Tottenham, Real tranh HLV Nagelsmann

29/03/2023 14:07

Nhắm mời Julian Nagelsmann kế nhiệm Antonio Conte, nhưng Tottenham sẽ phải cạnh tranh với Real Madrid.

Theo Sky Sports, Chủ tịch Daniel Levy ngưỡng mộ Nagelsmann từ nhiều năm trước và từng định mời HLV trẻ người Đức khi Tottenham sa thải Jose Mourinho tháng 4/2021. Nhưng khi đó, Nagelsmann đang dẫn dắt RB Leipzig và đã đạt thỏa thuận sang Bayern trong mùa hè cùng năm.

Hôm 24/3, Nagelsmann bất ngờ bị Bayern sa thải. Và việc Tottenham cũng cho Antonio Conte thôi việc hai ngày sau đó dường như mở ra khả năng để Levy tuyển mộ nhà cầm quân trẻ người Đức.

Nagelsmann trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa 2019-2020, khi ông cùng RB Leipzig hạ Tottenham 1-0 ngay tại London. Ảnh: AFP

Nagelsmann trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa 2019-2020, khi ông cùng RB Leipzig hạ Tottenham 1-0 ngay tại London. Ảnh: AFP

Bản thân Nagelsmann cũng ít nhiều có cảm tình và theo dõi Tottenham từ lâu. Năm 2019, HLV 36 tuổi thừa nhận "thích xem các trận của Tottenham dưới thời Pochettino". Nhà cầm quân người Đức cũng tiết lộ thường xuyên theo dõi các cuộc họp báo của Jose Mourinho tại Tottenham.

Dù vậy, nguồn tin của Sky Sports cho hay Nagelsmann cần một thời gian để suy nghĩ sau khi kết thúc sớm công việc ở Bayern. Đây được xem là lý do khiến Tottenham quyết định dùng trợ lý của Conte, Cristian Stellini làm HLV tạm quyền đến mùa, thay vì bổ nhiệm ngay một nhà cầm quân mới.

Tuy nhiên, triển vọng của Tottenham trong việc tuyển mộ Nagelsmann đang bị Real đe dọa. Theo báo Anh The Times, đội bóng thành London sẽ phải đẩy nhanh tiến độ đàm phán với nhà cầm quân Đức, nếu không muốn bị nẫng tay trên.

Real vô địch La Liga và Champions League mùa trước với HLV Carlo Ancelotti, nhưng đang trên đà sa sút mùa này. Họ gần như hết hy vọng ở La Liga, khi kém đầu bảng Barca tới 12 điểm sau 26 vòng, và sẽ gặp Chelsea ở tứ kết Champions League. Cùng lúc, có nhiều tin đồn Ancelotti sẽ rời Real trong hè 2023 để nắm tuyển Brazil - đội chưa có HLV chính thức từ khi Tite rời đi sau thất bại ở World Cup 2022.

Real cũng từng thăm dò Nagelsmann từ 2018, sau khi họ sa thải Julen Lopetegui. Chủ tịch Florentino Perez đánh giá cao năng lực của Nagelsmann và tư duy bóng đá hiện đại mà HLV trẻ áp dụng cho Hoffenheim, RB Leipzig và Bayern khoảng năm năm qua.

Nagelsmann gây tiếng vang tại RB Leipzig với kỷ lục là HLV trẻ nhất giành chiến thắng ở vòng loại trực tiếp, khi hạ chính Tottenham của Mourinho với tỷ số 4-0 sau hai lượt trận tại vòng 1/8 Champions League 2019-2020. Nhưng gần đây, ông không đáp ứng được chuyên môn và mất kiểm soát phòng thay đồ tại Bayern.

Trong trường hợp gặp khó với Nagelsmann, Tottenham có thể xoay sang các phương án dự phòng gồm Marco Silva (HLV đương nhiệm của Fulham), Roberto De Zerbi (Brighton), Sergio Conceicao (Porto), Thomas Frank (Brentford) và cả Pochettino - HLV đang tự do sau khi bị PSG sa thải. Cựu cầu thủ Man City Vincent Kompany cũng là một ứng viên tiềm tàng nhờ thành tích dẫn dắt Burnley đứng đầu giải hạng Nhất Anh với 83 điểm từ 24 thắng, 11 hòa và chỉ qua 23 trận, hơn nhì bảng Sheffield United 13 điểm.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Tottenham, Real tranh HLV Nagelsmann" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833