Nội bộ Man Utd chia rẽ vì Greenwood

Các thành viên Man Utd chưa thể thống nhất về việc cho tiền đạo Mason Greenwood cơ hội tiếp tục sự nghiệp tại CLB.

Chủ sân Old Trafford đang cân nhắc kỹ lưỡng tương lai của Greenwood sau khi tiền đạo người Anh được hủy các cáo buộc liên quan đến tội cưỡng hiếp, tấn công và kiểm soát cưỡng chế ngày 2/2.

Theo báo Anh Guardian, đa số nhân viên của Man Utd không hài lòng nếu Greenwood trở lại tập luyện và thi đấu cho CLB. Ngược lại, cũng có nhiều người cảm thấy "có nghĩa vụ phải quan tâm" và khoan dung với cầu thủ đã gia nhập CLB từ năm 7 tuổi và chưa bị kết tội.

Greenwood gắn bó với Man Utd 13 năm, từ lúc là cậu bé 7 tuổi đến khi vướng lao lý năm ngoái. Ảnh: AFP

Greenwood gắn bó với Man Utd 13 năm, từ lúc là cậu bé 7 tuổi đến khi vướng lao lý năm ngoái. Ảnh: AFP

Ngày 2/2, cảnh sát Great Manchester (GMP) cho biết "các thủ tục tố tụng hình sự" đã bị Dịch vụ truy tố Crown (CPS) đình chỉ. GMPcho biết "không còn khả năng kết tội thực tế nữa" sau khi các nhân chứng quan trọng rút lui khỏi cuộc điều tra.

Hơn ba giờ sau, Man Utd thông báo sẽ tiến hành điều tra nội bộ về sự việc, do Giám đốc điều hành Richard Arnold giám sát, để xác định các bước tiếp theo.

Theo Guardian, Man Utd còn xem xét các tác động thương mại tiềm ẩn về việc tiếp tục giữ chân Greenwood, cũng như vụ bê bối đã ảnh hưởng đến thương hiệu của CLB thế nào. Họ cũng xem phản ứng và thái độ tiếp nhận của các đối tác toàn cầu - những người đang theo dõi sát sao tình hình.

Ngày 3/2, Guardian đã liên hệ với 25 đối tác toàn cầu của Man Utd, đứng đầu là Adidas và TeamViewer, để hỏi về sự việc. Trong đó, TeamViewer từ chối bình luận, còn Ecolab xác nhận đang trao đổi với Man Utd.

Cùng ngày, trong buổi họp báo trước trận gặp Crystal Palace ở vòng 22 Ngoại hạng Anh, HLV Erik ten Hag cũng từ chối bình luận về tương lai của Greenwood. "Tôi tham khảo thông báo của CLB và tại thời điểm này, tôi không thể bình luận thêm bất cứ điều gì", HLV Hà Lan nói. "Chúng tôi phải luôn tập trung vào trận đấu, dù điều gì xảy ra, đó là công việc của chúng tôi. Đó là lý do chúng tôi đang ở đây".

Theo truyền thông Anh, Man Utd đang xem xét khả năng thôi hợp đồng còn hạn đến hè 2025 với Greenwood, hoặc tìm cách đạt được một thỏa thuận tài chính. Dù không còn đối mặt với bất cứ cáo buộc nào, tiền đạo 21 tuổi vẫn gây tổn hại về mặt danh tiếng với Man Utd, tức vi phạm điều khoản đã được ghi rõ trong hợp đồng.

Sunsport cho biết Greenwood "miễn cưỡng" chấp nhận việc chưa được trở lại tập luyện do Man Utd mở cuộc điều tra riêng. Tiền đạo người Anh thậm chí không muốn tiếp tục thi đấu cho "Quỷ đỏ" vì không nhận được sự ủng hộ.

"Sau khi bị Man Utd cấm cửa năm ngoái, Greenwood kiên quyết không muốn khoác lên mình chiếc áo đỏ nữa. Anh ấy nói rất vui nếu tới Trung Quốc, miễn là được trả lương cao và thi đấu. Quan điểm của Greenwood có thể dịu đi trong vài tháng qua, nhưng anh ấy không vui", Sunsport dẫn nguồn thân cận.

Hồng Duy

Link nội dung: https://www.kinhtethitruong.vn/noi-bo-man-utd-chia-re-vi-greenwood-a160565.html