Dùng Tesla thay Ford Explorer, cảnh sát Mỹ tiết kiệm 84.000 USD

13/02/2023 18:14

Cảnh sát Somerset (Mỹ) cho rằng chi phí nhiên liệu, khả năng tiết kiệm cùng phạm vi hoạt động tối ưu khiến Model Y trở thành cái tên nổi trội hơn khi đặt cạnh Ford Explorer.

Cảnh sát thị trấn Somerset ước tính việc sử dụng Model Y trong đội xe của mình sẽ giúp tiết kiệm đến 84.000 USD trong 10 năm tới. Ảnh: Carscoops.

Mặc dù ôtô điện đang có khoảng giá niêm yết cao hơn so với ôtô chạy xăng truyền thống, sở cảnh sát thị trấn Somerset thuộc tiểu bang Wisconsin (Mỹ) đã phản biện thông qua bảng kê chi tiết về số tiền mà họ dự kiến tiết kiệm được trong vòng 10 năm tới bằng cách bổ sung Model Y vào đội xe.

Thông qua các dự đoán và tính toán của mình, sở cảnh sát Somerset ước tính mẫu Model Y của Tesla sẽ giúp họ tiết kiệm được tổng cộng 83.810 USD trong vòng 10 năm sử dụng, thay vì một lựa chọn khác là Ford Explorer Hybrid.

Các mẫu xe điện như Model Y sở hữu vài lợi thế so với dòng xe hybrid hay các mẫu ôtô sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Những yếu tố này bao gồm hiệu suất vượt trội, tuổi thọ kéo dài hay loại trừ được chi phí thay dầu trong suốt quá trình sử dụng.

xe canh sat Model Y anh 1

Bảng dự toán chi phí sử dụng trong vòng 10 năm giữa 2 xe Ford Explorer Hybrid và Tesla Model Y. Ảnh: Carscoops.

Mẫu pin của xe điện Tesla sở hữu phạm vi hoạt động theo thiết kế đạt xấp xỉ 805 km, còn động cơ điện được tuyên bố có thể vận hành bền bỉ trong tối đa 1,6 triệu km mới phải bảo trì.

Những yếu tố nói trên khiến văn phòng cảnh sát Somerset tin rằng Model Y có thể kéo dài tuổi thọ tối đa 10 năm, gấp đôi thời gian của chiếc Ford vận hành bằng động cơ đốt trong.

Quan trọng nhất, ôtô dùng cho lực lượng cảnh sát dành phần lớn thời gian để đỗ ở một vị trí cố định hoặc di chuyển với tốc độ thấp trong khi điều hòa luôn bật.

Vì vậy, mức tiết kiệm nhiên liệu của Ford Explorer Hybrid khi phục vụ lực lượng cảnh sát chỉ là khoảng 15 MPG (Miles Per Gallon), còn với Tesla Model Y là 122 MPGe (Miles Per Gallon-equivalent). Cần lưu ý rằng, khi chỉ số MPG/MPGe càng cao thì phương tiện sẽ càng tiết kiệm nhiên liệu hoặc năng lượng trong quá trình vận hành.

Yếu tố nói trên càng khiến ôtô điện trở thành một lựa chọn tối ưu cho mục đích phục vụ lực lượng cảnh sát tại xứ cờ hoa.

Khi tính thêm chi phí vận hành trên mỗi km đường, việc sử dụng điện cũng tiết kiệm hơn so với đổ xăng.

Dù vậy, Carscoops nhấn mạnh rằng Tesla Model Y (55.000 USD) vẫn có giá mua ban đầu cao hơn so với chi phí 37.000 USD của Ford Explorer Hybrid. Mức giá nói trên chưa bao gồm khoản tiền 10.000 USD cộng thêm vì là phương tiện phục vụ hoạt động của lực lượng cảnh sát.

Phát biểu về nội dung bảng so sánh chi phí sử dụng 2 phương tiện, cảnh sát trưởng Joel J. Trepczyk tuyên bố rằng mục tiêu của họ là tiết kiệm tiền của người nộp thuế và loại bỏ chi phí nhàn rỗi.

Phạm vi hoạt động 482 km của Tesla Model Y được chứng minh là vừa đủ cho nhu cầu của sở cảnh sát Somerset khi hầu hết sĩ quan chỉ di chuyển trung bình 48-97 km trong mỗi ca trực. Các thiết bị bổ sung như đèn, còi báo động, radio thông tin của cảnh sát đều có tác động tối thiểu lên phạm vi hoạt động của xe.

Cảnh sát trưởng Joel J. Trepczyk cho biết tất cả sĩ quan tại sở cảnh sát Somerset đều có thể điều khiển Tesla Model Y. Cho đến nay, phản hồi của họ nhìn chung là tích cực, mặc dù vẫn ghi nhận đôi chút khó khăn với khả năng tăng tốc từ mẫu xe điện do Tesla sản xuất.

xe canh sat Model Y anh 2

Xe điện được cho là lựa chọn tiết kiệm dành cho lực lượng cảnh sát. Ảnh: Carscoops.

Hiện, lực lượng cảnh sát Mỹ đang sử dụng đội xe điện bao gồm Ford Mustang Mach-E GT và F-150 Lighting Pro SSV.

Một cái tên thuần điện khác đang được cảnh sát sử dụng trên đảo Chalki thuộc Hy Lạp là Citroen Ami, vốn có kích thước nhỏ hơn và di chuyển với tốc độ thấp hơn nhiều so với Model Y hay F-150 Lightning Pro.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Dùng Tesla thay Ford Explorer, cảnh sát Mỹ tiết kiệm 84.000 USD" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833