Loạt siêu xe số sàn hàng hiếm của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

04/07/2023 21:12

Những mẫu xe số sàn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ thuộc diện độc nhất Việt Nam và là hàng hiếm trên thế giới.

Porsche 911 Sport Classic là mẫu xe mới nhất được bổ sung vào bộ sưu tập của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ngoài việc đây là phiên bản đặc biệt, 911 Sport Classic còn gây ấn tượng khi sử dụng hộp số sàn 7 cấp. Tuy nhiên, đây không phải là mẫu siêu xe số sàn duy nhất trong garage của chủ tịch Trung Nguyên.

Honda Civic Type R

Trước khi những mẫu Civic Type R thế hệ mới gây bão tại Việt Nam, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã sở hữu mẫu xe này. Mẫu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ là chiếc Civic Type R thế hệ thứ 5 (mã FK8) duy nhất lăn bánh tại Việt Nam, tính đến hiện tại. Ở thời điểm về nước, Civic Type R có giá đồn đoán khoảng 4 tỷ đồng.

xe Dang Le Nguyen Vu anh 1

Chiếc Honda Civic Type R thế hệ thứ 5 duy nhất lăn bánh tại Việt Nam thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Anh Xuân.

Xe được showroom ở Hà Nội nhập về Việt Nam hồi cuối năm 2021, nguyên bản mang màu vàng. Sau khi về tay ông Vũ, mẫu JDM huyền thoại được chuyển sang màu xám. Khác với thế hệ hiện tại, Civic Type R thế hệ này được xây dựng dựa trên phiên bản hatchback với các đường nét thể thao đặc trưng.

So với Civic tiêu chuẩn, Civic Type R không có khác biệt quá lớn ở phần đầu. Các đường nét hầu như giữ nguyên, trừ lưới tản nhiệt được mở rộng về dưới và được làm rõ nét hơn. Biểu tượng Type R được đặt về bên trái lưới tản nhiệt và logo Honda phủ nền đỏ đặc trưng. Các khe hút gió được bổ sung ở 2 bên trong khi phần líp trước làm bằng carbon.

xe Dang Le Nguyen Vu anh 2

Nội thất xe theo phong cách thể thao với tone đỏ đen. Ảnh: Anh Xuân.

Nội thất của Civic Type R theo tone đỏ đen với các chi tiết bọc da Alcantara và carbon. Các trang bị đáng chú ý gồm màn hình trung tâm 7 inch cảm ứng hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, đồng hồ mang chủ đề thể thao màu đỏ…

Cung cấp sức mạnh cho Civic Type R là động cơ tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 306 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Đi kèm với động cơ là hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Mẫu xe này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 272 km/h.

Porsche 911 Carrera đời cổ

Bên cạnh Ferrari, Porsche là thương hiệu được ông Đặng Lê Nguyên Vũ ưa chuộng bậc nhất. Trong garage của chủ tịch Trung Nguyên có gần như đầy đủ các đời 911 tại Việt Nam, hiếm nhất là chiếc 911 Carrera thế hệ thứ 2.

xe Dang Le Nguyen Vu anh 3

Chiếc 911 Carrera đời cổ nổi bật với cánh gió dạng đuôi cá voi đặc trưng. Ảnh: Anh Xuân.

Xe là phiên bản của thị trường Mỹ, được sản xuất trong giai đoạn 1974-1989. Đây là chiếc 911 Carrera thế hệ thứ 2 duy nhất tại Việt Nam hiện nay, bên cạnh các phiên bản Turbo (tên mã 930).

Dù đã ra mắt từ hơn 40 năm về trước, Porsche 911 Carrera vẫn mang những nét đặc trưng tồn tại đến tận ngày nay. Thân xe dạng fastback, đuôi xe đơn giản và cụm đèn trước hình tròn là những DNA của dòng xe huyền thoại này.

Ở bên trong, xe được trang bị cụm 5 đồng hồ quen thuộc trên những chiếc 911. Trong đó, nhiên liệu hay tốc độ đều được hiển thị bởi đồng hồ riêng. Hàng ghế trước có dạng thể thao trong khi 2 ghế sau khá hạn chế về tiện nghi.

xe Dang Le Nguyen Vu anh 4

Phần lớn diện tích của bảng táp-lô dành cho cụm 5 đồng hồ đặc trưng của dòng 911. Ảnh: Anh Xuân.

Porsche 911 Carrera thế hệ này sử dụng động cơ hút khí tự nhiên có dung tích 2.7L, 3.0L và 3.2L. Các phiên bản này cho ra công suất từ 175 mã lực đến 231 mã lực. Đi kèm động cơ là hộp số sàn 5 cấp.

Porsche 911 GT3

Từ khi Porsche 911 thế hệ mới nhất mang mã 992 có mặt tại Việt Nam, phần lớn các phiên bản đều về garage của ông Vũ, gồm 911 Turbo, Turbo S, 911 GT3. Trong đó, một chiếc 911 GT3 thuộc phiên bản số sàn, khác với phần lớn 911 GT3 tại Việt Nam sử dụng số tự động.

xe Dang Le Nguyen Vu anh 5

Chiếc 911 GT3 mang màu sơn xanh quân đội khá lạ mắt. Ảnh: Anh Xuân.

Điểm nhấn của xe là màu ngoại thất xanh quân đội. Màu này không có trong bảng màu tiêu chuẩn của Porsche. Không rõ là ông Vũ đã dán lại xe hay sử dụng chương trình cá nhân hóa Paint to Sample của Porsche. Nếu là màu cá nhân hóa, số tiền phải chi ra có thể lên đến 785 triệu đồng.

Porsche 911 GT3 được cải tiến khá nhiều ở bên ngoài đến tối ưu tính khí động học. Cản trước được làm đơn giản hơn, nắp ca-pô có thêm 2 khe thoát gió và cánh gió dạng cổ thiên nga cỡ lớn ở phía sau.

Nội thất của xe sử dụng khá nhiều vật liệu carbon, từ táp-lô, khu vực điều khiển, bệ bước chân. Bộ ghế của 911 GT3 là loại dành cho xe đua full bucket seat. Dòng chữ GT3 được thêu trên tựa đầu.

xe Dang Le Nguyen Vu anh 6

Đây là chiếc 911 GT3 mã 992 duy nhất Việt Nam tính đến hiện tại. Ảnh: Anh Xuân.

Cung cấp sức mạnh cho Porsche 911 GT3 là khối động cơ hút khí tự nhiên 6 xy-lanh, dung tích 4.0L cho ra công suất 510 mã lực. Điểm nhấn của xe là hộp số sàn 6 cấp, trong khi các mẫu 911 GT3 còn lại ở Việt Nam đều mang hộp số tự động. Đi kèm hệ dẫn động cầu sau, 911 GT3 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 320 km/h.

Aston Martin Vantage 007 Edition

Thuộc dạng “hiếm có khó tìm” nhất trong bộ sưu tập xe số sàn của ông Vũ là chiếc Aston Martin Vantage 007 Edition. Được ra mắt vào tháng 8/2020, Aston Martin Vantage 007 Edition là phiên bản kỷ niệm phần mới nhất của loạt phim 007: No Time to Die.

xe Dang Le Nguyen Vu anh 7

Aston Martin Vantage 007 Edition mang vẻ ngoài có phần hoài cổ. Ảnh: Anh Xuân.

Nguyên bản, xe sở hữu màu sơn xám Cumberland Grey đi kèm các đường viền vàng ở khắp xe. Dàn trang bị của Vantage 007 Edition cho cảm giác cổ điển hơn phiên bản F1 Edition được bán chính hãng tại Việt Nam. Vật liệu carbon cũng không xuất hiện nhiều trên phiên bản này.

Nội thất xe được phủ trong màu đen với các chi tiết khắc 007. Ghế được bọc da màu đen với logo 007 dập chìm. Bố cục khu vực điều khiển có đôi chút khác biệt so với Vantage F1 Edition khi hệ thống nút bấm chuyển số được thay bằng cần số truyền thống.

xe Dang Le Nguyen Vu anh 8

Hệ thống nút bấm chuyển số trên phiên bản tự động nhường chỗ cho cần số truyền thống của hộp số sàn 7 cấp. Ảnh: Anh Xuân.

Aston Martin Vantage 007 Edition được trang bị khối động cơ tăng áp kép V8, dung tích 4.0L do Mercedes-AMG phát triển. Động cơ sản sinh công suất 503 mã lực và mô-men xoắn 685 Nm. Đi kèm động cơ là hộp số sàn 7 cấp. Aston Martin sản xuất 100 chiếc Vantage 007 Edition nhưng chỉ có 25 xe sử dụng hộp số sàn.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Loạt siêu xe số sàn hàng hiếm của ông Đặng Lê Nguyên Vũ" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833