VM Ho Chi Minh City Midnight được dự báo thử thách về cuối cự ly 42km

Huỳnh Thạnh, runner top 100 VM, xem vượt cầu Thủ Thiêm ở km 39-40 là thử thách lớn nhất tại VM Ho Chi Minh City Midnight cuối tuần sau.

Không quanh co với nhiều khúc cua như VM Hà Nội 2022, nhưng VM Ho Chi Minh City Midnight 2023 thử thách runner bằng 8 cây cầu. Bên cạnh một số cây cầu nhỏ trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, các VĐV sẽ chạy qua cầu Ba Son tại Km 20, cầu Thời Đại ở Đảo Kim Cương tại Km 30 lượt đi và sau đó quay về, cầu Thủ Thiêm tại Km39-40.

"Thử thách lớn nhất trong số này là đoạn vượt cầu Thủ Thiêm trước khi về đích. Km 39-40 là lúc runner mệt mỏi sau phần lớn quảng đường. Vì thế, runner phân phối sức và tốc độ hợp lý để chinh phục thử thách này", Huỳnh Thạnh nhận định.

Huỳnh Thạnh trên đường chạy VM Hanoi Midnight 2022. Ảnh: VM

Huỳnh Thạnh trên đường chạy VM Hanoi Midnight 2022. Ảnh: VM

Với cung đường như vậy, những VĐV nào thành thục hai kỹ thuật Uphill và Downhill sẽ có lợi thế. "Khi lên dốc, runner nên giảm pace, đổ người nhiều hơn, thu sải chân ngắn lại và nâng đùi hơn một chút. Ngoài ra, runner cần giữ sức, không đẩy nhanh tốc độ. Còn khi xuống dốc, runner nên tăng pace từ từ, người hơi ngả ra sau, sải chân vừa phải, tăng cadence để giảm nguy cơ chấn thương. Nếu cần thiết, runner có thể siết core bụng để giữ thăng bằng", Huỳnh Thạnh giải thích.

Theo chân chạy sinh năm 1993 người Bình Định, cung đường của VM Ho Chi Minh City Midnight rất thú vị, khi đi qua những địa điểm nổi bật của TP HCM. Thời tiết được dự báo mát mẻ về đêm - 23-25 độ C - cũng là một thuận lợi. Nhưng Huỳnh Thạnh cho rằng không vì thế mà các runner có thể chủ quan.

"Đường đua đòi hỏi runner phải tính toán cẩn thận để phân bổ sức lực và tốc độ. Mọi người không nên bỏ qua các trạm tiếp nước. Còn với các chân chạy elite, tôi tin chiến thuật thi đấu sẽ đóng vai trò không nhỏ trong thành tích của họ", anh nói.

VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight lần đầu tổ chức quy tụ 10.000 VĐV, xuất phát đúng 0h ngày 12/2. Cả 4 cự ly của giải đều đạt chuẩn AIMS. Runner có thể dùng kết quả làm tiêu chí tham gia các giải marathon hàng đầu thế giới.

Để đảm bảo an toàn cho VĐV, ban tổ chức bố trí 11 trạm y tế, 6 trạm nước một chiều và 9 trạm nước hai chiều, 10 nhà vệ sinh. Runner nên nghiên cứu kỹ sơ đồ, khu vực bố trí các tiện ích trên đường chạy để kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra.

  

Quỳnh Chi

Link nội dung: https://www.kinhtethitruong.vn/vm-ho-chi-minh-city-midnight-duoc-du-bao-thu-thach-ve-cuoi-cu-ly-42km-a160571.html