Chi tiết Honda BR-V - nhiều công nghệ an toàn hơn Mitsubishi Xpander

06/07/2023 17:13

Honda BR-V không nổi bật về kiểu dáng nhưng có động cơ mạnh mẽ hơn các đối thủ trong phân khúc.

Honda BR-V ra mat anh 1

Sáng 4/7, Honda giới thiệu bộ đôi City và BR-V tại Việt Nam. Trong đó, BR-V là mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam, thuộc phân khúc MPV bình dân. Sau khi ra mắt, Honda BR-V sẽ cạnh tranh với Mitsubishi Xpander/Xpander Cross, Toyota Avanza/Veloz hay Suzuki Ertiga/XL7.

Honda BR-V ra mat anh 2

BR-V vừa ra mắt Việt Nam thuộc thế hệ thứ hai, giới thiệu lần đầu tại Indonesia vào năm 2021. Honda BR-V mang kiểu dáng MPV lai SUV đang thịnh hành trong vài năm qua. Các đường nét trên BR-V cũng không quá mới lạ.

Honda BR-V ra mat anh 3

Phần đầu của BR-V mang nhiều cảm hứng từ mẫu sedan Accord với thanh ngang mạ chrome to bản kéo dài nối liền cụm đèn chính. Đương nhiên, lưới tản nhiệt của BR-V to hơn Accord khi được kéo dài về phía dưới. Cản trước nhô ra và hốc gió giả giúp xe thêm phần cơ bắp. Cụm đèn trước được trang bị bóng LED tự động. Đèn sương mù cũng là dạng LED.

Honda BR-V ra mat anh 4

Thân xe của BR-V khá đơn giản với các cột B, C sơn đen và một đường gân nổi chạy từ trước ra sau. BR-V được trang bị mâm hợp kim đa chấu 17 inch - trang bị khá tương đồng với các đối thủ.

Honda BR-V ra mat anh 5

Honda BR-V có các số đo kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.490 x 1.780 x 1.685 mm, trục cơ sở 2.700 mm và khoảng sáng gầm 207 mm. Thông số của BR-V gần như tương đồng với Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz.

Honda BR-V ra mat anh 6

Ở bên trong, nội thất BR-V có bố cục khá quen thuộc với các mẫu xe của Honda. Các trang bị bên trong gồm vô-lăng 3 chấu tích hợp các nút chức năng, điều hòa tự động được điều chỉnh ở khu vực riêng, màn hình trung tâm hỗ trợ kết nối điện thoại…

Honda BR-V ra mat anh 7

Dù vậy, màn hình 7 inch của BR-V có phần thua thiệt khi các đối thủ đều sử dụng màn hình trung tâm từ 8 inch trở lên. Phanh tay cơ cũng là điểm hạn chế khi Veloz và Xpander đều đã sử dụng phanh tay điện tử.

Honda BR-V ra mat anh 8

Cả 2 phiên bản của Honda BR-V 2023 đều được trang bị động cơ hút khí tự nhiên dung tích 1.5L tương tự City. Động cơ này sản sinh công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Đi kèm động cơ là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Honda BR-V ra mat anh 9

BR-V là mẫu xe sử dụng động cơ hút khí tự nhiên mạnh nhất phân khúc khi các đối thủ chỉ có công suất từ 103 mã lực đến 113 mã lực.

Honda BR-V ra mat anh 10

Đáng chú ý nhất trên Honda BR-V là gói an toàn chủ động Honda Sensing, bao gồm các tính năng đèn pha thích ứng, hệ thống giảm thiểu va chạm, ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn và cảnh báo lệch làn, thông báo xe phía trước khởi hành và 6 túi khí. BR-V là mẫu xe thứ 3 trong phân khúc được trang bị gói an toàn chủ động, sau Veloz (Toyota Safety Sense) và Stargazer (Hyundai SmartSense).

Honda BR-V ra mat anh 11

Honda BR-V được phân phối với 2 phiên bản G và L, có giá lần lượt … Mức giá của BR-V ở mức trung bình trong phân khúc khi so với các đối thủ Suzuki Ertiga (538-608 triệu đồng), XL7 (599-640 triệu đồng), Mitsubishi Xpander (555-658 triệu đồng), Hyundai Stargazer (575-675 triệu đồng) và Toyota Veloz (658-698 triệu đồng).

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Chi tiết Honda BR-V - nhiều công nghệ an toàn hơn Mitsubishi Xpander" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833