Bạn gái "bỗng" hủy hôn, người đàn ông đệ đơn kiện đòi lại gần 5,5 tỷ đồng

20/01/2023 07:04

Sau khi chia tay, người đàn ông ấm ức vì bạn gái không trả tiền mình đã chu cấp nên đã quyết định đệ đơn lên tòa án địa phương.

Mới đây, một tòa án ở Trung Quốc vừa ra phán quyết yêu cầu người phụ nữ họ Liu ở Thượng Hải trả lại khoản tiền 870.000 NDT (gần 3 tỷ đồng) cho bạn trai cũ họ Zhang sau khi đám cưới của cả hai bị hủy bỏ. Được biết, số tiền này được dùng để chu cấp cho cô con gái đang đi du học của Liu.

Theo thông tin ban đầu, Zhang và Liu bắt đầu hẹn hò từ năm 2015 và ký thỏa thuận tài sản trước hôn nhân vào 2 năm sau đó. Theo thỏa thuận, khi hai người kết hôn, Zhang sẽ trả học phí và phí sinh hoạt cho 2 năm du học ở Vương quốc Anh cho con gái Liu, tổng cộng là 1 triệu NDT (khoảng 3,4 tỷ đồng).

Zhang không hề biết về thời gian du học cụ thể của con gái Liu đi du học như thế nào nhưng vẫn thực hiện việc chu cấp. Sau khoảng thời gian mặn nồng đến năm 2018, Liu nói với Zhang rằng mình không thể kết hôn với anh vì bố cô không đồng ý cuộc hôn nhân này.

Biết được thông tin này, Zhang đã bị sốc trước hành động của bạn gái và yêu cầu cô trả lại số tiền mà mình đã chu cấp cho con gái cô. Tính đến thời điểm đâm đơn, người đàn ông đã chu cấp 1,6 triệu NDT (gần 5,5 tỷ đồng), trong đó có 870.000 NDT được xác định trên giấy ghi nợ. Liu từ chối trả lại tiền nên Zhang đã đệ đơn kiện lên tòa án địa phương.

Thấy mình bị kiện cô Liu thay đổi "360 độ", đổi ý nói bản thân có thể kết hôn với Zhang, miễn là anh tiếp tục thực hiện thỏa thuận chu cấp trước đó nhưng người đàn ông không đồng ý. Tại phiên tòa xét xử, tòa án ủng hộ của Zhang và yêu cầu Liu trả lại 870.000 NDT cho anh.

Câu chuyện này được chia sẻ và dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc. Có người thắc mắc liệu Liu có phải kẻ lừa đảo hay không, có người lại nói Liu sẽ rút hết tiền của Zhang nếu hai người kết hôn.

Pháp luật - Bạn gái 'bỗng' hủy hôn, người đàn ông đệ đơn kiện đòi lại gần 5,5 tỷ đồng

Những mâu thuẫn tiền bạc trong mối quan hệ tình cảm không phải chuyện hiếm ở Trung Quốc. Ảnh minh họa: Shutterstock.

Thời gian qua những câu chuyện về tranh chấp hôn nhân không hiếm ở Trung Quốc, theo South China Morning Post. Hồi tháng 8/2022, một tòa án ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc ra phán quyết yêu cầu một người phụ nữ hoàn trả sính lễ 888.000 NDT (hơn 3 tỷ đồng) cho hôn phu cũ sau khi thỏa thuận chung sống của họ kết thúc.

Đặc biệt vào tháng 8/2022, tòa án ở Phúc Kiến (miền đông nam Trung Quốc) đã phán quyết một phụ nữ phải hoàn trả sính lễ 880.000 nhân dân tệ (tương đương 4.400 USD) cho hôn phu cũ sau khi thỏa thuận sống chung không đạt được.

Trong cùng tháng đó, một tòa án ở tỉnh Quảng Đông đã trao cho người cha đơn thân 30.000 nhân dân tệ bồi thường vì đã một mình nuôi dạy hai đứa con trong 8 năm sau cuộc hôn nhân tan vỡ.

Cũng vào tháng 12 cùng năm, người đàn ông họ Hou (52 tuổi, đến từ tỉnh Hà Nam) đã tới nhà vợ cũ đòi lại một phần tiền sính lễ, vì hai người ly dị chỉ sau 33 ngày kết hôn. Hou cho biết mình đã phải vay nặng lãi để chi trả cho đám cưới trị giá 510.000 nhân dân tệ (72.000 USD).

Trúc Chi (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Bạn gái "bỗng" hủy hôn, người đàn ông đệ đơn kiện đòi lại gần 5,5 tỷ đồng" tại chuyên mục PHÁP LUẬT. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833