Quay clip tố vàng hút nam châm, chủ video bị tiệm vàng… tố ngược

05/02/2023 12:10

() - Người đàn ông quay clip tố tiệm vàng bán vàng giả, vì viên bi trong bộ vòng hút được nam châm. Nhận tin báo, chủ tiệm vàng đã có phản hồi về thực hư sự việc.

Những ngày qua, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông và người phụ nữ đến mua bộ vòng vàng đeo tay tại cửa hàng tại tỉnh Bình Dương. 

Do lấy nam châm tại nhà hút thử, cả hai phát hiện một bi trên bộ vòng hút được nam châm nên đã quay trở lại cửa hàng khiếu nại.

Trong đoạn clip, người đàn ông nói trên liên tục tranh cãi với nhân viên của tiệm vàng, rằng sản phẩm tại đây có phải là đồ giả hay không. Được biết, sự việc xảy ra tại cửa hàng vàng Kim Phát Sang (khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Sau khi đoạn clip về sự việc được đăng tải đã thu hút được sự quan tâm và tranh cãi từ cộng đồng mạng.

Quay clip tố vàng hút nam châm, chủ video bị tiệm vàng… tố ngược - 1

Clip vàng hút nam châm ở Bình Dương gây xôn xao cộng đồng mạng (Ảnh cắt từ clip).

Sáng ngày 5/2, chia sẻ với PV , ông Nguyễn Tuấn Anh (đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn vàng Kim Phát Sang) cho biết đã có đơn trình báo gửi Công an phường Bình Hòa (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Theo nội dung đơn trình báo, ông Tuấn Anh nêu rõ vào tối 7/1, chồng chị N.S. là anh Đ.H.T. (ngụ tại phường Lái Thiêu) đến cửa hàng báo có 1 viên bi trong bộ vòng vàng hút được nam châm. Sau kiểm tra, cửa hàng phát hiện có 1 vật kim loại thường để làm sáng bóng sản phẩm (dài 4mm, trọng lượng 0,2 ly) ở bên trong. 

Lúc này, tiệm vàng nhanh chóng giải thích khi lấy phần kim loại ra thì trọng lượng vàng ban đầu không thay đổi, đưa ra biện pháp khắc phục và lấy vật kim loại đó trước sự chứng kiến của khách hàng. Tiếp đó, cửa hàng đã để khách hàng kiểm tra, đồng ý rồi vui vẻ ra về.

"Đây là lỗi sơ ý của nhân viên để quên vật làm bóng ở trong. Trọng lượng vàng vẫn đảm bảo đủ cho khách hàng, không phải cửa hàng bỏ sắt vô để tăng trọng lượng. Cửa hàng cũng đã xin lỗi và sẵn sàng bảo hành cho khách hàng bất kỳ lỗi nào trong sản phẩm", ông Tuấn Anh nói.

Chủ tiệm vàng giải thích sự việc. (Video: Nhân vật cung cấp)

Theo ông Tuấn Anh, trong các ngày 10, 11, 15, 31/1, anh Đ.H.T. tiếp tục đăng tải những đoạn clip có chỉnh sửa, không đầy đủ sự thật lên mạng xã hội.

"Trong đoạn clip, có hình ảnh cá nhân của tôi và cửa hàng. Việc anh T. thay đổi thông tin sai trái lên nhiều trang mạng, hội nhóm là ảnh hưởng xấu đến kinh doanh, danh dự của tôi và cửa hàng. Tôi có liên lạc qua số điện thoại, nhắn tin, bình luận hẹn gặp anh T. tại cửa hàng hoặc cơ quan chức năng nhưng người này từ chối, đe dọa và tiếp tục dẫn dắt, quy chụp, bịa đặt và cố tình vu khống, bôi nhọ danh dự của cửa hàng", ông Nguyễn Tuấn Anh nói.

Xét thấy hành vi vu khống, làm nhục cá nhân và tổ chức, ông Tuấn Anh đã viết đơn trình báo lên cơ quan có thẩm quyền. Hiện Công an phường Bình Hòa đã nhận được đơn trình báo và vào cuộc điều tra, làm rõ với các bên liên quan.

Bạn đang đọc bài viết "Quay clip tố vàng hút nam châm, chủ video bị tiệm vàng… tố ngược" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833