Đăng ký online, tự dán thẻ thu phí tự động tại nhà

29/07/2022 16:35

Tự dán thẻ thu phí tự động giúp tiết kiệm thời gian hơn so với việc mang xe đến các địa điểm dán công cộng.

Từ ngày 1/8, tất cả các tuyến cao tốc trên toàn quốc sẽ chuyển sang thu phí tự động. Nhu cầu dán thẻ thu phí tự động đang tăng cao, đặc biệt là tại các điểm đầu cao tốc.

Để tiết kiệm thời gian, người dùng có thể cân nhắc lựa chọn dịch vụ tự dán thẻ thu phí tại nhà. Hiện tại, chỉ có duy nhất đơn vị VETC còn cung cấp dịch vụ này, ePass (VDTC) đã tạm dừng tính năng đăng ký dán thẻ online.

Đăng ký trên website

Người dùng có thể truy cập website công ty bằng máy tính hoặc điện thoại để đăng ký dịch vụ dán thẻ tại nhà. Cần lưu ý hiện tại dịch vụ này chỉ áp dụng cho khách hàng cá nhân sử dụng ôtô dưới 9 chỗ.

Cach tu dan the thu phi tu dong tai nha anh 1

Để đăng ký, người dùng cần cung cấp tên, số điện thoại, biển số phương tiện và địa chỉ nhận bộ dán thẻ.

Sau khi đăng ký thành công, người dùng sẽ nhận được tin nhắn xác nhận từ công ty cung cấp dịch vụ. Trong tin nhắn bao gồm thông tin về số tài khoản và mật khẩu đăng nhập vào ứng dụng trên điện thoại.

Cach tu dan the thu phi tu dong tai nha anh 2

Theo ghi nhận, khoảng hơn một giờ sau khi đăng ký trên website, phóng viên nhận được thông báo "Thẻ đang được vận chuyển" tới địa chỉ đã đăng ký.

Tự dán theo hướng dẫn

Tùy thuộc vào địa điểm đăng ký nhận bộ dán thẻ, thời gian giao đến khách hàng dao động 1-5 ngày làm việc. Khách hàng không mất phí khi nhận bộ dán này.

Hơn một ngày sau thời gian đăng ký, phóng viên đã nhận được bộ dán thẻ ETC được chuyển qua bưu điện.

Cach tu dan the thu phi tu dong tai nha anh 3

Bên trong bộ dán thẻ gồm có một sách hướng dẫn, tấm khăn và thẻ định danh. Thẻ định danh được gửi đến người dùng là loại dán chóa đèn, công ty không gửi loại dán kính lái.

Khác biệt giữa 2 loại thẻ dán này là mặt keo và thiết kế. Với loại dán chóa đèn, keo được đặt ở phía sau thẻ, trong khi với loại dán trong kính lái, keo được đặt ở phía trước thẻ.

So với dán kính lái, loại thẻ dán đèn dễ dán hơn và không yêu cầu máy đo khả năng xuyên sóng. Một số loại phim cách nhiệt kim loại có thể chặn sóng, vì thế cần chắc chắn bạn sử dụng phim cách nhiệt không phải kim loại nếu muốn sử dụng thẻ dán kính lái.

Bù lại, đèn xe dễ bị va quệt, đâm đụng dẫn tới nứt vỡ, và người dùng sẽ phải dán lại thẻ ETC trong trường hợp này.

Tấm thẻ định danh được chia thành 2 phần, người dùng chỉ cần dán phần có dấu chấm đen vào đèn xe. Phần còn lại có mã vạch không cần thiết dán.

Cach tu dan the thu phi tu dong tai nha anh 4

Thẻ sẽ được dán ở chóa đèn trước bên ghế phụ. Vị trí dán cần cách các cạnh đèn tối thiểu 2-3 cm. Trước khi dán, người dùng cần lau sạch bề mặt chóa đèn bằng khăn khô, mềm.

Một lưu ý khác là thẻ phải được dán song song với mặt đất và đúng chiều hướng lên.

Cập nhật thông tin cá nhân trên ứng dụng

Bước cuối cùng để có thể sử dụng dịch vụ thu phí tự động là tải ứng dụng. Hiện ứng dụng này có trên App Store lẫn CH Play, người dùng được tải miễn phí.

Lần đăng nhập đầu tiên sẽ sử dụng mật khẩu được cung cấp trong tin nhắn. Người dùng có thể cân nhắc thay đổi mật khẩu dễ nhớ hơn. Ngoài việc đăng nhập bằng mật khẩu, ứng dụng còn cung cấp tính năng đăng nhập bằng vân tay.

Cach tu dan the thu phi tu dong tai nha anh 5

Sau khi đăng nhập, ứng dụng sẽ yêu cầu khách hàng cập nhật thông tin cá nhân. Bao gồm ảnh chụp CMND/CCCD/GPLX, chữ ký điện tử. Việc cung cấp này giúp tránh được tình trạng nhiều người có tài khoản dù không đăng ký dịch vụ.

Để nạp tiền vào tài khoản thu phí tự động, người dùng có thể lựa chọn nhiều cách khác nhau như chuyển tiền qua các cổng thanh toán trực tuyến, ví Momo, chuyển khoản. Hình thức chuyển khoản được nhiều người lựa chọn vì không mất phí.

Cần lưu ý khi chuyển khoản nạp tiền phải ghi nội dung là biển số phương tiện cần nạp, không ít trường hợp tài khoản người dùng không nhận được tiền do thiếu nội dung chuyển khoản.

Bạn đang đọc bài viết "Đăng ký online, tự dán thẻ thu phí tự động tại nhà" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833