150.000 đồng/lượt giữ xe tại các lễ hội

09/02/2023 21:04

Anh Nguyễn N. (Hà Nội) phải chi đến 150.000 đồng để gửi xe tại Hội chọi trâu truyền thống Hải Lựu.

Tình trạng bãi giữ xe tại Hội chọi trâu truyền thống Hải Lựu. Ảnh: NVCC.

Chi phí gửi, đỗ xe tại các địa điểm lễ hội luôn là điểm nóng được nhiều du khách quan tâm, nhất là vào tháng Giêng âm lịch. Nhiều chủ xe đã phải chi số tiền cao, đến hơn 100.000 đồng/lượt gửi xe để tham quan địa điểm tham quan, lễ hội truyền thống dù biết đây là mức giá "chưa hợp lý".

Tranh cãi vì giá cao

Ngày 7/2 vừa qua, vòng chung kết Hội chọi trâu truyền thống Hải Lựu, tỉnh Vĩnh Phúc đã diễn ra thu hút sự quan tâm của gần 20.000 khán giả. Anh Nguyễn N. (Hà Nội) đã di chuyển đến địa điểm từ sáng sớm, tuy nhiên khi đến nơi mới được biết giá vé gửi xe lên đến 150.000 đồng/xe.

"Tôi di chuyển đến bãi giữ xe thì được biết giá một lượt là 150.000 đồng. Tôi có thắc mắc tại sao giá cao như vậy nhưng người giữ xe ở đó chỉ lớn tiếng yêu cầu nhanh chóng gửi lại xe, không trả lời", anh N. chia sẻ.

Sau nhiều phút mặc cả không thành, anh N. cũng ngậm ngùi trả 150.000 vì đã đến nơi, không thể quay lại.

Hoi choi trau anh 1

Vé gửi xe có giá 150.000 đồng tại Hội chọi trâu Hải Lựu. Ảnh: NVCC.

"Tôi là tài xế của xe du lịch 16 chỗ, khách đến nơi, xuống rồi thì cũng không thể không trả tiền. Nhưng theo tôi mức giá này quá cao so với mô hình tổ chức. Cả buổi lái xe chỉ được vài trăm nghìn đồng nhưng phí gửi đã cao hơn nửa tiền công", anh N. chia sẻ.

Không chỉ tại Hội chọi trâu Hải Lựu, các nhiều địa điểm tổ chức lễ hội dịp Tết Nguyên đán cũng có giá vé giữ xe được chủ xe đánh giá ở mức cao.

Anh Hải L. (Hà Nội) cũng chia sẻ câu chuyện gửi xe tham quan tại khu chợ Viềng Xuân (Nam Định) dịp Tết Quý Mão vừa qua và bị thu phí gửi xe ở mức cao. Phiếu gửi xe tại đây không niêm yết giá, chỉ điền số thứ tự và biển số xe. Khi di chuyển đến nơi đỗ, anh được báo tiền phí là 150.000 đồng/xe.

"Tôi đưa xe vào bãi rồi thì mới biết giá gửi là 150.000 đồng/xe. Xung quanh đó chỉ có bãi này là gần nhất nên chỉ đành đồng ý. Trên phiếu cũng chẳng ghi giá là bao nhiêu", anh L. cho biết.

Phí gửi không đồng nhất, xếp xe chen chúc

Chi phí gửi xe tại các địa điểm này không chỉ cao mà còn mập mờ, không đồng nhất giữa các khách tham quan. Anh Đặng Thanh Tùng (Hà Nội) cho biết anh cùng gia đình cũng đến tham quan Hội chọi trâu Hải Lựu vào ngày 7/2 vừa qua nhưng giá vé chỉ 100.000 đồng/xe.

"Mình không biết khách tham quan khác trả bao nhiêu nhưng vé xe của mình có giá 100.000 đồng/lượt. Mình thấy một số ôtô khác vào cùng lượt cũng được thu phí tương tự", anh Tùng cho biết thêm.

Theo anh Tùng, chi phí cho dịch vụ gửi xe cao hơn nhiều so với các nơi, nhưng chất lượng tại bãi đỗ lại không tương xứng. Các xe được xếp không theo trình tự, che hết lối ra vào. Dù bên trong bãi đã không còn chỗ chứa đội ngũ nhân viên giữ xe vẫn cố gắng nhồi nhét, gây ùn tắc cả hướng ra và vào.

Hoi choi trau anh 2

Bên trong bãi gửi xe được xếp chật kín, không có lối ra/vào. Ảnh: NVCC.

Khi Hội chọi trâu gần kết thúc, khán giả dần ra về thì mới phát hiện xe đã kẹt từ bên trong, không thể di chuyển. Xe của anh Tùng do được đỗ từ sớm nên cũng kẹt lại bên trong, phải chờ hơn một giờ đồng hồ mới có thể ra khỏi bãi.

"Sau lễ ra đến nơi giữ xe tôi mới phát hiện bị kẹt lại, đợi mãi vẫn không cách nào lấy được xe ra vì đội trông xe xếp kín các chỗ. Tranh cãi có xảy ra do các chủ xe có việc cần về sớm nhưng không thể lấy được xe ra ngoài", anh Tùng chia sẻ thêm.

Theo anh Tùng, ban tổ chức và chính quyền địa phương nên có những kế hoạch, tổ chức và giới hạn lượng xe, khách tham quan thích hợp trong các mùa Hội Chọi trâu sau. Đặc biệt, bãi giữ xe cũng cần được quản lý tốt để giúp buổi lễ hội trở nên chuyên nghiệp hơn.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "150.000 đồng/lượt giữ xe tại các lễ hội" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833