hội Việt Nam. Nhiều người cảm thấy hài hước khi cho rằng người đàn ông đã mua một món quà về tặng con gái mà không biết nó là đồ vàng mã.

Theo lời ông Arnaud nói với , ông đã mang con ngựa qua cửa soi chiếu an ninh ở sân bay Nội Bài mà không bị từ chối.

Đến khi bước vào máy bay, nhân viên của hãng hàng không đã chặn lại, kiên quyết không cho ông Arnaud mang con ngựa giấy vào máy bay. Cuối cùng, ông phải để con ngựa ở lại.

Bạn đang đọc bài viết "Lùng khắp Hà Nội để mua ngựa giấy gửi tặng vị khách Tây" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833