Ronaldinho nhận 75 USD mỗi trận khi đá sân 7

Danh thủ Brazil Ronaldinho được trả thù lao khiêm tốn khi tái xuất tại giải đấu sân 7 mang tên Kings League do cựu trung vệ Gerard Pique thành lập.

Theo báo Tây Ban Nha AS, mức lương cơ bản của Ronaldinho cho mỗi trận đấu tại Kings League là 75 USD. "Không, đó không phải là lỗi đánh máy, không còn số 0 nào sau số đầu tiên", AS bình luận.

Tuy nhiên, đây không phải là tổng thu nhập của cựu tiền vệ Brazil khi thi đấu tại giải. Cũng theo AS, công ty của Pique - Kosmos - trả Ronaldinho khoảng 11.000 USD đến 16.000 để chơi ở King's League.

Ronaldinho khoác áo Porcinos FC ở Kings League. Ảnh: AFP

Ronaldinho khoác áo Porcinos FC ở Kings League. Ảnh: AFP

Ronaldinho khoác áo Porcinos FC, mặc áo số 10 và ra mắt ở trận gặp PIO FC hôm 26/2. Anh từ chối chạy đá phạt đền khi Kings League áp dụng luật MLS cũ, theo đó, các cầu thủ sẽ chạy từ giữa sân, được đỡ bóng ba chạm trong vòng năm giây rồi dứt điểm.

Ronaldinho khoác áo Gremio, PSG, Ronaldinho, AC Milan, Flamengo, Atletico Mineiro, Queretaro, Fluminense và giải nghệ tháng 1/2018. Anh là một trong tám cầu thủ đã giành cả Champions League, World Cup và Quả Bóng Vàng.

Theo Celebrity Net Worth, giá trị tài sản ròng của Ronaldinho được ước tính là 90 triệu USD vào năm 2022. Danh thủ Brazil từng hưởng lương tháng 586.000 USD tại Milan, và khoảng 500.000 USD trong màu áo Flamengo.

Ronaldinho còn ra mắt dòng đồ uống Wine of Champions với sự trợ giúp từ doanh nhân Italy Fabio Cordella vào năm 2017. Sau đó, anh hợp tác với EA và xuất hiện trên bìa trò chơi điện tử của FA Football 2004, FIFA 2006, 2007, 2008 và 2009.

Ronaldinho còn sở hữu nhiều bất động sản, gồm ngôi nhà ở Barcelona trị giá 2 triệu USD có bể bơi và khu vực tiếp khách sang trọng, một ngôi nhà ở Rio De Janeiro và một ngôi nhà ở Curitiba với rạp chiếu phim cá nhân cùng một bể bơi. Cựu tiền vệ 43 tuổi cũng đam mê sưu tập xe sang, gồm chiếc Bugatti Veyron, Hummer H2, Audi Q7, Mercedes Benz E Class, Lamborghini Aventador và Ferrari 458.

Cựu ngôi sao Barca và PSG từng gắn bó với nhiều thương hiệu lớn như Nike, Pepsi, Coca-Cola, EA Sports, Gatorade và Danone. Anh kiếm được 20 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo trong năm 2006. Cũng từ năm này, Ronaldinho hợp tác với UNICEF - một tổ chức từ thiện, và thường xuyên giúp đỡ trong một sự kiện có tên Soccer Aid nhằm gây quỹ cho trẻ em. Anh cũng đã giúp thúc đẩy Chương trình Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS.

Kings League là giải bóng đá bảy người được thành lập vào năm 2022 bởi hậu vệ mới giải nghệ của Barca Gerard Pique và streamer nổi tiếng người Tây Ban Nha Ibai Llanos. Theo nhà sáng lập này, với việc phát trực tuyến trên toàn thế giới và áp dụng một số luật đấu kỳ lạ, Kings League sẽ ít nhàm chán hơn bóng đá truyền thống.

Ngoài 11 cầu thủ chính thức, các CLB dự Kings League được phép đăng ký cầu thủ số 12 mỗi tuần, thường là cựu cầu thủ hoặc người nổi tiếng. Theo ESPN, trận Porcinos thua Porcinos 1-3 với Ronaldinho góp mặt tháng trước thu hút lượng khán giả cao nhất - hơn 2,1 triệu người - khi được phát trực tuyến trên Twitch.

Trước Ronaldinho, cựu tiền đạo Man Utd Chicharito, cựu thủ thành Real Iker Casillas hay cựu tiền đạo Man City Sergio Aguero cũng đã ký hợp đồng với và thi đấu tại giải.

Hồng Duy

Link nội dung: https://www.kinhtethitruong.vn/ronaldinho-nhan-75-usd-moi-tran-khi-da-san-7-a170733.html