EX30 sẽ là mẫu SUV điện nhỏ nhất của Volvo

08/12/2022 02:03

Volvo EX30 sẽ được sản xuất tại Trung Quốc. Xe hướng đến nhóm khách hàng lần đầu mua ôtô.

Trong sự kiện giới thiệu EX90 vào tháng trước, Volvo đã đưa ra những thông tin nhỏ giọt về một mẫu crossover/SUV phân khúc entry-level. Gần đây, Jim Rowan, CEO Volvo, đã có những chia sẻ về mẫu xe này.

CEO Volvo gọi sản phẩm mới là EX30, ông cho biết đây là mẫu xe quan trọng vì hướng đến nhóm khách hàng ở phân khúc hoàn toàn mới. Tuy nhiên khoảng giá của EX30 không được tiết lộ.

Rowan cho biết EX30 sẽ có nhiều tùy chọn pin, giúp tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng khác nhau, trong đó có nhóm người dùng lần đầu tiên mua ôtô. "Khách hàng mua EX30 sẽ chọn được loại pin phù hợp với nhu cầu và ngân sách cá nhân", ông nói.

Volvo EX30 sẽ được sản xuất tại Trung Quốc. Khả năng cao xe sử dụng nền tảng Sustainable Experience Architecture của Geely.

Xe dien Volvo EX30 anh 1

Tại Việt Nam, Volvo hiện chỉ phân phối các dòng xe điện hóa, gồm hybrid và plug-in hybrid. Nhiều khả năng mẫu xe điện EX90 được giới thiệu cách đây không lâu sẽ sớm được mang về và phân phối.

EX90 là mẫu SUV thuần điện đầu bảng của Volvo. Xe được thiết kế theo phong cách vuông vức nhằm tối ưu khả năng khí động học, hệ số cản gió của mẫu xe này đạt 0,29 Cd.

Phiên bản tiêu chuẩn của EX90 được trang bị động cơ điện công suất 408 mã lực, mô-men xoắn 770 Nm. Ở phiên bản Performance, xe đạt công suất 510 mã lực và mô-men xoắn 910 Nm. Phạm vi di chuyển tối đa của mẫu xe này là 600 km.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "EX30 sẽ là mẫu SUV điện nhỏ nhất của Volvo" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833