Lexus đang phát triển xe kế nhiệm của siêu xe LFA

16/03/2023 02:06

Thương hiệu Lexus đang trong quá trình sản xuất siêu xe mang tính biểu tượng thay thế LFA để mở ra một kỷ nguyên tốc độ mới.

Các nguồn tin từ Nhật Bản cho biết Lexus đang trong quá trình phát triển siêu xe kế nhiệm của mẫu xe mang tính biểu tượng LFA. Mẫu xe này ban đầu sẽ ở dạng xe lai sạc điện (plug-in hybrid) khi ra mắt, trước khi có thêm phiên bản thuần điện.

Lexus đã chọn xây dựng siêu xe này dựa trên nền tảng TNGA GA-L với khung nhôm nhẹ và thân xe bằng sợi carbon. Hệ truyền động mà siêu xe này có thể được trang bị được kỳ vọng sẽ làm thoả mãn những người yêu thích hiệu suất cao.

Theo BestCarWeb, mẫu xe kế nhiệm của LFA sẽ ra mắt với động cơ tăng áp kép V8, dung tích 4.0L, có khả năng sản sinh công suất 710 mã lực. Lexus sau đó sẽ bổ sung cho động cơ này một mô-tơ điện, nâng tổng công suất lên 937 mã lực. Điều này sẽ giúp chiếc xe có đủ sức mạnh để cạnh tranh với Ferrari SF90 Stradale cũng như mẫu xe hybrid kế nhiệm sắp tới của Lamborghini Aventador.

Thông tin này trái ngược với ý kiến ​​của ông Sato Koji, hiện là lãnh đạo của thương hiệu Lexus và sắp tới sẽ trở thành tân giám đốc điều hành của Toyota khi ông cho biết mẫu xe kế nhiệm của LFA sẽ chỉ chạy hoàn toàn bằng điện.

Tuy nhiên, phía đại lý tại Nhật Bản khẳng định biến thể thuần điện của siêu xe này mới thực sự đang trong quá trình phát triển, ưu tiên trước mắt vẫn là ra mắt phiên bản xe lai sạc điện như đã công bố trước đó.

Ấn phẩm của Nhật Bản khẳng định rằng phiên bản xe lai sạc điện sẽ ra mắt vào năm 2025 trong khi bản thuần điện sẽ ra mắt vào năm 2026. Giá bán có khả năng sẽ nằm trong khoảng từ 40 triệu yen (296.000 USD) đến 50 triệu yen (370.000 USD).

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Lexus đang phát triển xe kế nhiệm của siêu xe LFA" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833