Hình ảnh mới nhất của Lamborghini Aventador hybrid V12

10/02/2023 00:13

Lamborghini vừa tiết lộ những hình ảnh mới nhất của chiếc siêu xe Lamborghini Aventador phiên bản hybrid.

Hình ảnh chiếc Lamborghini Aventador hybrid V12. Ảnh: Carbuzz

Một bức hình được chụp từ tạp chí Lamborghini cho thấy những hình ảnh chính thức đầu tiên của chiếc siêu xe mới. Vừa qua, Lamborghini đã tiết lộ hình ảnh 2 chiếc siêu xe one-off với động cơ V12 hút gió tự nhiên.

Trong bản công bố, hãng xe cho biết chỉ còn một vài tuần nữa là đến ngày ra mắt của chiếc siêu xe thể thao hybrid đầu tiên của Lamborghini. Thế nhưng đây mới là những hình ảnh đầu tiên được tiết lộ đến báo chí.

Tuy không có quá nhiều hình ảnh chi tiết nhưng có thể thấy rõ phần ống xả khí hình lục giác được đặt thẳng hàng với 2 đèn LED. Thiết kế của ống xả giống với nhiều bản thiết kế tiền nhiệm và đã từng xuất hiện ở tài liệu bị rò rỉ cách đây vài tuần.

“Vẫn có nhiều thứ cần phải thay đổi nhưng điểm đặc trưng của Lamborghini chắc chắn vẫn sẽ được lưu giữ", đại diện Lamborghi chia sẻ.

Câu nói này có thể ám chỉ hãng xe vẫn sẽ tiếp tục sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên, kể cả trên phiên bản Hybrid. Trong khi các thương hiệu khác đã giảm kích thước động cơ xuống còn xuống V8 thì việc Lamborghini vẫn dùng V12 theo truyền thống công ty là điều đáng ngưỡng mộ.

Lamborghini Aventador anh 1

Siêu xe Lamborghini Aventador vẫn được trang bị động cơ V12 kể cả trên phiên bản hybrid. Ảnh: Carbuzz.

Một mặt khác, câu nói trên cũng có thể nói đến ngôn ngữ thiết kế đặc biệt của Lamborghini, kể cả khi không phải lúc nào nó cũng được đánh giá cao. Mitja Borkert và đội ngũ Lamborghini Centro Stile cùng tham gia thiết kế 2 chiếc Invencible và Autentica. Sau khi ra mắt, nhu cầu mua dòng siêu xe mới này đã tăng cao với hơn 3.000 đơn hàng đặt trước.

Lamborghini Aventador phiên bản hybrid không chỉ thân thiện với môi trường hơn mà có hiệu suất hơn mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Dù chưa có thông tin nào về hiệu suất của mẫu xe mới nhưng khả năng động cơ có thể đạt đến 800 mã lực là không khó. Trên thực tế, chiếc Countach LPI-800 dù chỉ được trang bị công nghệ siêu nạp nhưng đã đạt đến mức 800 mã lực. Một vài tin đồn cho rằng siêu xe mới có thể đạt tới 1.000 mã lực.

Mới đây CarBuzz đã khám phá ra tệp âm thanh sử dụng cho hệ thống cảnh báo cho người đi bộ phía ngoài nghe thấy và động cơ sẽ cung cấp năng lượng thông qua hộp số ly hợp kép đến hệ dẫn động bốn bánh. Vì vậy, động cơ hybrid V12 sẽ có chế độ hoàn toàn bằng điện chuyên dụng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Hình ảnh mới nhất của Lamborghini Aventador hybrid V12" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833