BMW X5 - SAV tiên phong của BMW tại Việt Nam

21/06/2023 01:11

Với vẻ ngoài dũng mãnh cùng cảm giác lái ấn tượng, BMW X5 là chiếc SAV lý tưởng để chinh phục mọi cung đường.

Thaco Auto anh 1

Ra đời vào năm 1999, BMW X5 là chiếc xe dòng X đầu tiên được BMW định vị là mẫu SAV (Sport Activity Vehicle). Xuất hiện lần đầu với phiên bản E53, trải qua thời gian dài phát triển, BMW X5 đã có thêm các thế hệ tiếp nối như E70, F15 và G05.

Trong suốt hơn 20 năm, BMW X5 luôn giữ vị trí nổi bật trong phân khúc nhờ sự linh hoạt, đa dụng và khả năng off-road vượt trội của một mẫu SAV hạng sang.

Đậm chất thanh lịch nhưng không kém phần thể thao

Về tổng thể, BMW X5 mang phong cách thiết kế thể thao đặc trưng của BMW. Mặt ca-lăng của xe vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế dạng “quả thận” kép. Cụm đèn trước sử dụng công nghệ BMW Laserlight giúp tăng khả năng quan sát, thích ứng tối đa trong các điều kiện di chuyển, cho tầm chiếu sáng lên đến gần 600 mét, đèn sau trang bị full-LED với thiết kế hình chữ L ấn tượng, hiệu ứng đồ họa 3D mờ tích hợp dãy đèn LED báo rẽ ở giữa tạo nên sự bề thế cho phần đuôi xe.

Ở phiên bản M Sport, cản trước và cản sau của xe thể hiện rõ chất thể thao với gói thiết kế M Aerodynamic, còn ở phiên bản xLine, phần cản trước và hốc gió nổi bật với viền crôm. Ngoài ra, với riêng phiên bản xLine, BMW trang bị bệ bước chân hợp kim nhôm cứng cáp và vững chắc. Điều này không chỉ giúp việc lên xuống xe trở nên dễ dàng hơn mà còn làm nổi bật dáng vẻ khỏe khoắn cho xe.

Thaco Auto anh 2

X5 là mẫu SAV đầu tiên mà BMW sản xuất.

Trong khi đó, một điểm chung của cả hai phiên bản là đều sử dụng mâm xe 20 inch đi kèm lốp Runflat giúp xe có thể di chuyển trong quãng đường cho phép vận tốc lên đến 80 km/h trong trường hợp xe xảy ra hiện tượng thủng lốp. Một điểm cộng nữa ở BMW X5 chính là hiệu ứng chiếu sáng chào mừng (Welcome Carpet) ở khu vực 2 bên cửa khi chủ nhân tiến đến gần chiếc xe. Tính năng này không chỉ tạo điểm nhấn đặc biệt cho BMW X5, tôn lên dáng vẻ bắt mắt, thanh lịch mà còn tạo nên không gian đầy cảm hứng mỗi khi bước lên xe.

Trong khi đó, nội thất của BMW X5 cũng được hãng xe Đức chăm chút tỉ mỉ. Với kích thước tổng thể lớn, BMW X5 có khoang nội thất rộng rãi với 5 chỗ (phiên bản M Sport) hoặc 7 chỗ ngồi (phiên bản xLine) phù hợp cho gia đình di chuyển trong những chuyến đi xa..

Nội thất trong xe được ốp nhôm, kết hợp bọc da cao cấp ở ghế, vô lăng hay tap-lô giúp tăng tính thẩm mỹ, sang trọng. Tại khoang lái, núm điều khiển trung tâm iDrive, nút khởi động hay cần số đều được chế tác bằng pha lê tinh xảo. Cây bút Simon Davis của trang Auto Car nhận xét về chiếc X5: “Với các chi tiết được trang trí bằng crôm, bảng điều khiển có nút bấm được sắp xếp gọn gàng, đường viền trang trí đẹp mắt, đây là một không gian cabin sang trọng bậc nhất chúng ta được thấy ở một chiếc BMW cỡ lớn”.

Với những người yêu ánh sáng tự nhiên, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama là một điểm nhấn khi mở ra khoảng không gian rộng rãi, thoáng đãng. Đi kèm đó, tấm che nắng mở tự động để trao đổi không khí cần thiết nếu cửa sổ trời mở ở vị trí thông gió. Những chuyến hành trình sẽ trở nên thú vị và đáng nhớ hơn khi bạn vẫn có thể hòa mình vào thiên nhiên.

Trong điều kiện không gian tối, đèn viền nội thất Ambient Light trở thành điểm nhấn thú vị khác giúp khoang lái trở nên nổi bật với cường độ và hiệu ứng ánh sáng phù hợp với tâm trạng, cảm xúc của chủ nhân. Không chỉ vậy, hệ thống nước hoa Ambient Air với hương thơm dịu nhẹ ở 3 mức độ khác nhau được kích hoạt và điều khiển thông qua cụm iDrive hoặc màn hình cảm ứng giúp người ngồi trong xe luôn cảm nhận được mùi hương dễ chịu, thuần khiết ngập tràn. BMW X5 mang lại cảm giác thoải mái và đảm bảo sự yên tĩnh hơn nhờ kính cách âm, cách nhiệt 2 lớp giảm thiểu đáng kể tiếng ồn.

Mạnh mẽ trên mọi cung đường

Tờ Forbes nhận định: “Nếu bạn đang tìm kiếm cảm giác lái gây phấn khích, BMW X5 nên là chiếc xe đầu tiên bạn lái thử”. Đúng như vậy, BMW X5 được trang bị động cơ B58 với công suất tối đa 333 mã lực ở 5.000-6.500 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 450 Nm ở 1.500-5.200 vòng/phút, xe di chuyển mạnh mẽ, không có hiện tượng gào máy. Nhờ đó, người lái có thể cảm nhận rõ tốc độ phản hồi chân ga tức thì và cảm giác lái phấn khích, qua đó những chuyến off-road cũng trở nên thú vị hơn. Cần nói thêm rằng B58 được xem là động cơ hàng đầu của BMW với 4 lần đoạt giải “Động cơ tốt nhất thế giới” do tạp chí Wards Auto tổ chức.

Theo công bố của hãng, BMW X5 chỉ mất 5,7 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h và có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ít bậc nhất phân khúc với 8,9-10,7 lít/100 km. Đóng góp vào ưu điểm này là hộp số 8 cấp Steptronic kết hợp dãy tỉ số truyền mở rộng giúp khả năng chuyển số nhanh, xe vận hành êm ái, tăng tốc liền mạch và giảm tiêu hao nhiên liệu.

Trong khi đó, hệ thống treo chất lượng là một ưu điểm nữa mà BMW X5 mang tới cho người sử dụng. Với phiên bản M Sport, xe được trang bị hệ thống treo thích ứng Adaptive M với các tính năng điều khiểm giảm chấn bằng điện tử riêng biệt cho từng bánh xe. Ngoài ra, hệ thống treo có thể tự động thay đổi độ cứng theo từng chế độ lái giúp người lái kiểm soát độ đầm chắc, êm ái theo từng phong cách lái.

Thaco Auto anh 5

Với khả năng vận hành mạnh mẽ, BMW X5 phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng, đặc biệt những khách hàng thích sự năng động, đam mê off-road.

Không chỉ có động cơ mạnh mẽ, BMW còn trang bị trên mẫu xe X5 những công nghệ hỗ trợ lái tiện dụng. Trước hết là hệ thống kiểm soát hành trình chủ động với chức năng can thiệp hỗ trợ từ hệ thống phanh giúp xe đảm bảo tốc độ khi xuống dốc.

Kế đến, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus với camera toàn cảnh 360 độ giúp việc đỗ xe an toàn hơn ở các vị trí hẹp. Ngoài ra, khi xe di chuyển với tốc độ dưới 35 km/h, hệ thống sẽ tự động nhận dạng và phát hiện khu vực đỗ xe trống. Ngược lại, việc rời khỏi nơi đỗ xe trong không gian hẹp sẽ dễ dàng hơn nhờ tính năng ghi nhớ hành trình theo vệt bánh xe Reversing Assistant.

Cụ thể, khi di chuyển với vận tốc dưới 36 km/h, xe sẽ ghi nhớ quãng đường 50 m cuối trước khi dừng xe. Sau đó, khi kích hoạt Reversing Assistant, xe sẽ tự động đánh lái khi lùi quãng đường tối đa 50 m với vận tốc dưới 10 km/h, lúc đó người lái chỉ cần điều khiển chân phanh, chân ga và quan sát.

Ngoài ra, công nghệ High Beam Assistant giúp bạn thoải mái di chuyển trong điều kiện tối nhờ camera gắn sau kính chắn gió giúp nhận diện phương tiện khác trong khoảng 700 m, đồng thời phát hiện ánh sáng đèn chiếu hậu phương tiện phía trước trong khoảng 400 m.

Không những vậy, xe còn trang bị phanh tay cơ điện tử và hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng một loạt tính năng hỗ trợ khác như hệ thống cân bằng điện tử Dynamic Stability Control, hệ thống kiểm soát lực phanh khi vào cua Cornering Brake Control; hệ thống khởi hành ngang dốc…

Sau hơn 20 năm với nhiều thế hệ, X5 vẫn giữ nguyên được những giá trị cốt lõi của BMW là sự mạnh mẽ, cá tính, luôn cập nhật, bắt nhịp xu thế để cho ra mắt các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Hiện tại, xe được Thaco Auto phân phối tại Việt Nam với hệ thống showroom BMW chính hãng rộng khắp cả nước, mang lại sự thuận tiện cùng những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Bạn đang đọc bài viết "BMW X5 - SAV tiên phong của BMW tại Việt Nam" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833