Chi tiết Mercedes Vision One-Eleven - xe điện concept thiết kế lạ mắt

21/06/2023 13:11

Vision One-Eleven hiện chỉ dừng ở mức concept, mẫu xe này được lấy cảm hứng từ Mercedes C111 được giới thiệu cách đây hơn 50 năm.

Mercedes Vision One-Eleven anh 1

Mercedes vừa ra mắt bản concept siêu xe điện Vision One-Eleven. Thiết kế của mẫu xe này lấy cảm hứng từ mẫu concept C111 từng được Mercedes giới thiệu cách đây hơn 50 năm.

Mercedes Vision One-Eleven anh 2

Vision One-Eleven có kiểu dáng thon gọn giúp tối ưu khả năng khí động học, đây là một trong những yếu tố quan trọng đối với ôtô điện. Chiếc xe có chiều cao 1.160 mm, 2 cửa được làm dạng cánh chim.

Mercedes Vision One-Eleven anh 3

Cụm đèn trước/sau mang phong cách tương lai, khu vực trung tâm có thể thay đổi đồ họa nhờ sử dụng các bóng LED điện tử.

Mercedes Vision One-Eleven anh 4

Nếu như C111 trước đây hướng đến những động cơ xăng và diesel, Vision One-Eleven đi theo xu hướng chung của ngành ôtô với động cơ thuần điện. Mercedes cho biết bộ pin trên chiếc xe concept này có các cell pin hình trụ và làm mát bằng chất lỏng, đây là kết quả của nhóm phát triển F1 Mercedes.

Mercedes Vision One-Eleven anh 5

Xe được trang bị 2 motor điện gắn ở 2 trục trước và sau, đến từ thương hiệu Yasa. Mercedes cho biết ưu điểm của loại động cơ này là nhẹ hơn, gọn hơn và mạnh hơn các loại động cơ điện phổ biến hiện nay.

Mercedes Vision One-Eleven anh 6

Khoang lái của Vision One-Eleven mang tone màu trắng kết hợp cùng các điểm nhấn màu cam tạo sự đồng bộ với ngoại thất. Màn hình tốc độ thiết kế trải dài và bao phủ toàn bộ khu vực táp-lô, xe cũng có thêm màn hình trí trung tâm gắn bên dưới. Nhiều chi tiết bên trong xe làm từ vật liệu tái chế như vỏ hạt cà phê.

Mercedes Vision One-Eleven anh 7

Vô lăng Vision One-Eleven lấy cảm hứng từ vô lăng những chiếc xe đua F1 trong quá khứ với thiết kế hình chữ nhật.

Mercedes Vision One-Eleven anh 8

Mercedes cho biết Vision One-Eleven chỉ là một mẫu concept, các thông số chi tiết về mẫu xe này cũng được giấu kín. Dù không phải là xe thương mại, Vision One-Eleven vẫn là một mẫu xe đóng góp không ít đến những sản phẩm xe thuần điện của thương hiệu Đức trong tương lai.

Sách hay về xe điện

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay liên quan tới xe điện và những con người mở đầu cho kỷ nguyên xe điện. Elon Musk hay Tesla tất nhiên là những cái tên nổi bật trong thời đại xe điện đang phát phát triển mạnh.

Bạn đang đọc bài viết "Chi tiết Mercedes Vision One-Eleven - xe điện concept thiết kế lạ mắt" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833