NSƯT Xuân Bắc sẽ xuất hiện trở lại ở Táo Quân 2023

Sau 1 năm vắng bóng vì lịch trình riêng, NSƯT Xuân Bắc sẽ xuất hiện trở lại ở Táo Quân 2023.

Theo nguồn tin của báo Lao Động, Táo Quân 2023 sẽ là chương trình được đầu tư khi kỷ niệm 20 năm lên sóng. Đây sẽ là số đặc biệt, được lên kịch bản kỹ lưỡng, đồng thời quy tụ dàn nghệ sĩ quen thuộc đã gắn bó với Táo Quân suốt 20 năm qua. NSƯT Xuân Bắc sau 1 năm vắng bóng vì lịch trình riêng, sẽ xuất hiện trở lại ở Táo Quân 2023.

“Hiện chưa có gì cụ thể nhưng nếu không có gì thay đổi, tôi sẽ có lịch tập cùng các Táo năm nay”, NSƯT Xuân Bắc chia sẻ với Lao Động.

Trước đó, NSƯT Chí Trung cũng xác nhận, Táo Quân 2023 đã có lịch tập. Trên cá nhân, nghệ sĩ Chí Trung viết: "Lại tập Táo 2023, 10/12 tập trung nhà Táo ư anh Hoàng?". Dưới dòng chia sẻ, nam nghệ sĩ đăng tải hình ảnh cùng tấm ảnh Ngọc Hoàng (NSƯT Quốc Khánh) đang trong chương trình Táo Quân. Được biết, lịch ghi hình diễn ra vào đầu tháng 1 để kịp lên sóng vào Giao thừa.

Ra đời năm 2003, tới nay, chương trình Gặp nhau cuối năm - hay Táo Quân - đã tròn 19 tuổi với 18 số phát sóng vào đêm 30 hàng năm (năm 2020 chương trình không được sản xuất). Từ “buổi chầu” đầu tiên năm 2003 tới chương trình năm 2021, cặp nghệ sĩ hài Công Lý và Xuân Bắc đã luôn đảm nhận vai diễn Bắc Đẩu và Nam Tào.

Tuy nhiên, tới Táo Quân 2022, vì nhiều lý do, hai vai diễn đã được chuyển giao cho các nghệ sĩ Duy Nam và Trung Ruồi. Trong đó, Trung Ruồi thay NSND Công Lý đảm nhận vai Bắc Đẩu còn Duy Nam hóa thân thành Nam Tào của NSƯT Xuân Bắc.

Thời điểm đó, do bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh, việc báo cáo cũng được điều chỉnh theo quy định giãn cách, tránh tập trung đông người và không phải Táo nào cũng có cơ hội được vào chầu… Do vậy, các Táo đều tìm cách thay đổi cách thức chầu, tạo ra những bản báo cáo đủ sức gây ấn tượng với Ngọc Hoàng. Một mặt, các Táo cố gắng thể hiện tài năng, khoe thành tích mà ngành mình đạt được, mặt khác cũng tìm cách lấp liếm, che giấu những tồn tại, thiếu sót trong năm.

Táo Quân 2022 đã đề cập tới nhiều vấn đề nổi cộm trong năm như xét nghiệm, giấy đi đường, nâng khống thiết bị y tế, kit test Việt Á cũng như chiêu trò thổi giá đất, cá mập lái thị trường chứng khoán...

Táo Quân 2023 - chương trình kỷ niệm 20 năm lên sóng - hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều cảm xúc cho khán giả và cho chính những người thực hiện.

Minh Hoa (t/h)

 

Link nội dung: https://www.kinhtethitruong.vn/nsut-xuan-bac-se-xuat-hien-tro-lai-o-tao-quan-2023-a148031.html