HLV Pep Guardiola: "Bù giờ kiểu này, đá đến sáng mai vẫn chưa xong"

07/08/2023 13:14

() - HLV Pep Guardiola không hài lòng với việc thời gian bù giờ kéo dài. Điều đó dẫn tới việc Man City thua đau trước Arsenal trong trận Siêu cúp Anh ở sân Wembley vào tối qua (7/8).

Trong trận Siêu cúp Anh ở Wembley vào tối qua (7/8), Man City đã dẫn trước Arsenal tới tận phút bù giờ thứ 11 hiệp 2. Dù vậy, trong pha bóng cuối cùng của trận đấu, "Pháo thủ" đã có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Leandro Trossard. Sau đó, Man "xanh" đã chịu thất bại nghiệt ngã khi gục ngã trước Arsenal sau loạt sút luân lưu.

HLV Pep Guardiola: Bù giờ kiểu này, đá đến sáng mai vẫn chưa xong - 1

HLV Pep Guardiola không hài lòng vì thời gian bù giờ quá nhiều (Ảnh: Getty).

Điều đáng nói, từ mùa giải này, Ban tổ chức Premier League sẽ áp dụng công thức tính thời gian bù giờ triệt để giống như World Cup 2022. Điều đó mới dẫn tới tình trạng trận đấu giữa Arsenal và Man City bù giờ tới 11 phút.

HLV Pep Guardiola tỏ ra tức giận vì thời gian bù giờ quá lâu. Ông chia sẻ: "Chúng tôi cần phải làm quen với điều này. Đáng ra Man City đã thắng 1-0. Tôi không hiểu vì sao hiệp 2 bù giờ tới 8 phút dù không có nhiều tình huống xảy ra. Hội đồng bóng đá quốc tế không tham khảo ý kiến của HLV hay cầu thủ. Họ tự đưa ra quyết định ấy nên chúng tôi phải tuân theo.

Các cầu thủ và HLV buộc phải chấp nhận điều này. Bây giờ, các trận đấu sẽ diễn ra trong 100 phút. Tôi chắc như vậy. Họ tính số phút bù giờ dựa trên từng tình huống ăn mừng bàn thắng. Giả sử mỗi bàn thắng cộng thêm 45 giây, có lẽ chúng tôi phải chờ tới 8h sáng mai nếu trận đấu có 7 bàn thắng. Do đó, đừng hỏi thêm gì về quan điểm của tôi".

HLV Pep Guardiola: Bù giờ kiểu này, đá đến sáng mai vẫn chưa xong - 2

Bàn thắng ở phút bù giờ thứ 11 của Leandro Trossard thực sự khiến Man City sụp đổ (Ảnh: Getty).

Trong khi đó, HLV Mikel Arteta rất vui sau khi Arsenal giành Siêu cúp Anh đầy nghẹt thở. Ông nói: "Cảm giác thật tuyệt vời. Điều đó còn tuyệt vời hơn khi chúng tôi đã giành danh hiệu ở Wembley trước đội bóng hay nhất thế giới.

Chúng tôi đã thi đấu quyết tâm, chiến đấu bằng tất cả những gì có thể và giành danh hiệu một cách xứng đáng. Lý do tôi làm việc ở Arsenal là giúp CLB hướng tới thành công. Tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc và tự hào từ nhiều người có mặt ở đây.

Tôi sẵn sàng nghĩ về danh hiệu tiếp theo. Chúng tôi phải chuẩn bị cho trận đấu mở màn Premier League với Nottingham Forest và sẵn sàng bước vào mùa giải mới".

Bạn đang đọc bài viết "HLV Pep Guardiola: "Bù giờ kiểu này, đá đến sáng mai vẫn chưa xong"" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833