Hà Nội: Triệt phá ổ nhóm lừa đảo dưới hình thức tặng quà

04/08/2023 10:13

Với hình thức đăng bài tặng quà là điện thoại iPhone 14 Pro Max, nhóm của Công lừa bị hại chuyển tiền nhiều lần để làm phí xuất hóa đơn, bảo hành máy...

Ngày 3/8, Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) cho biết, đơn vị phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an Tp.Hà Nội triệt phá ổ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Những người liên quan gồm: Lê Hùng Công (SN 1988); Trần Hữu Bắc (SN 1988); Trần Văn Thành (SN 1987); Trần Hoàng Phan (SN 2003); Lê Mạnh Oai (SN 1995); Trần Phương Dương (SN 1992), cùng trú tại huyện Đan Phượng; Ngô Thị Thu Hiền (SN 2000, quê quán Thái Nguyên, trú tại xã Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội).

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận dùng máy tính đăng nhập vào các tài khoản Facebook để lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền từ 200.000 đồng đến khoảng 6 triệu đồng bằng hình thức tặng quà là điện thoại iPhone 14 Pro Max.

An ninh - Hình sự - Hà Nội: Triệt phá ổ nhóm lừa đảo dưới hình thức tặng quà

Các đối tượng bị bắt giữ.

Công là người đứng đầu nhóm trên và trực tiếp quản lý các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo khi lên kịch bản gồm các bước để lừa đảo người bị hại, sau đó hướng dẫn cho từng người trong nhóm để thực hiện việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng hướng dẫn bị hại dùng một trong 2 cách để gửi tiền, đó là gửi ảnh thẻ nạp điện thoại hoặc chuyển khoản vào tài khoản do Công cung cấp.

Khi bị hại gửi thẻ điện thoại thì các đối tượng sẽ chụp ảnh và gửi đến Facebook “Liên Liên” để tiến hành đổi thẻ điện thoại thành tiền, mỗi lần chuyển sẽ phải chia cho người đổi 15% mệnh giá thẻ điện thoại, Công được hưởng 85% số tiền. Sau khi các đối tượng lấy được tiền và thẻ nạp điện thoại của các bị hại thì Công và các đối tượng chiếm đoạt luôn và không gửi điện thoại như đã hứa hẹn.

Chủ nhật hằng tuần, Công sẽ tổng hợp lại số tiền và phân chia cho các thành viên với tỷ lệ 40/60 (Công được hưởng 40%, các thành viên được hưởng 60%). Riêng Hiền được nhận toàn bộ số tiền mà không phải ăn chia với Công.

Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Han (T/h từ Hà Nội mới, VTC News) 

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Triệt phá ổ nhóm lừa đảo dưới hình thức tặng quà" tại chuyên mục PHÁP LUẬT. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833