Đại lý ôtô bắt đầu giảm khuyến mại

05/07/2023 19:11

Khi chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ cho ôtô lắp ráp chính thức được triển khai, các đại lý đã có động thái điều chỉnh chương trình ưu đãi.

Giá lăn bánh ôtô ít biến động. Ảnh: Hoàng Phạm.

Kể từ ngày 1/7, các ôtô lắp ráp trong nước bắt đầu được hưởng chính sách ưu đãi phí trước bạ. Cụ thể theo nội dung Nghị định 41, mức thu phí trước bạ đối với nhóm xe này sẽ được tính bằng 50% mức thu theo quy định tại Nghị định 10 ban hành năm 2022.

Dù vậy, giá ôtô trên thị trường Việt Nam sẽ ít có biến đổi lớn bởi những động thái điều chỉnh giá trị khuyến mại mà đại lý thực hiện.

Đại lý giảm khuyến mại, ưu đãi vẫn tương đương

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, nhân viên đại lý Toyota khu vực TP.HCM cho biết ưu đãi trong tháng 7 đã có đôi chút điều chỉnh so với giai đoạn trước khi triển khai chính sách hỗ trợ phí trước bạ.

“Hiện, giá trị ưu đãi lớn nhất thuộc về nhóm khách hàng đã đặt cọc xe trong tháng 6 và nhận xe trong tháng 7. Trong khi đó, chương trình ưu đãi cho khách hàng mua xe từ tháng này đã có sự điều chỉnh”, người này cho biết.

Theo lời tư vấn bán hàng này, mức ưu đãi hiện tại dành cho Toyota Vios là tối đa 25 triệu đồng ở phiên bản G. Phiên bản E số sàn có ưu đãi 15 triệu đồng trong tháng 7 còn phiên bản E số tự động đang tạm hết hàng.

khuyen mai oto anh 1

Toyota Vios là một trong số những mẫu xe lắp ráp của Toyota tại Việt Nam. Ảnh: Minh Quân.

Hiện, Toyota Vios cùng với Toyota Veloz Cross/Avanza Premio cùng Toyota Innova và Toyota Fortuner bản máy dầu là những dòng xe thương hiệu Toyota nằm trong diện hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ theo chính sách của Chính phủ.

Trong số này, toàn bộ phiên bản của Toyota Avanza Premio đang được ưu đãi 25 triệu đồng tại đại lý, trong khi mức khuyến mại dành cho các phiên bản Toyota Veloz Cross đang là 30 triệu đồng.

“So với giai đoạn trước, tổng giá trị ưu đãi mà khách hàng được nhận vẫn tương đương nhau. Sự khác biệt chỉ nằm ở khoản 50% lệ phí trước bạ khi lúc trước đại lý sẽ chi trả thì nay khách hàng được hỗ trợ từ Chính phủ”, nhân viên bán hàng cho biết.

Trong khi đó, nhân viên bán hàng một đại lý Ford khu vực TP.HCM cho biết giá trị khuyến mại mà đại lý áp dụng cho các dòng xe đã giảm 3-50 triệu đồng so với tháng 6.

“Hiện, giá bán của các dòng xe Ford tại nhiều đại lý đang khá tương đương nhau khi chương trình ưu đãi đã được điều chỉnh đồng loạt”, nhân viên này tiết lộ.

Một số mẫu xe mà Ford đang lắp ráp tại nhà máy ở Việt Nam bao gồm SUV hạng C Territory, phần lớn phiên bản của bán tải Ranger (trừ phiên bản Raptor nhập Thái) cùng với dòng xe thương mại Ford Transit.

khuyen mai oto anh 2

Ford Territory có khuyến mại tối đa 40 triệu đồng. Ảnh: Bối Hạ.

Theo tìm hiểu, chương trình khuyến mại mà các đại lý đang áp dụng cho Ford Territory có giá trị 30-40 triệu đồng kèm phụ kiện. Đối với Ford Ranger, mức ưu đãi là 20-40 triệu đồng tùy phiên bản và tặng kèm phụ kiện cho khách mua xe trong tháng 7.

Giá xe khó giảm sâu

Trước đó qua trao đổi, nhiều tư vấn bán hàng nhận định giá xe sau thời điểm 1/7 sẽ khó có thể giảm sâu hơn do đại lý và hãng sẽ điều chỉnh ưu đãi cho phù hợp với nhu cầu thị trường.

Hiện, các hãng xe phổ thông có phần lớn sản phẩm lắp ráp trong nước như Hyundai, Kia hay Mazda vẫn chưa thông báo mức khuyến mại được áp dụng kể từ tháng 7.

Trong số này, dải sản phẩm của Kia và Mazda đã được Thaco điều chỉnh giá bán theo chiều hướng giảm ngay trong tháng 6, ngay trước thời điểm triển khai chương trình ưu đãi phí trước bạ dành cho ôtô lắp ráp trong nước.

khuyen mai oto anh 3

Kia và Mazda đã điều chỉnh giá bán xe ngay từ tháng 6. Ảnh: Hoàng Tuấn.

Những điều chỉnh này đã đưa giá xe Kia, Mazda giảm đáng kể so với giai đoạn đầu năm. Trong đó, phiên bản 1.5L AT của mẫu sedan nhập Thái Mazda2 hiện có giá 415 triệu đồng, nghĩa là tương đương các mẫu xe hạng A trên thị trường.

Trong khi đó, Hyundai Accent từ mức ưu đãi cao nhất 44 triệu đồng ở phiên bản AT đặc biệt thì nay đại lý thông báo giá trị khuyến mại tối đa chỉ dừng lại ở mức 35 triệu đồng. Phiên bản AT tiêu chuẩn của Hyundai Accent cũng có ưu đãi trị giá 30 triệu đồng trong tháng 7.

Cá biệt, Honda Việt Nam thông báo khách hàng mua Honda CR-V trong tháng 7 sẽ được hưởng ưu đãi tương đương 150% lệ phí trước bạ cùng một năm bảo hiểm vật chất. Cụ thể, chương trình khuyến mại này bao gồm 100% lệ phí trước bạ từ Honda cộng với ưu đãi 50% phí trước bạ theo nội dung Nghị định 41.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Đại lý ôtô bắt đầu giảm khuyến mại" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833