Bí quyết chăm sóc và bảo trì xe ga đơn giản cho phái đẹp

29/07/2022 22:20

Vệ sinh xe, bảo dưỡng ắc quy, phanh, lốp hay thay dầu định kỳ… là những cách đơn giản giúp phái đẹp chủ động hơn trong việc quản lý xe máy.

Phụ nữ hiện đại ngày càng năng động và tất bật với nhiều công việc và dự định. Vì vậy, đôi khi các chị em bỏ quên việc bảo hành chiếc xe tay ga của mình, hoặc phó mặc cánh mày râu trong gia đình. Tuy vậy, chủ động trong việc quản lý xe sẽ giúp “xế yêu” bền đẹp và bền lâu.

Thường xuyên vệ sinh xe

Việc rửa xe thường xuyên không chỉ làm sạch bề mặt chiếc xe mà còn giúp bộ máy vận hành trơn tru. Một chiếc xe sạch sẽ với lớp sơn bóng bẩy sẽ mang đến hình ảnh chỉn chu và sự tự tin cho người lái. Xe được vệ sinh đúng cách cũng giữ được lớp sơn bền và màu sắc nổi bật.

Khi đem xe đi vệ sinh, phái đẹp cũng cần chú ý đến các chi tiết nhỏ như đèn xe, màn hình hiển thị thông số… Những chi tiết này ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm lái xe, giúp hành trình lái thêm an toàn.

Bảo dưỡng ắc quy và thay dầu định kỳ

Người dùng thông thường có thói quen chỉ thay thế khi ắc quy hỏng hẳn. Khi ắc quy hỏng, xe sẽ có các biểu hiện như không đề được, tiếng còi xe yếu, đèn xe mờ đi…

Tuy nhiên, bộ ắc quy khỏe mới giúp xe vận hành trơn tru, đặc biệt với các loại xe ga đời mới tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như chìa khóa thông minh hay hệ thống dừng động cơ tạm thời. Vì vậy, nên bảo dưỡng ắc quy khoảng 3 tháng một lần để xe ga khỏe và kéo dài tuổi thọ của ắc quy.

Tương tự ắc quy, dầu nhớt có tác dụng bảo vệ, bôi trơn, giúp động cơ xe vận hành ổn định và kéo dài tuổi thọ. Các nhà sản xuất xe máy khuyến cáo người dùng nên thay dầu sau mỗi 1.000-2.000 km hành trình xe. Hiện nay, các đời xe ga mới nhất đều có bảng điều khiển theo dõi lộ trình cho biết độ dài quãng đường xe đã chạy, từ đó các chị em dễ dàng biết được thời điểm nào cần thay dầu.

Kiểm tra phanh định kỳ

Bên cạnh việc vận hành khỏe và êm ái, sự an toàn khi lái xe cũng cần được các chị em chú ý. Sau một thời gian dài sử dụng, má phanh có thể bị mòn và bóp phanh không ăn. Các chị em cũng cần kiểm tra và thay phanh kịp thời để tránh các sự cố đáng tiếc trên đường.

Ngoài ra, để bảo đảm sự an toàn tuyệt đối, phái đẹp cũng có thể tham khảo lựa chọn những mẫu xe ga được trang bị hệ thống phanh ABS chống bó cứng - loại phanh có khả năng điều chỉnh lực bó khi phanh gấp hoặc đường trơn trượt, giúp hạn chế hiện tượng trượt bánh nguy hiểm. Hiện nay tại Việt Nam, hệ thống phanh này xuất hiện ở một số dòng xe ga cao cấp như Grande của Yamaha.

Yamaha anh 5

Hệ thống phanh ABS ở xe Yamaha Grande giảm thiểu nguy hiểm khi phanh gấp.

Chú ý tình trạng lốp

Lốp xe bị mòn, lốp quá căng hoặc quá non đều có những tác động tiêu cực đến xe máy. Để lốp xe luôn trong tình trạng tốt, cần vệ sinh thường xuyên để tránh mòn lốp vì bộ phận này thường tiếp xúc trực tiếp với mặt đường. Lốp mòn không đồng đều dễ khiến xe bị rung lắc khi di chuyển. Lốp quá căng sẽ dễ bị nổ khi đi với tốc độ cao, trong khi lốp quá non sẽ dễ bị thủng khi đi qua các vật nhọn, sỏi đá trên đường và tiêu hao nhiều nhiên liệu xe.

Yamaha anh 6

Kết hợp việc bảo dưỡng lốp với sử dụng xe ga tiết kiệm nhiên liệu như Yamaha Grande, người dùng sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí cho xăng dầu.

Khi thay thế hoặc sửa chữa lốp, cần đến các cơ sở, gara chữa chính hãng để trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm chất lượng cao, bền lâu. Yamaha Motor Việt Nam hiện sở hữu hệ thống gara sửa chữa phủ sóng toàn quốc, với dịch vụ thân thiện, nhiệt tình và chi phí hợp lý.

Yamaha anh 7

Yamaha Motor Việt Nam hiện sở hữu hệ thống gara sửa chữa phủ sóng toàn quốc.

Ngoài ra, Yamaha phát triển ứng dụng My Yamaha trên điện thoại với nhiều tiện ích giúp tiết kiệm thời gian cho chị em công sở bận rộn. Các chị em có thể theo dõi lịch sử bảo hành, nhận nhắc nhở về lịch bảo dưỡng và thông báo khuyến mãi mới nhất, tìm và liên lạc với đại lý Yamaha gần nhất qua ứng dụng này.

Bạn đang đọc bài viết "Bí quyết chăm sóc và bảo trì xe ga đơn giản cho phái đẹp" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833