Hơn 40 ôtô mới ra mắt toàn cầu trong quý II, SUV chiếm đa số

26/06/2023 22:12

Toyota là hãng ôtô năng nổ nhất trong quý II khi giới thiệu tổng cộng 7 mẫu xe mới.

Nhiều SUV được giới thiệu trong quý II. Ảnh: Volvo.

Theo thống kê do Motor1 thực hiện, có tổng cộng 43 mẫu ôtô du lịch đã được các hãng xe trên toàn cầu giới thiệu trong quý II. Số lượng này chỉ bao gồm các thế hệ kế cận hoặc ôtô mới hoàn toàn và không tính đến những bản facelift.

Ôtô Trung Quốc chiếm gần một nửa danh sách ôtô mới trong quý II với tổng cộng 19 xe đã được trình làng trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6.

oto moi anh 1

Trung Quốc có lượng ôtô mới được giới thiệu nhiều nhất trong quý II. Ảnh: Motor1.

Với 5 xe vừa được trình làng trong quý II, Đức xếp thứ hai về số lượng ôtô mới ra mắt, còn Thụy Điển cũng giới thiệu 2 mẫu xe mới đến cộng đồng.

Tổng cộng từ tháng 4 đến tháng 6, các thị trường châu Âu đã trình làng tổng cộng 9 mẫu xe mới bao gồm Renault Rafale (Pháp); Smart #3, Volkswagen ID.7, 2 biến thể của Mercedes E-Class, BMW 5 Series (Đức); Cupra Tavascan (Tây Ban Nha) cùng với Polestar 4 và Volvo EX30 đều đến từ Thụy Điển.

Ấn Độ giới thiệu 4 mẫu ôtô mới, còn Nhật Bản cũng trình làng 5 mẫu. Mỹ và Mexico đều ra mắt 2 xe mới trong quý II, trong khi Indonesia và Brazil cũng trình làng một xe trong cùng kỳ.

Tại Indonesia, Toyota Yaris Cross được giới thiệu hồi giữa tháng 5 là mẫu xe dành riêng cho thị trường Đông Nam Á và được dự báo sớm về Việt Nam trong tương lai.

oto moi anh 2

Toyota Yaris Cross được giới thiệu tại Indonesia. Ảnh: Paultan.

Là nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới, Toyota đã trình làng tổng cộng 7 mẫu xe mới trong quý II.

Từ tháng 4 đến tháng 6, Toyota đã giới thiệu bán tải Tacoma thế hệ thứ tư cho thị trường Bắc Mỹ và Yaris Cross cho thị trường Đông Nam Á như đã đề cập bên trên. Trong khi đó, thương hiệu xe sang Lexus giới thiệu mẫu minivan Lexus LM cho các thị trường châu Á và châu Âu. Thế hệ thứ tư của MPV cỡ lớn Alphard vừa ra mắt cũng là một trong số những mẫu xe mới vừa được tập đoàn Toyota giới thiệu trong quý II.

General Motors là hãng xe năng nổ thứ hai toàn cầu sau Toyota khi trình làng 5 mẫu xe mới trong quý II. Thương hiệu Geely đến từ Trung Quốc xếp thứ ba với việc ra mắt tổng cộng 4 mẫu xe trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6.

Thống kê của Motor1 cho thấy xu hướng SUV tiếp tục duy trì mạnh mẽ khi có đến 61% mẫu xe mới vừa được ra mắt trong quý II được xếp vào phân khúc này.

oto moi anh 3

SUV chiếm quá bán trong danh sách ôtô mới vừa được giới thiệu trong quý II. Ảnh: Motor1.

Cụ thể, các nhà sản xuất ôtô trên toàn thế giới đã trình làng 25 mẫu SUV, trong đó 13 mẫu xe đến từ Trung Quốc, 4 xe từ châu Âu, 3 xe ở Ấn Độ, 3 xe ở Nhật Bản cùng một xe ở các thị trường Mỹ và Indonesia.

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất ôtô cũng giới thiệu đến khách hàng 5 mẫu sedan mới, 5 mẫu hatchback, 2 mẫu wagon, 3 xe MPV, 2 mẫu bán tải cùng một xe thể thao.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Hơn 40 ôtô mới ra mắt toàn cầu trong quý II, SUV chiếm đa số" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833