Thái Lan thua trận tranh giải Ba U23 Doha Cup

29/03/2023 13:09

Thái Lan thua Kuwait 0-1 ở trận tranh hạng Ba, trong khi Hàn Quốc đánh bại UAE 3-0 ở chung kết giải giao hữu Doha Cup 2023 tối 28/3.

Trận đấu giữa Thái Lan và Kuwait được định đoạt bằng bàn ở phút bù giờ thứ tư hiệp một do công Ibrahim Kamil. Tận dụng lợi thế về thể hình, tiền vệ này đón quả phạt góc trước khi đánh đầu, đưa bóng vượt khỏi tầm với của thủ thành Sophonwit Rakyai.

Thái Lan đáng ra có thể gỡ hòa nếu tận dụng cơ hội tốt hơn. Phút 49, Teerasak Poeiphimai phá bẫy việt vị để đón đường chuyền vượt tuyến từ đồng đội. Nhưng một thoáng chần chừ khiến anh bị hậu vệ Kuwait ngăn cản và chỉ có thể sút trúng mép sau lưới.

U23 Thái Lan (áo đỏ) rời Doha Cup 2023 với vị trí thứ tư. Ảnh: Thairath

U23 Thái Lan (áo đỏ) rời Doha Cup 2023 với vị trí thứ tư. Ảnh: Thairath

Tuy nhiên, cơ hội tốt nhất Thái Lan tạo ra là pha dứt điểm vọt xà từ cự ly 4 m của Poeiphimai sau đường căng ngang từ Maximilian Steinbauer. Phung phí cơ hội, thầy trò HLV Issara Sritaro mất vị trí thứ ba vào thay đối thủ. Dù vậy, kết quả một thắng, một hòa và một thua tại Doha Cup, trong đó có trận thắng chủ nhà Qatar 1-0, được xem là thành công với U23 Thái Lan.

Ở trận chung kết, tuy đứng thứ hai và phải thắng để vô địch, U23 Hàn Quốc thi đấu với tâm lý thoải mái và tỏ ra quá mạnh so với UAE. Pha đánh đầu dội xà phút 22 của An Jae-jun là lời cảnh báo đầu tiên đội bóng Đông Á gửi tới đối thủ. Nhưng phải tới hiệp hai, Hàn Quốc mới biến ưu thế trên sân thành cách biệt tỷ số.

Khác biệt được tạo ra ở tình huống phạt góc, khi Byun Jun-soo đánh đầu chuyền để An Jae-jun đệm bóng tung lưới UAE vào phút 58. Bị dẫn bàn, UAE càng đá càng nôn nóng và thể lực suy giảm cũng là yếu tố khiến đội bóng Tây Á nhận thêm hai bàn thua từ những pha phản công cuối trận.

Phút 79, sau pha đoạt bóng ở giữa sân, Goh Young-jun chọc khe để Hong Si-hoo sút chéo góc, nhân đôi cách biệt. Bảy phút sau, từ đường chuyền của An Jae-jun, Hong Si-hoo hoàn tất cú đúp với pha xử lý bình tĩnh trong vòng cấm. Chiến thắng này ghi dấu ấn của những cầu thủ trẻ đang thường xuyên thi đấu tại K-League 1 và K-League 2, tiếp tục thể hiện chất lượng của nền bóng đá Hàn Quốc.

Quang Huy

Bạn đang đọc bài viết "Thái Lan thua trận tranh giải Ba U23 Doha Cup" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833