HLV Park: 'Tôi không có giây phút nào hối hận ở Việt Nam'

Hà NộiTrong cuộc giao lưu tối 2/2, HLV Park Hang-seo khẳng định ông đã cố gắng hết sức nên không có gì để tiếc nuối trong năm năm gắn bó với bóng đá Việt Nam.

"Cảm ơn mọi người đã đến với tôi hôm nay. Tôi xin lỗi vì không thể dành nhiều thời gian cho người hâm mộ. Tôi thấy ở đây nhiều gương mặt thân quen", ông mở lời trước người hâm mộ trong buổi giao lưu tối 2/2. "Con trai đã gửi tôi xem một video người hâm mộ Việt Nam tạo hình tôi trên bãi cát biển. Lúc đó, tôi xúc động và rơm rớm nước mắt. Tôi không biết có xứng đáng với tình cảm mọi người dành cho mình hay không. Tôi chỉ biết bản thân đã cố gắng hết sức".

HLV Park trả lời câu hỏi từ truyền thông và người hâm mộ tối 2/2. Ảnh: Hiếu Lương

HLV Park trả lời câu hỏi từ truyền thông và người hâm mộ tối 2/2 tại một khách sạn ở Hà Nội. Ảnh: Hiếu Lương

Trong 5 năm, HLV Park đã dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam 98 trận, với thành tích thắng 57 trận (chiếm tỷ lệ 55,8%). Khi được hỏi về việc này, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói vui: "Hôm nay tôi mới biết mình dẫn 98 trận. Biết thế, tôi cố thêm hai trận nữa cho tròn 100".

Đến dự buổi tri ân HLV Park có vài chục CĐV được lựa chọn, truyền thông và hai tuyển thủ Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Văn Toàn. Trong không khí ấm cúng, ông chia sẻ: "Không có phút giây nào tôi hối hận trong 5 năm làm việc tại Việt Nam. Bởi tôi đã sống hết mình và rất yêu mến các cầu thủ. Nhưng thành tích những năm qua còn có sự góp sức của đội ngũ hậu cần, từ những người massage, người giặt quần áo cho đội. Trong quá trình làm việc, các trợ lý người Hàn Quốc cũng cho tôi nhiều ý tưởng. Có lẽ, nhờ được làm việc với những người nhiệt huyết và tận tâm như vậy nên tôi sống 5 năm ở Việt Nam mà không hối tiếc. Nếu có tiếc thì chỉ một chút thôi vì mới dẫn đội 98 trận, chưa được 100. Nếu chúng tôi thắng Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020 thì tôi đã được 100 trận tròn rồi". Nói đoạn, ông quay sang xin lỗi hai học trò Văn Toàn và Hoàng Đức vì không thể tiếp tục dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Ông Park tri ân người hâm mộ
 
 

HLV Park tri ân người hâm mộ Việt Nam.

Hợp đồng giữa HLV Park và VFF kết thúc ngày 31/1. Theo chia sẻ của HLV người Hàn Quốc, ông sẽ ở lại Việt Nam đến tháng 6 rồi mới trở về Hàn Quốc. Ông cũng trấn an người hâm mộ rằng sẽ thường xuyên đến Việt Nam sau này do có nhà tại Hà Nội. "Tôi đang có dự định hợp tác, mở học viện đào tạo bóng đá trẻ ở Việt Nam. Tôi sẽ dùng kinh nghiệm làm HLV ở cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc để cống hiến cho bóng đá Việt Nam trong tương lai", ông khẳng định.

HLV Park chụp ảnh cùng tiền đạo Văn Toàn trước buổi giao lưu. Ảnh: Hiếu Lương

HLV Park chụp ảnh cùng tiền đạo Văn Toàn trước buổi giao lưu. Ảnh: Hiếu Lương

HLV Park ký hợp đồng dẫn dắt Việt Nam vào ngày 11/10/2017, và dẫn dắt đội tuyển trận đầu tiên khi hòa Afghanistan 0-0 ở vòng loại Asian Cup 2019. "Tôi vẫn nhớ trận đó, diễn ra đúng một tuần sau khi tôi đến Việt Nam. Lúc đó, tôi còn không nhớ tên các cầu thủ. Nhưng rất may HLV trước đó của đội đã hỗ trợ tôi rất nhiều, cùng tôi dẫn dắt để đội có thể tiến sâu ở Asian Cup năm đó. Khi ấy, tôi rất lo lắng. Nếu có gì tồi tệ xảy ra có khi tôi về luôn sau một tuần. Rất may là trận đó hòa nên bây giờ, tôi mới ở đây với mọi người", nhà cầm quân người Hàn Quốc kể lại.

Buổi giao lưu tối 2/2 là sự kiện đầu tiên HLV Park xuất hiện sau khi rời cương vị HLV tuyển Việt Nam. Dù vậy, nhà cầm quân 65 tuổi vẫn được nhiều CĐV quan tâm. Ông xúc động, cho rằng tình cảm này khiến bản thân trở thành HLV hạnh phúc nhất trong 5 năm qua. "Thú thực, khi đến đây năm 2017, tôi không ngờ được ủng hộ lớn như vậy. Tôi vẫn nhớ cảm giác tiếc nuối khi giành HC bạc ở giải U23 châu Á năm 2018. Nhưng sau đó, mọi người vẫn cổ vũ, ra đường diễu hành. Lúc đó tôi bất an nhiều hơn vui mừng. Bởi tôi đã trải qua nhiều thành công và thất bại. Tôi biết sự nổi tiếng có thể biến mất như một làn khói trong chớp mắt nên lo lắng nếu giải sau kết quả không tốt, tình cảm mọi người sẽ nguội lạnh. Nhưng người dân Việt Nam đã ủng hộ chúng tôi, kể cả khi không giành được HC vàng. Đó là một tình yêu vô điều kiện", HLV Park chia sẻ.

Ông cảm ơn người hâm mộ trên toàn đất nước và hy vọng được gặp mọi người nhiều hơn sau khi thôi chức.

"Cơn bão" mang tên Park Hang-seo
 
 

5 năm của HLV Park Hang-seo ở Việt Nam.

Park được xem là HLV thành công bậc nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam với thành tích vô địch AFF Cup 2018 và đưa đội tuyển lọt vào vòng loại thứ ba khu vực châu Á, World Cup 2022 cũng như tứ kết Asian Cup 2019. Ở cấp độ U23, ông giúp Việt Nam đoạt hai HC vàng SEA Games liên tiếp năm 2019, 2021, vào chung kết U23 châu Á 2018 và đứng thứ tư ASIAD 2018.

Quang Huy

Link nội dung: https://www.kinhtethitruong.vn/hlv-park-toi-khong-co-giay-phut-nao-hoi-han-o-viet-nam-a160597.html