Vũ Thu Phương: “Kỳ Duyên, Minh Triệu ngang ngược, tôi hết muốn làm việc chung”

08/06/2023 09:11

Huấn luyện viên gốc Nam Định lên tiếng về ồn ào cự cãi với bộ đôi Kỳ Duyên - Minh Triệu trong tập 1 “The Face 2023”.

Tập 1 chương trình “The Face 2023” vừa lên sóng đã gây nhiều tranh cãi vì 4 bốn huấn luyện viên Kỳ Duyên - Minh Triệu, Vũ Thu Phương và Anh Thư có màn cự cãi gay gắt khi bốc thăm vị trí đứng để quay hình. Ban đầu, họ đồng thuận với phiếu thăm nhưng khi chuẩn bị ghi hình, Kỳ Duyên xin phép nhà sản xuất được đứng cùng Minh Triệu vì "là một đội, tách nhau ra không hợp lý". Minh Triệu cũng khăng khăng muốn đứng cạnh Kỳ Duyên, thậm chí đòi bỏ quay.

Vũ Thu Phương lúc này lớn tiếng: "Bớt ngang ngược lại. Bao nhiêu người đầu tư và chờ đợi mà bây giờ muốn bỏ là bỏ. Hai đứa mặc chung luôn một bộ đồ đi, đừng tách nhau ra nữa".

Văn hoá - Vũ Thu Phương: “Kỳ Duyên, Minh Triệu ngang ngược, tôi hết muốn làm việc chung”

Anh Thư cũng bức xúc nói sự đòi hỏi của hai đàn em là vô lý, ngang ngược. Cô cảm thấy việc tranh cãi đi quá giới hạn bởi thời điểm ghi hình là hơn 4 giờ sáng, cả ê-kíp đã làm việc mệt mỏi suốt 24 giờ. Anh Thư nhắn nhủ: "Thế hệ của chị đến thế hệ của Vũ Thu Phương tôn ti trật tự rõ ràng. Tụi em nên nhìn nhận lại bản thân mình”.

Vũ Thu Phương vừa có buổi trò chuyện với chúng tôi về vụ việc.

VIDEO Vũ Thu Phương chia sẻ về ồn ào với Kỳ Duyên - Minh Triệu

- Sau tập 1 lên sóng, chị có liên hệ với Kỳ Duyên - Minh Triệu hay Anh Thư để nói chuyện rõ ràng chưa?

- Tại sao tôi phải liên hệ, mọi chuyện đã rõ ràng như vậy. Khi chương trình lên sóng, biên tập đã cắt đi những đoạn dài dòng, tranh cãi. Tôi hoàn toàn không thích khi có đến mười mấy phút về một drama như vậy trong tập đầu tiên. Mọi thứ diễn ra đều là sự thật, không có sự sắp xếp nào cả.

Tôi nghĩ chỗ đứng vừa quan trọng, vừa không quan trọng. Nó quan trọng tuỳ với bản thân của mỗi người. Còn nếu bản thân tự tin, toả sáng thì chỗ đứng nào cũng bình thường thôi. Nếu mình cứ luôn luôn đòi hỏi gì đó quá mức thì đó là sự tự ti.

- Minh Triệu lên tiếng trên trang cá nhân rằng bị Vũ Thu Phương tác động vật lý trong lúc quay cảnh đấu kiếm. Thực hư ra sao thưa chị?

- Tôi bị sốc khi khi nghe điều này. Đó chỉ là màn tương tác khi quay hình chứ không có gì quá to tát. Các cảnh diễn đều được phân ra rõ ràng chứ không phải tôi muốn làm gì là làm. Cảnh đầu tiên là chạm kiếm, tiếp theo là tôi đưa kiếm chạm vai Minh Triệu rồi có lực kéo đẩy Triệu lên không. Hoàn toàn là có tác động vật lý nhưng có khoảng cách. Tôi lấy làm tiếc vì lúc mình đưa kiếm chạm vai Minh Triệu có thể làm em ấy bị trầy xước. Tôi xin lỗi nếu chuyện đó làm em không vui. Tôi hoàn toàn không cố ý. Thú thật từ lúc tập luyện đến lúc quay thì tôi, chị Anh Thư, các thí sinh đều bị trầy xước, thương tích rất nhiều. Nếu Minh Triệu ý kiến ngay lúc đó thì tôi cũng sẵn sàng đưa ra những vết thương trên người của mình.

Văn hoá - Vũ Thu Phương: “Kỳ Duyên, Minh Triệu ngang ngược, tôi hết muốn làm việc chung” (Hình 2).

Minh Triệu có yêu cầu tôi về cách đưa kiếm lên xuống nhưng đạo diễn hình ảnh yêu cầu chúng tôi phải quyết liệt hơn. Lúc này tôi đành phải nghe theo ê-kíp chương trình, không thể làm theo Minh Triệu.

Cách làm việc của tôi là làm mọi thứ tốt nhất trong thời gian ngắn. Mỗi set quay có thời gian nhất định, tốn rất nhiều chi phí, hàng trăm con người… chưa kể mọi người đã làm việc suốt 24 giờ, ai cũng muốn hoàn thành sớm để còn được nghỉ ngơi.

Tôi nghĩ nếu có gì không hài lòng thì mình nói luôn để giải quyết, đừng để chuyện qua rồi lại lên tiếng nói tiếp thì không hay. Chưa kể, chuyện ở đây Kỳ Duyên, Minh Triệu sai rõ ràng. Ban đầu, tôi đã cố im lặng. Một bên là thầy, một bên là trò, tôi ở giữa. Thời điểm tuyển thí sinh, Kỳ Duyên - Minh Triệu đã ở bên cạnh nhau suốt. Tôi còn trêu là kiếm cách gì tách hai đứa này ra. Lúc sau thì tôi thấy hơi lố nên cũng không mấy quan tâm, mặc kệ. Đã làm việc chuyên nghiệp, tập thể thì nên tôn trọng nhau, hạ cái tôi xuống, không nên yêu cầu, đòi hỏi quá mức.

- Có ý kiến cho rằng chị cố tình tạo drama để dựa hơi đàn em, đánh bóng tên tuổi?

- Có hơi gì mà dựa? Nếu so sánh mọi người với nhau trên mọi lĩnh vực, mọi giá trị thì các bạn sẽ hiểu. Vũ Thu Phương có cần drama, hào quang không? Nếu cần thì tôi tự thực hiện chứ cần gì dựa vào ai? Tôi tự hào mình là siêu mẫu phong cách, có giá trị riêng. Tôi vẫn đang rèn luyện bản thân mỗi ngày để tốt hơn.

Tôi trở lại không để làm siêu mẫu, không để làm hoa hậu… Tôi trở lại để chia sẻ, đồng hành với đàn em. Điều gì tôi đóng góp được thì tôi sẽ hỗ trợ các em hết mình. Tôi cũng không quá nặng nề đội của mình phải là quán quân

- Trước ồn ào, mối quan hệ giữa chị và Kỳ Duyên - Minh Triệu ra sao?

- Tôi nghĩ là rất tốt. Ban đầu chúng tôi rất vui vẻ vì việc thuyết phục các thí sinh về đội mình là chuyện hết sức bình thường. Còn bây giờ tôi hết muốn làm việc chung với hai bạn.

Văn hoá - Vũ Thu Phương: “Kỳ Duyên, Minh Triệu ngang ngược, tôi hết muốn làm việc chung” (Hình 3).

Tại sao tôi phải lên tiếng? Vì các bạn đòi bỏ set quay. Chính chị Anh Thư cũng bức xúc vì chờ đợi 2 tiếng đồng hồ trước những đòi hỏi vô lý, ngang ngược. Tôi phải kéo chị Thư lại vì cái chung. Lúc đó ê-kíp khoảng 200 nguời, ban tổ chức đầu tư nguyên cánh tay robot, rất tốn kém. Có lẽ khán giả nhìn vào sẽ thấy không tích cực khi các huấn luyện viên đôi co như vậy, nhưng khi cần lên tiếng tôi phải nói. Tôi đủ tư cách để dạy học trò, đàn em của mình và bảo vệ chính tự tôn của mình.

- Sau drama, chị và Kỳ Duyên - Minh Triệu có còn vui vẻ quay tiếp những tập tiếp theo?

- Tôi không được phép tiết lộ nội dung chương trình vì chưa lên sóng. Tôi nghĩ khán giả hãy xem tập 2 đi sẽ hiểu rõ lý do vì sao có những tranh cãi như vậy. Mọi việc chỉ là mới bắt đầu.

Trên trang cá nhân, Kỳ Duyên - Minh Triệu vừa lên tiếng phủ nhận cãi nhau để tranh giành chỗ đứng nổi bật. Theo Kỳ Duyên, những lần trước ban tổ chức đều cho bốc thăm ba phiếu cho vị trí đứng của ba đội. Trong buổi quay hình hiệu, khi ê-kíp đưa bốn phiếu thăm, cô không hỏi rõ nên dẫn đến hiểu lầm. "Ngay khi bốc thăm, tôi mới nhớ rằng hình hiệu sẽ phát sóng hàng tuần nên việc giới thiệu đội Kỳ Duyên - Minh Triệu gồm hai thành viên là rất quan trọng. Có thể khán giả theo dõi thì biết rõ điều đó nhưng không có nghĩa tất cả khán giả xem truyền hình đều biết", Kỳ Duyên nói.

Hoa hậu nói trên set quay, cô và Minh Triệu ngỏ ý đứng sau hai đàn chị, miễn được đứng cạnh nhau và không ảnh hưởng đến vị trí nổi bật của Anh Thư hay Vũ Thu Phương. "Tôi không muốn mọi người hiểu sai về tôi và Minh Triệu vì trước giờ chúng tôi không bao giờ giành vị trí với những tiền bối", cô nói.

Phan Trai

Bạn đang đọc bài viết "Vũ Thu Phương: “Kỳ Duyên, Minh Triệu ngang ngược, tôi hết muốn làm việc chung”" tại chuyên mục VĂN HÓA - DU LỊCH. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833