Ronaldo muốn sở hữu một đội bóng

11/06/2023 00:20

Siêu sao Cristiano Ronaldo nói rằng anh sẽ chơi thêm tối đa ba mùa giải nữa, trước khi treo giày và mua lại một CLB bóng đá.

"Từ nhiều năm trước, tôi đã muốn sở hữu một đội bóng", Ronaldo nói trong lễ ra mắt một nhãn hiệu nước uống tối 7/6. "Tôi đang lạc quan trước viễn cảnh này. Tôi phải xem các giải đấu và đội bóng sẽ thay đổi ra sao trước khi quyết định đầu tư".

Ronaldo trong một sự kiện ở Singapore đầu tháng 6/2023. Ảnh: AFP

Ronaldo trong một sự kiện ở Singapore đầu tháng 6/2023. Ảnh: AFP

Ronaldo nói thêm rằng sự nghiệp cầu thủ của anh sẽ kết thúc sau hai đến ba năm nữa. "Vì thế, tôi mới bắt đầu nghĩ đến tương lai và đầu tư. Tôi sẽ làm việc cùng những người đáng tin cậy, tìm ra những chiến lược tốt nhất", anh nói thêm.

Theo Goal, tài sản của Ronaldo tháng 1/2023 đạt khoảng 500 triệu USD. Con số này có thể tăng lên do anh đang nhận được mức lương hơn 200 triệu USD mỗi năm ở Arab Saudi. Bên cạnh bóng đá, gần đây tiền đạo 38 tuổi đầu tư vào nhiều nhãn hàng như tiền số, nước uống hay thực phẩm chức năng. Anh nói thêm rằng sau khi giải nghệ, sẽ sống ở Tây Ban Nha cùng gia đình.

Ronaldo ghi 14 bàn trong 19 trận đầu tiên cho Al Nassr, dù đội nhà chỉ về nhì Saudi League 2022-2023. Anh cho biết bản thân là người đi tiên phong tới Arab Saudi, mở đường cho nhiều ngôi sao nữa gia nhập giải đấu. "Karim Benzema đã tới Al Ittihad và sẽ còn có thêm nhiều ngôi sao nữa xuất hiện", anh nói. "Trong vài năm tới, Saudi League sẽ thành giải đấu mạnh bậc nhất thế giới".

Cựu cầu thủ sở hữu một đội bóng không còn là chuyện hiếm thấy. David Beckham đang là cổ đông lớn của Inter Miami - đội bóng vừa chiêu mộ Lionel Messi. Còn "Người ngoài hành tinh" Ronaldo Nazario cũng sở hữu CLB Real Valladolid dù họ vừa xuống hạng ở La Liga. Cựu trung vệ Paolo Maldini làm đồng sở hữu Miami FC, còn Didier Drogba cũng là cổ đông lớn của Phoenix Rising ở Mỹ, dù hai đội này không thuộc MLS. Ngoài ra, nhóm cựu cầu thủ Man Utd gồm Ryan Giggs, Paul Scholes, Gary Neville, Phil Neville và Nicky Butt cũng đồng sở hữu CLB Salford City tại giải hạng cao thứ tư ở Anh (EFL League Two).

Hoàng An

Ronaldo bị chê 'kém Messi nhiều năm ánh sáng' Benzema: 'Ronaldo nâng tầm Saudi Pro League'

Bạn đang đọc bài viết "Ronaldo muốn sở hữu một đội bóng" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833