Các mẫu xe được người tiêu dùng Việt quan tâm trong tuần

06/07/2023 12:27

Wuling Hongguang, Honda City 2023 hay BR-V là những mẫu xe đáng chú ý trong tuần.

Trong vòng chưa đến một tuần, thị trường ô tô Việt sẽ đón nhận 3 mẫu xe mới, trải ở nhiều phân khúc. Cả 3 mẫu xe này đều thuộc nhóm giá dưới 1 tỷ đồng - phân khúc được đông đảo người tiêu dùng quan tâm.

Wuling Hongguang

Wuling Hongguang là mẫu xe được bàn tán nhiều nhất trong suốt thời gian qua, kể từ lúc mẫu xe này hé lộ những hình ảnh đầu tiên tại Việt Nam. Khác với mức giá mong muốn là dưới 200 triệu, Hongguang có giá từ 239 triệu đến 282 triệu đồng.

xe duoc quan tam anh 1

Wuling Hongguang là mẫu xe mở ra phân khúc ôtô điện mini tại Việt Nam. Ảnh: Bối Hạ.

Dù chưa có đối thủ trực tiếp, Hongguang sẽ gặp khó với mức giá này khi vấp phải sự cạnh tranh từ nhóm xe hạng A qua sử dụng. Phải đợi đến năm 2024, các đối thủ của Hongguang như VinFast VF 3 hay mẫu xe của Thái Hưng mới có mặt trên thị trường.

Wuling Hongguang là mẫu xe mở đầu cho phân khúc xe mini đô thị. Các thông số kích thước tổng thể của xe lần lượt là 2.920 x 1.493 x 1.621 mm, chiều dài cơ sở 1.940 mm. Xe có kết cấu 3 cửa và 4 chỗ ngồi.

xe duoc quan tam anh 2

Mức giá 239-282 triệu có thể làm khó cho Wuling Hongguang khi phải cạnh tranh với nhóm xe hạng A đã qua sử dụng. Ảnh: Thượng Tâm.

Wuling Hongguang được trang bị động cơ điện có công suất 26,82 mã lực, mô-men xoắn 85 Nm. Theo nhà sản xuất, mẫu xe này có tốc độ tối đa là 100 km/h. Bản tiêu chuẩn sử dụng pin 9,6 kWh cho quãng đường 120 km trong khi bản cao cấp được trang bị gói pin 13,4 kWh cho phạm vi tối đa 170 km.

Honda City 2023

Ngày 4/7 tới, Honda City 2023 sẽ được ra mắt tại Việt Nam, thông tin này đã được hãng xe Nhật ấn định từ tháng 6. Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, City facelift vẫn có 3 phiên bản là G, L và RS. Sở hữu một số nâng cấp mới, nhiều khả năng City sẽ tăng nhẹ so với mức 529-599 triệu đồng của phiên bản hiện tại.

Là phiên bản facelift, Honda City 2023 có một số thay đổi nhẹ ở phần đầu xe. Kích thước của xe được tăng nhẹ. Hốc gió giả phía trước được tinh giản lại so với đời trước. Bộ mâm trên phiên bản RS được sơn tối màu.

Đáng chú ý là City 2023 sẽ được trang bị gói an toàn Honda Sensing với các tính năng ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và phanh khẩn cấp tự động. Đây là trang bị cần thiết khi các đối thủ của City dần hiện đại hơn.

xe duoc quan tam anh 5

City được bổ sung gói công nghệ an toàn Honda Sensing. Ảnh: Headlightmag.

Đáng tiếc là City 2023 phiên bản RS vẫn sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 1.5L 4 xy-lanh thẳng hàng của đời cũ, cho ra công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Tại các thị trường khác, City có tùy chọn động cơ 1.0L tăng áp và động cơ hybrid từ đời trước. Động cơ tăng áp 1.0L tại thị trường Thái Lan cho ra công suất tương đương nhưng mô-men xoắn 173 Nm, nhỉnh hơn City tại Việt Nam.

Honda BR-V 2023

Bên cạnh City 2023, Honda cũng ấn định lịch ra mắt mẫu BR-V vào ngày 4/7 tới. Honda BR-V là cái tên được trông chờ ra mắt tại Việt Nam từ năm 2019 - thời điểm mà phân khúc MPV phổ thông chưa nhộn nhịp như hiện nay.

xe duoc quan tam anh 6

BR-V sẽ được ra mắt cùng ngày với City 2023. Ảnh: Autolifethailand.

Tương tự các đối thủ, Honda BR-V được nhập từ Indonesia - cái “nôi” của nhóm xe bình dân. Theo thông tin ban đầu, BR-V có giá dao động trong khoảng 600 triệu đồng với 2 phiên bản chính. Với mức giá này, BR-V có thể nuôi tham vọng cạnh tranh với Xpander khi Toyota Veloz có giá khá cao.

BR-V 2023 mang ngôn ngữ thiết kế mới của Honda khi phần đầu lấy cảm hứng từ các mẫu sedan trong khi đuôi xe khá giống với CR-V. Kích thước của BR-V tương đương Xpander và Veloz.

Mẫu xe của Honda cũng ghi điểm về an toàn với hệ thống Honda Sensing đi kèm các tính năng đèn thích ứng, cảnh báo va chạm, Cruise Control, hỗ trợ giữ làn… Nhiều khả năng phiên bản cao cấp có thêm hệ thống LaneWatch.

Về sức mạnh, BR-V sẽ đi kèm động cơ hút khí tự nhiên 1.5L tương tự City, cho ra công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Động cơ của BR-V có phần nhỉnh hơn các đối thủ Xpander (104 mã lực), Toyota Veloz (105 mã lực) hay Suzuki XL7 (103 mã lực).

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Các mẫu xe được người tiêu dùng Việt quan tâm trong tuần" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833