Khánh Hòa: Bắt tạm giam nghi phạm nổ súng khiến 2 người bị trúng đạn

04/08/2023 00:25

Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố, bắt tạm giam Phan Thành Dũng, nghi phạm nổ súng gây thương tích cho 2 người và chém một nạn nhân khác bị thương.

Chiều 3/8, thông tin từ Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Thành Dũng, sinh năm 1994, trú phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa để điều tra về hành vi giết người.

Theo điều tra ban đầu, Dũng sống chung như vợ chồng với con gái của ông Đ.P.Đ, sinh năm 1971, trú phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa nhưng chưa đăng ký kết hôn. Gần đây, Dũng và gia đình ông Đ. có mâu thuẫn nên xảy ra cãi vã.

Vào khoảng 22h tối 28/7, khi ông Đ.P.Đ đang ngồi nói chuyện với một số người thì Dũng chạy xe máy đến. Sau khi dừng xe, Dũng rút súng ngắn bắn vào trong khiến ông Đ. và anh Đ.T.A (sinh năm 1997) trúng đạn, ngã gục.

Sau khi gây án, Dũng định lên xe bỏ đi thì bị người dân vây bắt. Lúc này, Dũng đã cầm dao chém trả khiến anh Đ.Th.H (sinh năm 1997, trú phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa) bị thương. Ngoài ra, trong quá trình giằng co, Dũng cũng bị thương. Sau đó, Dũng đã bị bắt giữ, giao cho cơ quan công an.

An ninh - Hình sự - Khánh Hòa: Bắt tạm giam nghi phạm nổ súng khiến 2 người bị trúng đạn

Khẩu súng công an thu giữ được tại hiện trường. (Ảnh: C.C).

Ngay sau đó, người dân đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Trong đó, anh Đ.Th.H có vết thương phức tạp ở bàn tay phải và được chuyển mổ cấp cứu; anh Đ.T.A bị vết thương ở vai trái, có dị vật bằng kim loại ở thành sau ngực trái, đã được tiểu phẫu lấy dị vật ra. Cả 2 được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Riêng ông Đ.P.Đ bị chấn thương nhãn cầu, vết thương mi mắt trái, chấn thương đầu mặt nên đã xin chuyển vào Tp. Hồ Chí Minh để điều trị.

An ninh - Hình sự - Khánh Hòa: Bắt tạm giam nghi phạm nổ súng khiến 2 người bị trúng đạn (Hình 2).

Đối tượng Phan Thành Dũng. (Ảnh: H.T).

Tại hiện trường, công an thu được khẩu súng ngắn, 1 vỏ đạn, 1 hộp tiếp đạn, cùng xe máy. Công an đã ra quyết định trưng cầu giám định khẩu súng để có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật.

Châu Tường

Bạn đang đọc bài viết "Khánh Hòa: Bắt tạm giam nghi phạm nổ súng khiến 2 người bị trúng đạn" tại chuyên mục PHÁP LUẬT. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833