Hàn Quốc: Hàng loạt sân bay bị dọa đánh bom

08/08/2023 05:13

Các vụ đe doạ xảy ra sau một vụ tấn công bằng dao ở phía nam Seoul, khiến 14 người bị thương.

Cảnh sát Hàn Quốc đã khám xét sân bay quốc tế Jeju sau khi một lời đe dọa đánh bom được đăng tải trên mạng, các nhà chức trách nước này cho biết hôm 7/8.

Vào lúc 21h07 ngày 6/8 (giờ địa phương), xuất hiện một bài viết đăng tải trên mạng xã hội, đe dọa “tiến hành một cuộc đánh bom khủng bố ở sân bay quốc tế Jeju vào lúc 2h ngày 7/8”, theo các quan chức Hàn Quốc.

Tác giả bài đăng cũng cho biết, một quả bom đã được gài ở sân bay và đe dọa sẽ tấn công những ai muốn rời khỏi khu vực.

Sau khi phát hiện ra bài đăng, lực lượng cảnh sát đã tiến hành lục soát Sân bay Quốc tế Jeju trong 2 giờ nhưng không tìm thấy chất nổ.

Giới chức Hàn Quốc cho biết, họ sẽ tăng cường kiểm soát sân bay này hôm 7/8 để chuẩn bị cho bất kỳ tình huống khẩn cấp nào. Họ cũng đang truy tìm người đăng tin và cam kết sẽ đưa ra hình phạt nghiêm khắc. 

Cũng trong ngày 7/8, cảnh sát Hàn Quốc đã khám xét sân bay quốc tế Gimhae ở thành phố cảng phía đông nam Busan và sân bay quốc tế Daegu ở thành phố Daegu sau khi xuất hiện các bài đăng trên mạng dọa đánh bom tương tự.

Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào của khủng bố được tìm thấy sau khi lục soát cả hai sân bay trên. Các quan chức cho biết thêm rằng họ sẽ tăng cường an ninh tại các khu vực này.

Nguyễn Tuyết (Theo Yonhap, New Straits Times)

Bạn đang đọc bài viết "Hàn Quốc: Hàng loạt sân bay bị dọa đánh bom" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833