Loạt sedan bình dân giảm giá mạnh trong tháng 3

14/03/2023 18:13

Nhiều ôtô thuộc phân khúc sedan hạng B được ưu đãi lớn, đưa giá xe về mức tương đương các mẫu ôtô hạng A tại thị trường Việt Nam.

Tương tự nhiều mẫu xe khác trên thị trường ôtô Việt Nam, loạt sedan bình dân cũng đang được ưu đãi hàng chục triệu đồng thông qua nhiều hình thức khác nhau, bao gồm hỗ trợ phí trước bạ, giảm trực tiếp tiền mặt hoặc tặng bảo hiểm thân vỏ cho khách mua xe.


sedan hang B uu dai anh 1sedan hang B uu dai anh 2

Mitsubishi Attrage
Ưu đãi 50% phí trước bạ

sedan hang B uu dai anh 3

Trong phân khúc sedan bình dân tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Attrage đang là mẫu xe có giá niêm yết khởi điểm thấp nhất.

Trong tháng 3, Attrage cùng nhiều mẫu xe khác đang được Mitsubishi áp dụng các chương trình ưu đãi trong nỗ lực đẩy mạnh doanh số chung của hãng tại Việt Nam.

Hiện, phiên bản số sàn của Mitsubishi Attrage đang được đại lý ưu đãi 50% phí trước bạ, đưa giá xe từ mức niêm yết 380 triệu đồng về chỉ còn 361 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các phiên bản số tự động của Mitsubishi Attrage bao gồm CVT và CVT Premium cũng được ưu đãi 50% phí trước bạ, khiến giá xe các phiên bản này chỉ còn 441-465 triệu đồng.

Sau ưu đãi, giá bán của Mitsubishi Attrage bản số sàn được đánh giá chỉ tương đương các mẫu xe hạng A trên thị trường ôtô Việt Nam. Dẫu vậy, doanh số chưa từng là một điểm mạnh của mẫu xe này khi xét trong phân khúc sedan bình dân.

Trong năm 2022, Mitsubishi chỉ bán được 7.214 xe Attrage cho người tiêu dùng Việt Nam, trung bình hơn 601 xe/tháng.


sedan hang B uu dai anh 4sedan hang B uu dai anh 5

Kia Soluto
Ưu đãi tối đa 35 triệu đồng

sedan hang B uu dai anh 6

Mẫu sedan của Kia cùng với Suzuki Ciaz là 2 đại diện sở hữu doanh số kém nhất phân khúc ở thời điểm hiện tại.

Từ giữa tháng 2, Kia đã thông báo áp dụng chương trình ưu đãi hàng chục triệu đồng cho 2 phiên bản Kia Soluto đang kinh doanh tại Việt Nam trong nỗ lực vực dậy doanh số.

Bước sang tháng 3, khách hàng chọn mua mẫu sedan bình dân của Kia tiếp tục được hưởng ưu đãi nói trên đi cùng nhiều quà tặng chính hãng.

Cụ thể, Kia Soluto AT Deluxe đang được khuyến mại 35 triệu đồng cho khách mua xe trong tháng 3, đưa giá xe về mức 434 triệu đồng. Đối với phiên bản AT Luxury, khách hàng cũng được giảm giá 10 triệu đồng.

Sau 12 tháng của năm 2022, Kia Soluto đạt doanh số 3.813 xe, chỉ đứng trên Suzuki Ciaz trong bảng xếp hạng sedan bình dân được ưa chuộng nhất thị trường ôtô Việt.


sedan hang B uu dai anh 7sedan hang B uu dai anh 8

Mazda2
Ưu đãi 35-57 triệu đồng

sedan hang B uu dai anh 9

Trong tháng 3, Mazda2 cùng nhiều mẫu xe khác thuộc thương hiệu ôtô Nhật Bản tiếp tục được áp dụng chương trình khuyến mại trị giá hàng chục triệu đồng.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda2 được giới thiệu với 2 biến thể sedan và hatchback (Mazda2 Sport), giá niêm yết dao động 479-619 triệu đồng.

Trong đợt ưu đãi lần này, khách hàng chọn mua các phiên bản Mazda2 sẽ được giảm giá từ 35 triệu đến tối đa 57 triệu đồng.

Được biết, mức ưu đãi nói trên bao gồm tiền mặt cộng với một năm bảo hiểm vật chất. Như vậy, giá xe Mazda2 tại các đại lý hiện chỉ từ 444 triệu đồng.

Năm ngoái, doanh số mà Mazda2 đạt được là 3.904 xe, tương đương hơn 325 xe/tháng. Thành tích này khiến Mazda2 phải chịu xếp sau Mitsubishi Attrage, Honda City, Hyundai Accent và Toyota Vios.


sedan hang B uu dai anh 10sedan hang B uu dai anh 11

Honda City
Ưu đãi 50% phí trước bạ

sedan hang B uu dai anh 12

Honda City cùng với Honda CR-V là hai mẫu xe hiếm hoi được triển khai ưu đãi 100% phí trước bạ trong nhiều tháng liền.

Bước sang tháng 3, Honda City vẫn được ưu đãi phí trước bạ nhưng mức hỗ trợ từ hãng đã hạ xuống chỉ còn 50%.

Tuy nhiên, Honda nhấn mạnh mức ưu đãi 50% phí trước bạ sẽ được áp dụng cho các mẫu xe sản xuất trong năm 2023. Như vậy, khách mua các phiên bản Honda City có số VIN 2023 sẽ được hưởng khuyến mại trị giá 26,5-36,25 triệu đồng tùy địa phương đăng ký.

Trước đó, chương trình ưu đãi 100% phí trước bạ đã mang đến khá nhiều tích cực cho doanh số của Honda City. Mẫu sedan hạng B do Honda sản xuất ghi nhận sức tiêu thụ khá tốt ở giai đoạn chuyển giao giữa năm cũ với năm mới, đồng thời duy trì một vị trí trong top 10 ôtô bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong năm 2022.

Hiện, Honda City đang được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản, giá niêm yết dao động 529-599 triệu đồng.

sedan hang B uu dai anh 13sedan hang B uu dai anh 14

Hyundai Accent
Ưu đãi 50% phí trước bạ

sedan hang B uu dai anh 15

Dù là mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong tháng đầu năm 2023, Hyundai Accent vẫn được các đại lý áp dụng chương trình ưu đãi khá hấp dẫn.

Theo tư vấn bán hàng, lượng xe Accent sản xuất trong năm 2022 gần như đã được bán hết. Hiện, đại lý đang triển khai chương trình ưu đãi 50% phí trước bạ dành cho các mẫu Hyundai Accent có số VIN 2023.

Cụ thể, phiên bản số sàn tiêu chuẩn của Hyundai Accent vốn có giá niêm yết 426 triệu đồng nay được mời chào tại đại lý với giá chỉ gần 405 triệu đồng. Phiên bản AT Đặc biệt có giá 515 triệu đồng, giảm gần 27 triệu đồng so với niêm yết chính hãng.

Đáng chú ý, một số đại lý thậm chí rao bán Hyundai Accent sản xuất năm 2022 với giá 395 triệu đồng ở phiên bản số sàn Tiêu chuẩn và 495 triệu đồng ở phiên bản AT Đặc biệt.

Hyundai Accent hiện được TC Group phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản. Giá niêm yết của mẫu xe này dao động từ 426 triệu đến 542 triệu đồng.

Trong năm 2022, Hyundai Accent đứng sau Toyota Vios về lượng tiêu thụ trên thị trường ôtô Việt. Tuy nhiên khi bước sang tháng đầu tiên của năm mới, chỉ duy nhất Hyundai Accent duy trì được thành tích bán hàng trên 1.000 xe, qua đó trở thành mẫu xe ăn khách nhất thị trường ôtô nước ta.


sedan hang B uu dai anh 16sedan hang B uu dai anh 17

Toyota Vios
Hỗ trợ 50% phí trước bạ

sedan hang B uu dai anh 18

Trong tháng 3, nhiều đại lý triển khai ưu đãi 50% phí trước bạ cho các khách hàng mua xe Toyota Vios.

Cụ thể, khách hàng chọn mua các phiên bản 1.5G CVT và 1.5E MT của Toyota Vios trong tháng này sẽ được hỗ trợ 50% phí trước bạ, tặng phụ kiện chính hãng cùng gói quà tặng đặc biệt. Tổng mức ưu đãi tối đa đối với mẫu sedan hạng B này là 37 triệu đồng.

Hồi đầu năm, doanh số Toyota Vios bất ngờ mất 90,1% so với tháng 12/2022, qua đó khởi động năm 2023 chỉ với 275 xe được bán ra thành công.

Năm ngoái, Toyota Vios cùng với Hyundai Accent cạnh tranh khá gay gắt trong phân khúc sedan bình dân cũng như trên toàn bộ thị trường ôtô Việt. Kết quả, Toyota Vios chiến thắng Hyundai Accent với khoảng cách sít sao chỉ 884 xe.

Tính trung bình, cứ mỗi ngày trong năm 2022 người Việt lại mua hơn 604 xe Vios.

Toyota Vios đang được phân phối tại Việt Nam với tổng cộng 5 phiên bản, giá niêm yết dao động 489-592 triệu đồng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Loạt sedan bình dân giảm giá mạnh trong tháng 3" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833