Những mẫu siêu xe dự kiến ra mắt tại Việt Nam trong năm 2023

Lamborghini và Ferrari sẽ là hai thương hiệu có nhiều sản phẩm chủ chốt để mang tới khách hàng trong nước.

Maserati MC20 Cielo

Đây là biến thể mui trần của dòng MC20 đã được ra mắt tại thị trường trong nước vào tháng 12 vừa qua. Trong tiếng Italy, “Cielo” có nghĩa là bầu trời, ám chỉ khả năng mở mui của xe. Ngoài sự khác biệt ở cơ cấu mở mui, mẫu xe này vẫn sở hữu nhiều chi tiết tương tự biến thể mui cứng. Động cơ vẫn là loại V6 đặt giữa, dung tích 3.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 620 mã lực và 730 Nm mô-men xoắn. Hộp số là loại bán tự động ly hợp kép 8 cấp, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau. Nhờ đó xe chỉ mất chưa đến 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

sieu xe anh 1
sieu xe anh 6

Ferrari 296 GTS

Tương tự MC20 Cielo, 296 GTS cũng là biến thể mui trần của dòng 296, vốn đã được ra mắt tại thị trường trong nước vào tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên khác biệt với đối thủ đồng hương, mẫu xe này sử dụng động cơ hybrid. Đây là sự kết hợp giữa động cơ V6, dung tích 2.9L tăng áp kép và động cơ điện, giúp tổng công suất đạt 830 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 740 Nm.

sieu xe anh 11
sieu xe anh 16

Lamborghini Urus Performante

Sau khi ra mắt toàn cầu vào tháng 8 năm nay tại chuỗi sự kiện Monterey Car Week 2022, phiên bản hiệu năng cao của dòng Urus nhiều khả năng sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong năm nay. Trước đó, Urus Performante đã được ra mắt tại Thái Lan Motor Expo 2022. So với Urus tiêu chuẩn, mẫu xe này sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới cùng hiệu năng vận hành tối ưu hơn.

sieu xe anh 21
sieu xe anh 26

Ferrari Purosangue

Tháng 9 năm ngoái, Ferrari chính thức ra mắt mẫu Purosangue, mẫu xe 4 cửa 4 chỗ ngồi đầu tiên trong lịch sử 75 năm của thương hiệu "ngựa chồm", cạnh tranh với Aston Martin DBX 707 và Lamborghini Urus Performante. Sở hữu độ độc lạ trong thiết kế và tính đa dụng, mẫu xe này nhanh chóng được săn đón bởi các tín đồ yêu thích thương hiệu Ferrari, bất chấp giá bán khởi điểm nhỉnh hơn hẳn so với các đối thủ. Thậm chí, giá bán của mẫu xe này nếu được ra mắt tại Việt Nam sẽ còn cao hơn nhiều lần do sở hữu khối động cơ lớn, chịu thuế TTĐB cao.

sieu xe anh 31
sieu xe anh 36

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Link nội dung: https://www.kinhtethitruong.vn/nhung-mau-sieu-xe-du-kien-ra-mat-tai-viet-nam-trong-nam-2023-a160604.html