"Tổng tài" đẹp nhất Hoa ngữ bị chê hết thời, xem là "ông hoàng thị phi"

03/10/2022 10:01

() - Từng được xem là một trong những ngôi sao hàng đầu của dòng phim thần tượng Trung Quốc nhưng hiện tại, Trương Hàn bị xếp vào nhóm "nghệ sĩ rủi ro cao", liên tục hứng bão chỉ trích của khán giả.

Trương Hàn, sinh năm 1984, nổi tiếng với dòng phim ngôn tình Trung Quốc. Tên tuổi của anh gắn liền với hai tác phẩm ngôn tình nổi tiếng Cùng ngắm mưa sao băng và Sam Sam đến rồi. 

Anh được phần lớn khán giả xem là người diễn vai tổng giám đốc nhiều nhất và hợp nhất trong giới giải trí Hoa ngữ. Vài năm trở lại đây, sự nghiệp của nam diễn viên đi xuống, không có phim gây tiếng vang.

Tổng tài đẹp nhất Hoa ngữ bị chê hết thời, xem là ông hoàng thị phi - 1

Nam diễn viên Trương Hàn (Ảnh: Sina).

Theo Sohu, Trương Hàn bị show truyền hình Gia tộc mục dã xóa nhiều cảnh quay, giảm thời lượng lên sóng tối đa. Trong tập phát sóng cuối cùng đầu tháng 10/2022, Trương Hàn chỉ lộ diện khoảng vài giây cuối với góc quay từ xa để chào tạm biệt khán giả.  

Theo nguồn tin của Sina, nam diễn viên đang phải chịu sự trừng phạt của cơ quan chức năng vì bê bối đời tư, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội. Anh hiện bị xếp vào nhóm "nghệ sĩ rủi ro cao" vì có vết nhơ trong sự nghiệp. Các nhà sản xuất đặc biệt thận trọng trong việc để nam diễn xuất hiện trên sóng truyền hình. 

Bộ phim Các quý ông khu Đông Bát do Trương Hàn làm biên kịch, đạo diễn kiêm diễn viên chính cũng bị gỡ khỏi các nền tảng xem phim trực tuyến ở Trung Quốc. Tác phẩm này bị đánh giá có nội dung phản cảm, chứa vô số tình tiết vô duyên và lời thoại mang tính hạ thấp, mỉa mai phụ nữ được thể hiện dưới góc nhìn gia trưởng của đàn ông. 

Tổng tài đẹp nhất Hoa ngữ bị chê hết thời, xem là ông hoàng thị phi - 2

Trương Hàn đang phải hứng chịu làn sóng chỉ trích của công chúng và thuộc nhóm nghệ sĩ có rủi ro cao (Ảnh: Sina).

Kịch bản phim được nam diễn viên ấp ủ trong 4 năm nhưng bị chê là lỗi thời, nhiều tình tiết vô duyên. Bên cạnh đó, Trương Hàn luôn gắn chặt với hình ảnh "tổng tài bá đạo", có sức hút tới mức khiến mọi cô gái đều chạy theo anh. Nhiều khán giả cho rằng, ở tuổi 38, Trương Hàn vẫn dập khuôn diễn xuất trong khi ngoại hình của anh không còn trẻ. 

Tác phẩm ấp ủ 4 năm của Trương Hàn không nhận được phản ứng tích cực từ khán giả. Điểm chấm trên trang web Douban của phim chỉ đạt 2,1 với hàng loạt nhận xét tiêu cực từ khán giả. Trước làn sóng phản đối của công chúng, Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc quyết định gỡ bỏ bộ phim Các quý ông khu Đông Bát của Trương Hàn khỏi mọi nền tảng. 

Theo truyền thông Trung Quốc, danh tiếng của Trương Hàn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bộ phim Các quý ông khu Đông Bát. Anh còn bị khơi lại những bê bối đời tư như lái xe gây tai nạn rồi bỏ trốn, sàm sỡ bạn diễn nữ là Trương Quân Ninh, Vương Hiểu Thần trong suốt thời gian qua. Danh tiếng, hình ảnh của nam diễn viên sụt giảm thảm hại trong mắt công chúng. 

Tổng tài đẹp nhất Hoa ngữ bị chê hết thời, xem là ông hoàng thị phi - 3

Hình ảnh của Trương Hàn trong show truyền hình thực tế (Ảnh: Sina).

Tổng tài đẹp nhất Hoa ngữ bị chê hết thời, xem là ông hoàng thị phi - 4

Trương Hàn bị chê đóng khung với vai tổng tài, không chịu làm mới mình (Ảnh: Sina).

Trương Hàn liên tục bị lên án vì sử dụng chiêu trò với lời nói và hành động gây sốc để tạo hiệu ứng tranh luận. Tháng 9 vừa rồi, nam diễn viên điển trai có một phát ngôn gây tranh cãi trong show truyền hình. Trương Hàn cho biết đóng phim thần tượng là lựa chọn bất đắc dĩ. Anh thừa nhận, vì cuộc sống kinh tế quá khó khăn, cộng với khao khát nổi tiếng, anh đã từ bỏ dòng phim chính kịch để chuyển sang thể loại thị trường, mang đậm màu sắc giải trí. 

"2 năm đầu tiên, tôi làm nền trong vô số bộ phim chính kịch nhưng cát-xê nhận được không đủ nuôi sống bản thân. Trước cơ hội vừa cải thiện thu nhập, vừa được đóng vai chính, tôi đã không nghĩ nhiều mà chuyển hẳn sang đóng phim thần tượng. Lúc đó, tôi đâu còn lựa chọn nào khác", Trương Hàn chia sẻ.

Tổng tài đẹp nhất Hoa ngữ bị chê hết thời, xem là ông hoàng thị phi - 5

Trương Hàn và Trịnh Sảng từng là cặp tình nhân đẹp của làng giải trí Hoa ngữ (Ảnh: Sina).

Chia sẻ này của nam diễn viên bị công chúng phê bình. Với việc vướng nhiều ồn ào trong thời gian ngắn, Trương Hàn đang trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận, bị xem là "ông hoàng thị phi" của showbiz Hoa ngữ. Tờ iFeng nhận định, anh khó có thể vực dậy sự nghiệp sau một chuỗi bê bối phản cảm. 

Trương Hàn cũng kém may mắn khi có nhóm tác phẩm vướng vào lệnh hạn chế diễn viên Hàn Quốc nên không được phát sóng, như Hạ mộng cuồng thi khúc, Cẩm y dạ hành, Truyền kỳ về ông trùm. Trong đó, bộ phim Truyền kỳ ông trùm phải tốn thêm kinh phí để thay mặt diễn viên mới có thể ra mắt. Hai tác phẩm còn lại hiện vẫn "nằm kho", chưa rõ tương lai.

Về đời tư, Trương Hàn có hai mối tình nổi tiếng với hai người đẹp của giới giải trí Hoa ngữ là Trịnh Sảng và Cổ Lực Na Trát. Nam diễn viên nên duyên với Trịnh Sảng khi họ cùng hợp tác trong bộ phim Cùng ngắm mưa sao băng, trở thành cặp đôi đẹp nhất nhì làng giải trí Hoa ngữ thời điểm đó. Họ có mối tình bắt đầu rất ngọt ngào nhưng khi kết thúc lại vướng phải vô số thị phi không đáng có.

Tổng tài đẹp nhất Hoa ngữ bị chê hết thời, xem là ông hoàng thị phi - 6

Trương Hàn từng có chuyện tình thị phi với Cổ Lực Na Trát (Ảnh: Weibo).

Năm 2014, Trương Hàn kết thúc mối tình 5 năm với Trịnh Sảng. Một năm sau đó, nam diễn viên công khai hẹn hò với "mỹ nhân Tân Cương" Cổ Lực Na Trát. Khi họ công khai hẹn hò, Trương Hàn bị tố ngoại tình với Cổ Lực Na Trát và đó là nguyên nhân khiến chuyện tình của anh và Trịnh Sảng tan vỡ. 

Vì tin đồn này, Trương Hàn bị chỉ trích là người bạc tình còn Cổ Lực Na Trát bị gọi là "tiểu tam". Chuyện tình của Trương Hàn và Cổ Lực Na Trát chỉ kéo dài vài năm và tới năm 2017, họ tuyên bố chia tay. Đến nay, Trương Hàn không công khai chuyện tình cảm với bất kỳ bóng hồng nào. 

Bạn đang đọc bài viết ""Tổng tài" đẹp nhất Hoa ngữ bị chê hết thời, xem là "ông hoàng thị phi"" tại chuyên mục VĂN HÓA - DU LỊCH. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833